แม่เลี้ยงเดี่ยววัย 70 หัวใจนักสู้ ดูแลลูกชายพิการมานาน 47 ปี กลัวตัวเองตายก่อนลูก

แม่เลี้ยงเดี่ยววัย 70 หัวใจนักสู้ ดูแลลูกชายพิการมานาน 47 ปี กลัวตัวเองตายก่อนลูก

แม่เลี้ยงเดี่ยววัย 70 หัวใจนักสู้ ดูแลลูกชายพิการมานาน 47 ปี กลัวตัวเองตายก่อนลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่เลี้ยงเดี่ยวสามีทิ้งไปตั้งแต่ตั้งท้อง ลูกชายตกแคร่พิการตั้งแต่อายุ 2 ขวบ ดูแลมาทั้งชีวิตไม่เคยคิดทอดทิ้ง เพราะลูกคือกำลังใจ

เมื่อเวลา 09.00 น. (12 ส.ค. 63) ทีมข่าวของเราจะพาไปสัมผัสกับความอบอุ่นใจในความรักแม่ลูกในบรรยากาศของวันแม่แห่งชาติ ที่ จ.ชัยนาทมีบ้านหลังเล็กๆ ที่ปลูกอยู่หลังวัดโคกแจง ต.วัดโคก อ.มโนรมย์ เป็นบ้านของนางจำรอง ขุนจง อายุ 70 ปี ที่อาศัยอยู่กับนายจำเริญ บินชัย อายุ 47 ปีลูกชายคนเดียว หลังจากสามีทอดทิ้งไปตั้งแต่คุณยายตั้งท้อง ซึ่งด้วยความยากจนซ้ำโดนสามีทิ้งทำให้ชีวิตของ 2 แม่ลูกพบกับความทุกข์ยากเป็นทวีคุณ

ซ้ำร้ายเมื่อลูกชายอายุได้ 2 ขวบก็ประสบอุบัติเหตุ ตกจากแคร่ทำให้กลายเป็นคนพิการ ขาและแขนอ่อนแรง เดินไม่ได้ หยิบจับสิ่งของไม่สะดวก ทำให้คุณยายจำรองต้องคอยเฝ้าดูแลลูกชายพิการ อย่างไม่ห่างสายตาด้วยความรัก มาตลอด 47 ปี โดยไม่เคยคิดท้อหรือทอดทิ้งลูกชายคนเดียว แม้จะมีคนมองว่าเป็นภาระก็ตาม เพราะสำหรับนางจำรองแล้วลูกคือกำลังใจ ที่ทำให้สู้ชีวิตมาถึงวันนี้ โดย 2 แม่ลูกเลี้ยงชีวิตด้วยเงินสวัสดิการคนชราและคนพิการจากภาครัฐเดือนละ 1700 บาท และธารน้ำใจจากเพื่อนบ้านและผู้ใจบุญที่ให้ความเมตตา หยิบยื่นข้าวปลาในยามขัดสน

นางจำรอง ขุนจง เผยว่า อยากให้ลูกชายมีชีวิตที่ดีขึ้น เพราะเป็นห่วงว่าหากตัวเองจากไป จะไม่มีใครคอยดูแลจำเริญผู้เป็นลูก ในยามป่วยไข้ จะไม่มียารักษาตัว คุณยายเองจึงพยายามรักษาสุขภาพตัวเองให้แข็งแรงเพื่อทำหน้าที่ เป็นทั้งแม่และพ่ออยู่ดูแลลูกชาย ผู้เป็นแก้วตาดวงใจ ให้นานที่สุด แต่ด้วยสังขารที่ร่วงโรยในวันนี้ คุณยายจำรองแทบลุกไม่ขึ้นจากความชราและอุบัติเหตุหกล้ม ทำให้หน้าที่การดูแลต้องตกอยู่ที่จำเริญที่ต้องผลัดกันกลับมาดูแลแม่ด้วย

ด้านนายจำเริญ บินชัย ผู้เป็นลูกชายเปิดเผยว่า ถ้าวันนี้ขอพรวิเศษ 1 ข้อ ตนจะขอให้มีร่างกายปกติเหมือนคนอื่นๆ เพื่อที่จะทำงานหาเงินมาให้แม่ เพราะจำเริญสงสารแม่ที่ลำบากเพราะตนมาทั้งชีวิต แบบไม่มีเงื่อนไข ไม่ว่าจะเป็นชาตินี้ ชาติหน้าหรือชาติไหนๆ ก็ไม่สามารถทดแทนคุณได้หมด แต่จะขอเกิดเป็นลูกแม่ทุกชาติไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook