ไม่เชื่ออย่าลบหลู่! หนุ่มใหญ่ขโมยรูปหล่อ "เจ้าพ่อพะวอ" ไม่ทันข้ามคืนเจออาถรรพ์

ไม่เชื่ออย่าลบหลู่! หนุ่มใหญ่ขโมยรูปหล่อ "เจ้าพ่อพะวอ" ไม่ทันข้ามคืนเจออาถรรพ์

ไม่เชื่ออย่าลบหลู่! หนุ่มใหญ่ขโมยรูปหล่อ "เจ้าพ่อพะวอ" ไม่ทันข้ามคืนเจออาถรรพ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มใหญ่ขโมยรูปหล่อ "เจ้าพ่อพะวอ" อ้างได้ยินเสียงกระซิ ให้นำองค์ท่านออกไป พอถึงบ้านก็มีเสียงกระซิบให้นำกลับมาคืน

หลังจากที่มีชายหญิง 5 คน ขับรถโตโยต้าฟอจูนเนอร์ สีขาวไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ลักขโมยรูปหล่อ "เจ้าพ่อพะวอ" ขนาดสูง 13 นิ้ว อายุเก่าแก่นับร้อยปี ไปจากศาลเจ้าพ่อพะวอ บ้านวาเล่ย์ ต.วาเล่ย์ อ.พบพระ จ.ตาก ชาวบ้านจำนวนมากเมื่อทราบข่าวต่างมารวมตัว และกล่าวว่าคนที่นำไปต้องเจออาถรรพ์ความศักดิ์สิทธิ์ของเจ้าพ่อ และคงจะต้องนำมาคืนอย่างแน่นอน

ซึ่งในเวลาต่อมา ร.ท.เฉลิม บุญพรวงศ์ นายก อบต.วาเล่ย์ ซึ่งเป็นผู้ดูแลศาลดังกล่าว ได้ประกอบทำพิธีสาปแช่งบุคคลที่นำไป เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมานั้น 

ล่าสุดวันนี้ เกิดเหตุไม่คาดฝันมีบุคคลนิรนามนำเจ้าพ่อพะวอองค์ที่หายไปมาส่งให้กับเจ้าหน้าที่ อบต.วาเล่ย์ ขณะที่ ร.ท.เฉลิม บุญพรวงศ์ นายก อบต.รีบเดินทางมาพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.พบพระ ทหาร บก.ควบคุม ฉก.ร. 4 เจ้าหน้าที่ ตชด. 346 ได้เดินทางตรวจสอบ พบว่าเป็นรูปหล่อองค์เจ้าพ่อพะวอที่หายไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ทราบตัวคนที่นำไปแล้วและกำลังเดินทางไปควบคุมตัวมาทำการสอบสวน ร.ท.เฉลิม บุญพรวงศ์

นายก อบต.วาเล่ย์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุไม่ได้นิ่งนอนใจตรวจสอบกล้องวงจรปิดจนทราบรถคันก่อเหตุ วานนี้ตนได้ทำพิธีสาปแช่งคนที่นำไปให้พบแต่ความฉิบหาย เพราะนำสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของพื้นที่ไป เช้าวันนี้กำลังจะไปแจ้งความก็ทราบข่าวมีคนนำมาคืน 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายโอภาส อายุ 54 ปี ชาว จ.อุตรดิตถ์ พร้อมภรรยา มายัง อบต.วาเล่ย์ เพื่อทำการสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายโอภาส กล่าวทั้งน้ำตาว่า วันเกิดเหตุตนกำลังไปกราบไหว้เจ้าพ่อพะวอรวมทั้งประกอบพิธีบุญ เหมือนได้ยินเสียงเจ้าพ่อมากระซิบว่าให้นำองค์ท่านออกไปทำพิธีข้างนอก เพราะในนี้มีแต่คนกินหมูกินไก่ไม่เหมาะแก่การทำพิธี จึงนำไปที่บ้านพักเพราะพวกเรากินเจกันหมด พอตกกลางคืนเหมือนพะวอจะบอกว่านำมาแล้วต้องรีบนำไปคืนที่เดิมเพราะมีคนตามหาจึงได้ให้คนนำมาคืนดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายโอภาสไปทำการสอบสวน และทำประวัติที่ สภ.พบพระ และจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook