สาวโวยคลินิกดังให้ "หมอดูโหงวเฮ้ง" ผ่าตัดแทนหมอศัลยกรรม ทำจมูกเบี้ยวไม่รับผิดชอบ

สาวโวยคลินิกดังให้ "หมอดูโหงวเฮ้ง" ผ่าตัดแทนหมอศัลยกรรม ทำจมูกเบี้ยวไม่รับผิดชอบ

สาวโวยคลินิกดังให้ "หมอดูโหงวเฮ้ง" ผ่าตัดแทนหมอศัลยกรรม ทำจมูกเบี้ยวไม่รับผิดชอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

2 สาวสุดช้ำศัลยกรรมจมูกเบี้ยว ติดเชื้อเกือบทะลุ คลินิกไม่รับผิดชอบบอกอยากได้เงินให้ไปฟ้องร้องเอา

(4 ส.ค.63) เวลา 12.00 น.ที่สำนักงานทนายรัชพล ศิริสาคร เลขที่ 8 ซ.ประชาราษฎร์ 5 แยก 14/3 ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี น.ส.จิดาภา อายุ 23 ปี และ น.ส.สุธิดา อายุ 23 ปี ผู้เสียหายทั้ง 2 ราย เดินทางเข้ามาปรึกษาทนายรัชพล ศิริสาคร กรณีไปทำศัลยกรรมที่คลินิกแห่งหนึ่ง ย่านรามอินทรา พบว่าคลินิกดังกล่าวให้พนักงานในคลินิกเป็นผู้ทำการผ่าตัดจมูกให้ โดยไม่มีแพทย์คอยดูแล แถมตัดชิ้นเนื้อที่ปลายจมูกจนเป็นสาเหตุให้จมูกเน่าและเสียรูป 

น.ส. จิดาภา เปิดเผยว่า เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมาตนได้เข้าไปทำศัลยกรรมเสริมจมูก ที่คลินิกดังกล่าว ในราคา 35,000 บาท ผ่านมาได้ 2 เดือนพบว่าจมูกของตนเบี้ยว และตรงปลายจมูกเหมือนจะทะลุ ตนได้กลับเข้าไปที่คลินิกดังกล่าวเพื่อจะให้ทางคลินิกแก้ไขจมูกให้ แต่ทางคลินิกปัดความรับผิดชอบโดยเรียกเงินเพิ่มเพื่อแก้ไขอีก 80,000  บาท ซึ่งตนก็ได้ต่อราคาเหลือ 50,000 บาท แต่หลังทำเสร็จ ทางคลินิกเรียกเก็บเงินกับตนจำนวน 60,000 บาท ตนก็ยอมจ่ายไป แต่ผลออกมาจมูกของตนก็ยังเบี้ยวเหมือนเดิม ซึ่งทางคลินิกก็ปัดความรับผิดชอบอีก บอกให้ไปฟ้องเอาเอง ตนจึงได้เข้าแจ้งแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.น.บางชัน  เอาไว้เพื่อเป็นหลักฐานก่อนเดินทางเข้าปรึกษาทนายรัชพล ศิริสาคร 
 

ด้านน.ส.สุธิดา กล่าวว่า เมื่อ 6 เดือนที่ผ่านมา ตนได้เข้าไปแก้ไขจมูกที่คลินิคเดียวกับ น.ส.จิดาภา ซึ่งปลายจมูกของตนมันบางเพราะทำมานานแล้ว พอตนแก้ไขจมูกแต่จมูกของตนติดเชื้อ จนต้องกลับมาที่คลินิกเพื่อเอาซิลิโคนออกแต่ก็โดนทางคลินิกเรียกเงินอีก 1,500 อ้างเป็นค่ายา ซึ่งทางคลินิกไม่รับผิดชอบกับค่าเสียหายอะไรเลย บอกให้ตนไปฟ้องร้องเอา หลังจากนั้นตนต้องไปรักษาที่ รพ.อื่นแทน และมารู้อีกทีว่าคนที่ทำไม่ใช่หมอศัลยกรรม แต่เป็นหมอดูโหงวเฮ้ง โดยคนที่แก้จมูกให้ตนเป็นชาย 2 คนที่ทำจมูกให้กับ น.ส.จิดาภา และใน วันนี้จะเดินทางเข้าแจ้งความที่ ส.น.บางชัน เพื่อดำเนินคดีกับคลินิกดังกล่าว

ทางด้าน ทนายรัชพล ศิริสาคร กล่าวว่า จากกรณีของทั้ง 2 คน พบว่าคนที่ผ่าตัดให้ไม่ใช่หมอ และมาผ่าตัดให้กับคนไข้ เข้าข่ายตามความผิด พ.ร.บ.เวชกรรมฯ มีโทษ 3 ปี เนื่องจากคนไข้ยินยอมให้แพทย์ทำการผ่าตัด  แต่คนที่ไม่ใช่แพทย์มาผ่าตัด ถือว่าเข้าข่ายทำร้ายร่างกาย น้องต้องรักษาตัวเกิน 20 วัน เป็นความผิดฐานทำร้ายร่างกาย มีโทษติดคุก 10 ปี   

เบื้องต้นทนายรัชพล แนะนำให้ผู้เสียหายทั้ง 2 คนเดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดี โดยผู้เสียหายจะเข้าแจ้งความที่ สน.บางชัน ในวันที่ 6 ส.ค.63 อีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook