อ้างหยิบผิด รวบแม่ค้ายัดไส้แบงก์ปลอมในพวงมาลัยวันแม่ ทำลูกค้าวัยเรียนสุดช้ำ

อ้างหยิบผิด รวบแม่ค้ายัดไส้แบงก์ปลอมในพวงมาลัยวันแม่ ทำลูกค้าวัยเรียนสุดช้ำ

อ้างหยิบผิด รวบแม่ค้ายัดไส้แบงก์ปลอมในพวงมาลัยวันแม่ ทำลูกค้าวัยเรียนสุดช้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจจับสาวหลอกขายพวงมาลัยธนบัตรปลอมให้เด็กนักเรียนนำไปไหว้ในวันแม่ อ้างหยิบพวงมาลัยผิดจากลูกค้าอีกคนให้ผิด

จากกรณี เด็กหญิงนักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.พระนครศรีอยุธยา เก็บเงินจากค่าขนมที่แม่ให้ทุกวัน แอบทอดไข่พร้อมกับห่อข้าว ไปกินที่โรงเรียนเพื่อนำเงินไปซื้อพวงมาลัยที่ทำจากธนบัตรฉบับละ 20 บาท ที่มีผู้โพสต์ขายผ่านเฟซบุ๊ก หวังทำเซอร์ไพรส์กราบคุณแม่ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ วันที่ 12 ส.ค. ที่ผ่านมา แต่พบว่ามีการนำธนบัตรปลอมจำนวนหนึ่งมาผสมทำพวงมาลัย ด้วยทำให้เด็กนักเรียนหญิงเกิดความเสียใจมาก และทางผู้ปกครองได้เข้าแจ้งความ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (14 ส.ค.) ที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้เชิญตัว น.ส.จิณณพัต อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่ทำพวงมาลัยและโพสต์ขาย มาทำการสอบสวน    

นางสาวจิณณพัต แม่ค้า อ้างว่า ในวันแม่ตนเองได้ทำมาลัยที่ใช้ธนบัตรพับเป็นดอกไม้ขายในช่วงวันแม่ และมีลูกค้าซึ่งเป็นเด็กนักเรียนมาซื้อ และมีเด็กรายหนึ่งให้ตนช่วยทำธนบัตรปลอม ฉบับละ 20 ขึ้น เพราะว่าไม่มีเงินซื้อแต่อยากทำให้ไปไหว้แม่ตนเองจึงได้ทำขึ้นมา

และก็มีผู้เสียหายซึ่งเป็นเด็กโรงเรียนที่เป็นข่าวได้สั่งซื้อมา ตนจึงนำมาลัยธนบัตรขายไป แต่หยิบพวงมาลัยผิดไป เป็นพวงมาลัยที่เป็นธนบัตรปลอมผสมอยู่ด้วย หลังจากเป็นข่าวตนเองก็พยายามติดต่อกับ น้องผู้เสียหายเพื่อจะชดใช้เงินให้แต่ติดต่อไม่ได้ ต่อตนเองไม่ได้ตั้งใจที่จะทำธนบัตรปลอมขึ้นมาและต้องขอโทษเด็กและผู้ปกครองของเด็กด้วย ที่อุตส่าห์เก็บเงิน เพื่อนำมาซื้อมาลัยไปไหว้แม่ในวันแม่แห่งชาติ

ด้าน พ.ต.อ ประเวศ ศรีนาค ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตั้งข้อกล่าวหาฉ้อโกงกับทางนางสาวจิณณพัตไว้ก่อน ส่วนเรื่องของธนบัตรปลอมนางสาวจิณณพัตอ้างว่าเป็นของเพื่อนซึ่งจะต้องสอบสวนว่ามีที่มาที่ไป

ด้าน นางสาววรรณภา อายุ 33 ปี แม่ของเด็กนักเรียนผู้เสียหาย กล่าวว่า  ดีใจที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหามาอย่างรวดเร็ว แต่ตนเองไม่ปักใจเชื่อคำให้การของผู้ต้องหาที่บอกว่ามีลูกค้าสั่งซื้อและให้ทำธนบัตรปลอมขึ้นมา คิดว่าผู้ต้องหานั้นตั้งใจที่จะหลอกลวง เพราะเมื่อตนสอบถามไป นางสาวจิณณพัตตั้งใจบล็อกเฟซบุ๊กตั้งแต่วันแรกที่เกิดเรื่องและเป็นข่าว

ส่วนตัวตนเองรู้สึกโกรธที่มาหลอกเด็กที่มีความตั้งใจที่จะแสดงความรักความเคารพกับแม่ อดค่าขนมเอาข้าวไปกินที่โรงเรียนเพื่อเก็บเงิน อยากให้ได้รู้สึกถึงความรู้สึกของเด็กบ้าง ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำประวัติ และทำการอบรมนางสาวจิณณพัตไม่ให้ไปกระทำแบบนี้กับใครอีก   

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook