หญิงหลุยส์อุ้มช้าง ปลื้มอุ้มแพนด้า

หญิงหลุยส์อุ้มช้าง ปลื้มอุ้มแพนด้า

หญิงหลุยส์อุ้มช้าง ปลื้มอุ้มแพนด้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แพน ด้าน้อย หลินปิง พยายามใช้ขาหน้าพยุงทรงตัวยืนทั้ง 4 ขาหัดเดิน จาก พฤติกรรมดังกล่าว ทางทีมวิจัยสวนสัตว์เชียงใหม่คาดว่าอีก 2-3 วัน จะสามารถเดินเตาะแตะได้ เมื่อวันที่ 6 ก.ย.

เมื่อ เวลา 10.00 น. วันที่ 6 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการจัดงานฉลอง "เติบโตก้าวเข้าสู่วันที่ 101 ของ แพนด้าน้อย หลินปิง" เป็นวันสุดท้ายว่าบรรยากาศโดยทั่วไปยังคงเต็มไปด้วยความคึกคัก โดยในช่วงเช้าทีมวิจัยแพนด้าได้มีการแยกตัวหลินปิงออกมาตรวจสุขภาพและโชว์ ตัวให้ประชาชนได้ชมอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลบุญทวี หัวหน้าโครงการวิจัยและจัดแสดงแพนด้า เปิดเผย จากการติดตามพัฒนาการของ หลินปิงซึ่งมีอายุได้ 102 วันพบว่าขณะนี้มีน้ำหนัก 7,180 กรัม ลำตัวยาว 66 เซนติเมตร มีฟันน้ำนมขึ้น 10 ซี่ สามารถใช้ขาได้ดีขึ้น พยายามทรงตัวยืน 4 ขา ใบหูใหญ่ขึ้นร่องหูลึกชัดเจน ได้ยินเสียงสามารถหันตามเสียงเรียกชื่อได้ และแสดงพฤติกรรมต่างๆ ได้คล้ายหมีแพนด้าตัวโตมากขึ้น เช่น การเห่าขู่ การร้องสะอึกเมื่อไม่พอใจ เป็นต้น ปริมาณการกินนมแม่แต่ละครั้งประมาณ 200 กรัม ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ดีเพียงพอต่อการเจริญเติบโต ซึ่งทีมงานจะดำเนินการตรวจสุขภาพหลินปิงอีกครั้งในวันที่ 9 ก.ย.นี้

" ขณะนี้หลินปิงมีพัฒนาการด้านการเดินเด่นชัดขึ้น โดยระยะนี้หลินปิงหัดเดินทุกวัน คาดว่าอีก 2-3 วันน่าจะสามารถเดินเตาะแตะได้แล้ว ส่วนการมองเห็นและการได้ยินก็พัฒนาดีขึ้นตามลำดับ สำหรับยอดผู้เข้าชมหลินปิงระหว่างการจัดงานฉลอง "เติบโตก้าวเข้าสู่วันที่ 101 ของแพนด้าน้อย หลินปิง" ที่จัดขึ้นรวม 3 วันพบว่ามีผู้เข้าชม มากกว่า 8,000 คน ถือเป็นการเปิดให้ประชาชนเข้าชมหลินปิงตัวเป็นๆ เป็นครั้งที่ 4 แล้วและมีผู้เข้าชมแล้วประมาณ 50,000 คน ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีประชาชนยังให้การตอบรับเข้าชมอย่างสูง ซึ่งหลังจากนี้คาดว่าจะเปิดให้ประชาชนได้ชมหลินปิงอีกครั้งในวันที่ 28 ก.ย.นี้ซึ่งเป็นวันเกิดของหลินฮุ่ยที่จะมีอายุครบ 8 ปี โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 26-28 ก.ย." นายประเสริฐศักดิ์กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 13.30 น. คุณหญิงพันธุ์เครือ ยงใจยุทธ พร้อมคณะ ได้เดินทางมาชมหมีแพนด้าแต่เนื่องจาก หลินฮุ่ยไม่ยอมปล่อยหลินปิง ทำให้นักท่องเที่ยวและคณะของคุณหญิงพันธุ์เครือเข้าไปชมอะควาเรี่ยมและต่อ ด้วยชมหมีโคอาล่า เพื่อรอให้คณะทีมงานวิจัยแพนด้าสามารถแยกลูกหมีออกจากแม่มาไว้ในส่วนคลินิก แพนด้า โดยปรากฏว่าทางหลินฮุ่ย เหมือนจะรู้ว่าลูกจะต้องถูกแยกจึงได้เอาลูกมากอดไว้และกระเตงอุ้มลูกไปอยู่ มุมคอกกักโดยกอดลูกไว้ในอ้อมอกตลอดเวลา

จนกระทั่งเมื่อเวลา 15.40 น หลินฮุ่ยจึงได้ยอมปล่อยหลินปิงออกมาโชว์ตัวได้ นายโสภณ ดำนุ้ย ผอ.องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยจึงได้นำคุณหญิงพันธุ์เครือ มาเปลี่ยนชุดและเข้าไปอุ้มหลินปิงในคลินิกหมีแพนด้าเป็นกรณีพิเศษ โดยคณะของคุณหญิงพันธุ์เครือ ได้ใช้เวลาลูบและดมหอมหลินปิง เอาหน้าไปแนบหลินปิง และอุ้มประมาณ 10 นาที ก่อนที่ออกมาและเข้าชมโดมหิมะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook