Sanook คลุกข่าวเช้า 19 ส.ค. 63 เตรียมออกหมายจับ "บอส" ข้อหาเสพโคเคน-สพฐ.อนุญาตนักเรียนชุมนุม

Sanook คลุกข่าวเช้า 19 ส.ค. 63 เตรียมออกหมายจับ "บอส" ข้อหาเสพโคเคน-สพฐ.อนุญาตนักเรียนชุมนุม

Sanook คลุกข่าวเช้า 19 ส.ค. 63 เตรียมออกหมายจับ "บอส" ข้อหาเสพโคเคน-สพฐ.อนุญาตนักเรียนชุมนุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sanook คลุกข่าวเช้า ประจำวันที่ 19 สิงหาคม 2563 พบกันเป็นประจำทุกวัน ทีมงานได้เสิร์ฟข่าวที่น่าสนใจมาให้คุณถึงหน้าจอมือถือและเดสก์ท็อป เรียกว่าครบจบในเนื้อหาเดียวและที่สำคัญคุณสามารถเลือกกดปุ่มฟังเพื่อความสะดวกได้แล้ว โดยสังเกตได้จากสัญลักษณ์รูปลำโพง รับฟังพร้อมอ่านกันได้ทุกบรรทัดคุณจะไม่พลาดในทุกเหตุการณ์เด่นๆ เริ่มต้นด้วยข่าวเด่นนี้เลย

สพฐ. ร่อนหนังสือด่วนถึง ผอ.ทุกเขต สั่งสถานศึกษาเปิดพื้นที่ให้นักเรียนชุมนุม

จากกรณีที่มีนักเรียน นิสิต-นักศึกษา หลายสถาบันออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง ผูกโบว์ขาว ชูสามนิ้ว ร้องเพลงชาติแสดงสัญลักษณ์ของสิทธิและเสรีภาพ แต่มีหลายแห่งที่ไม่ได้รับอนุญาตจากผู้อำนวยการโรงเรียนและครูอาจารย์ จนทำให้เกิดประเด็นดราม่าวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างร้อนแรง ล่าสุด สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานกระทรวงศึกษาธิการ ออกประกาศด่วนถึง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกเขต แจ้งเรื่องการชุมนุมของนักเรียนในสถานศึกษา ว่าตามที่คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณา มีมติให้รับฟังความเห็นของนักเรียน นิสิต นักศึกษา เยาวชนและประชาชน สภาผู้แทนราษฎร ได้จัดประชุมเมื่อวันศุกร์ที่ 7 ส.ค.63 ที่ประชุมเห็นว่าเพื่อเป็นการส่งเสริมสิทธิเสรีภาพในการแสดงความเห็นตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 รับรองไว้ จึงขอความอนุเคราะห์พิจารณาสั่งการให้สถานศึกษาในสังกัดคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เปิดพื้นที่ให้สถานศึกษาดำเนินกิจกรรมในการแสดงความคิดเห็นภายใต้หลักการและเงื่อนไขที่กฎหมายกำหนด โดยขอให้ผู้บริหารโรงเรียนคำนึงถึงการใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงออกและความปลอดภัยของนักเรียนโดยไม่ให้มีบุคลากรภายนอกเข้าร่วมชุมนุมนั้น

ในการนี้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ขอให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาดำเนินการให้โรงเรียนในสังกัด เปิดพื้นที่ให้สถานศึกษาดำเนินกิจกรรมในการแสดงความคิดเห็นภายใต้หลักการและเงื่อนไขที่กฎหมายกำหนด โดยขอให้ผู้บริหารโรงเรียนคำนึงถึงการใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงออกและปลอดภัย ของนักเรียนโดยไม่ให้มีบุคคลภายนอกเข้าร่วมชุมนุมจึงเรียนมาเพื่อทราบ

เชียงใหม่เผยผลตรวจสาวใกล้ชิดหนุ่มมาเลย์ติดโควิด-19 ยังเป็นลบ! กักตัวต่อจนครบ 14 วัน

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ชี้แจงกรณีพบผู้สัมผัสกับผู้ป่วยชาวมาเลเซีย โดย นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ชี้แจงข่าวกรณีผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยชาวมาเลเซีย ที่ได้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ ว่าผู้ใกล้ชิดดังกล่าวเป็นเพศหญิงอายุ 36 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดลพบุรี เดินทางมาจังหวัดเชียงใหม่เมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยเครื่องบินพร้อมกับกลุ่มเพื่อนอีก 5 คน และเช่ารถตู้เดินทางไปที่วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร และเข้าพักที่ม่อนแจ่ม จากการสอบสวนพบว่า มีการป้องกันตัวตามมาตรการสาธารณสุขเป็นอย่างดี ต่อมาจังหวัดเชียงใหม่ได้รับการติดต่อจากศูนย์อนามัยกรุงเทพมหานคร จึงได้เข้าทำการสอบสวนโรค และทำการตรวจหาเชื้อ ซึ่งการตรวจหาเชื้อหลังจากการสัมผัสกับผู้ป่วยยืนยัน (ชายชาวมาเลเซีย) พบว่า หญิงดังกล่าวมีผลตรวจเป็นลบ ไม่พบเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม จะได้มีการตรวจหาเชื้ออีกครั้ง เพื่อยืนยันความปลอดภัย โดยขณะนี้ได้ทำการกักตัวไว้ที่โรงพยาบาลนครพิงค์ เพื่อสังเกตอาการ ส่วนเพื่อนที่เดินทางมาพร้อมกันขณะนี้ทางจังหวัดเชียงใหม่ขอความร่วมมือให้ทำการกักตัวจนครบ 14 วัน

ตำรวจเคาะแล้ว! เตรียมออกหมายจับ "บอส อยู่วิทยา" ข้อหาเสพโคเคน

ตำรวจนครบาล 5 ประชุมร่วมสน.ทองหล่อ หารือคดี บอส อยู่วิทยา พิจารณาออกหมายจับ กรณี เสพโคเคน ขณะขับรถ พร้อมเรียกสอบพยานเพิ่มอีก 3 คน กรณีความเร็วรถยนต์ จากกรณีที่มีการออกมาเปิดเผยผลตรวจหาสารพิษ ของนายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา ในช่วงเวลาที่ก่อเหตุขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่งาน ป.สน.ทองหล่อ เสียชีวิตเมื่อปี 2555 และ พนักงานอัยการ มีความเห็น สั่งการให้พนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม 2 กรณี คือ การตรวจวัดความเร็วรถ และการแจ้งข้อหาเพิ่ม กรณีพบสารเสพติดประเภท 2 หรือโคเคน ในร่างกายนั้น

ล่าสุด วานนี้ (18 ส.ค.) คณะพนักงานสอบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 และพนักงานสอบสวน ตำรวจนครบาลทองหล่อ ได้ประชุมร่วมกันเพื่อพิจารณาการเตรียมออกหมายจับนายวรยุทธข้อหาเสพสารเสพติดประเภท 2 หรือโคเคนขณะขับรถแล้ว ทั้งนี้ ในผลการตรวจหาสารเสพติดของ นายวรยุทธ จาก โรงพยาบาลรามาธิบดี ลงวันที่ 1 ตุลาคม 2555 ระบุว่า พบสาร Cocacthylene ซึ่งเป็นสารที่เกิดขึ้นในเลือด ในกระบวนการเปลี่ยนแปลงในร่างกาย (Metabolism) หลังจากการเสพ โคเคน (Cocaine) ร่วมกับแอลกอฮอล์ 

"แต้ว ณฐพร" เปิดใจครั้งแรกรักครั้งใหม่ "ไฮโซณัย" เคลียร์ปมสถานะ "ต้น อาชว์"

ปิดท้ายกันที่ข่าวคราวของแวดวงบันเทิงกับความรักครั้งใหม่ของนางเอกสาวดาว TikTok แต้ว ณฐพร ที่ได้ออกมาให้เปิดใจครั้งแรกถึงความสัมพันธ์กับ ไฮโซณัย-ประณัย พรประภา โดยบอกว่าตอนนี้ค่อยๆ เรียนรู้และทำความรู้จักกันไปเรื่อยๆ อยากให้ครอบครัวได้รู้จัก ส่วนความสัมพันธ์ของเธอกับอดีตแฟน ต้น อาชว์ ซึ่ง แต้ว ได้ให้บอกไว้อย่างน่าประทับใจว่า ต้น คือคนในครอบครัวของเธอแม้จะไม่ใช่สถานะแฟนแต่ยังคงห่วงใยและปรารถนาดีต่อกันอยู่เสมอ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook