ครอบครัว "น้องเมย" แถลงเปิดใจ 3 ปี คดียังไม่จบ! หมายเรียกเกณฑ์ทหารเหมือนตอกย้ำ

ครอบครัว "น้องเมย" แถลงเปิดใจ 3 ปี คดียังไม่จบ! หมายเรียกเกณฑ์ทหารเหมือนตอกย้ำ

ครอบครัว "น้องเมย" แถลงเปิดใจ 3 ปี คดียังไม่จบ! หมายเรียกเกณฑ์ทหารเหมือนตอกย้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลกร้าย! "น้องเมย" เสียชีวิตไป 3 ปี ยังได้รับจดหมายเรียกเกณฑ์ทหาร เผยตอนนี้ยังอยู่ระหว่างสู้คดี

จากกรณีที่ น.ส.สุพิชา ตัญกาญจน์ หรือ เมี่ยง พี่สาวน้องเมย ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่ามีจดหมายเรียกเกณฑ์ทหาร ระบุให้ นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย ซึ่งเสียชีวิต เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2560 ให้ไปแสดงตนเพื่อขอรับหมายเรียกเข้ารับราชการทหาร ประจำปี 2563 ภายในวันที่ 31 ส.ค. 63 พร้อมระบุโทษทั้งจำและปรับหากไม่ไปแสดงตนในเวลาที่กำหนด

ต่อมาวันนี้ (18 ส.ค. 63) ครอบครัวน้องเมย ได้ร่วมแถลงข่าวถึงกรณีที่เกิดขึ้น น.ส.สุพิชา กล่าวว่า หลังจากที่ได้โพสต์ไป เช้าวันนี้ได้มีสัสดีอำเภอเมืองชลบุรีและสัสดีจังหวัด เดินทางมาหาที่บ้านและกล่าวขอโทษพ่อและแม่เป็นการส่วนตัว ที่มีสิ่งผิดพลาดเกิดขึ้นในการมีหมายเรียกตัวน้องเมย ซึ่งทำให้ครอบครัวน้องเมยเกิดความเสียใจ

 

ตนและครอบครัวยอมรับว่า 3 ปี ที่ผ่านมาคดียังไม่จบ มันยังอยู่ในความทรงจำที่แย่ พอมีหมายเรียกมาก็ทำให้เกิดความคิดช้ำในใจ เหมือนมาตอกย้ำความเจ็บปวดของครอบครัว ซึ่งหน่วยงานราชการทำไมไม่ประสานงานกันให้ดีว่าชื่อผู้นี้ได้มีการเสียชีวิตไปแล้ว แต่ยังมีหมายเรียกให้ไปคัดเลือกทหารเกณฑ์ ซึ่งตนและครอบครัวได้มีการแจ้งความไว้ที่ สน.พญาไท ฟ้องกับบุคคลคนหนึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อ เป็นผู้รับราชการทหารที่มีส่วนในเรื่องคดีทำให้คดีไม่คืบหน้า และมีผลต่อรูปคดี ทางครอบครัวจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ส่วนเรื่องการช่วยเหลือเยียวยา น.ส.สุพิชา กล่าวว่า วันที่มาในงานศพมีช่วยมาเป็นเงิน 1 แสนบาท ซึ่งไม่ได้พูดว่าเป็นเรื่องเงินเยียวยาหรือว่าเงินฌาปนกิจ ครอบครัวก็ยังไม่เข้าใจ ส่วนเงิน 1 แสนบาท ที่เขาให้มานั้นยังเก็บไว้ ยังไม่ได้เอาออกมาใช้แต่อย่างใด ทุกวันนี้ครอบครัวตนได้มาทำขนมไทยและอาหาร เพื่อเอาเงินส่วนนี้มาเป็นค่าจ้างทนายความต่อสู้คดี ส่วนเรื่องคดีที่แจ้งความไว้ที่ต่างจังหวัดนั้นยังเงียบอยู่ ตอนนี้ทางครอบครัวได้รวบรวมพยานเอกสารหลักฐานเพื่อไปยื่นต่อคณะกรรมาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอความช่วยเหลือต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook