ห่วงเด็กไม่มีที่เรียน...พายุพัดโรงเรียน อาคารไม้ 2 ชั้นพังยับ

ห่วงเด็กไม่มีที่เรียน...พายุพัดโรงเรียน อาคารไม้ 2 ชั้นพังยับ

ห่วงเด็กไม่มีที่เรียน...พายุพัดโรงเรียน อาคารไม้ 2 ชั้นพังยับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พายุพัดถล่มอาคารไม้ 2 ชั้น โรงเรียนประถมเมืองช้าง พังยับ หนักสุดในรอบ 70 ปี

ช่วงคืนที่ผ่านมา (2 ส.ค.63)ที่ โรงเรียนบ้านระหาร อำเภอชุมพลบุรี จังหวัดสุรินทร์ โดนพายุฝนถล่มอย่างหนัก ได้รับความเสียหายทั้งอาคาร จากการลงพื้นที่พบว่า เป็นว่าโรงเรียนไม้สองชั้นอายุมากกว่า 70 ปีซึ่งเป็นโรงเรียนไม้เก่า และเมื่อปี 2560 ก็โดนพายุถล่มไปแล้วหนึ่งครั้ง ครั้งนั้นเสียหายไม่มาก แต่ว่าครั้งนี้เสียหายหนักในรอบ 70 ปี

จากการสอบถาม นายวัชระ วงษา อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 168 หมู่ 10 บ้านระหาร ตำบลชุมพลบุรี อำเภอชุมพลบุรีจังหวัดสุรินทร์ ได้กล่าวว่า ช่วงคืนที่ผ่านมาเวลาประมาณ 22.00 น. เกิดฝนตกลมพายุกระหน่ำอย่างรุนแรง เป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ทั้งฟ้าร้อง ฟ้าผ่า ตนก็ไม่ได้เอะใจอะไร ไม่คิดว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น แต่พอรุ่งเช้าตนมาที่โรงเรียน จึงได้รู้ว่าโรงเรียนได้เสียหายไปทั้งหลัง ตอนนี้ก็ทำได้เพียงแค่รอหน่วยงานที่รับผิดชอบลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย แต่สำคัญวันพรุ่งนี้เด็กนักเรียนจะไปเรียนที่ไหน

ด้าน นางสาวจำเนียร เกตุชยันต์ อายุ 59 ปี ครูโรงเรียนบ้านระหาน กล่าวว่า โรงเรียนแห่งนี้มีอายุมากกว่า 70 ปี ซึ่งเป็นโรงเรียนไม้เก่าสองชั้น โดนพายุถล่มมาแล้วถึงสามครั้งได้เพียงแค่ซ่อมแซม เพื่อใช้ทำการสอนนักเรียนไปก่อน เพื่อจะรองบประมาณ แต่ครั้งนี้โดนหนักกว่าทุกครั้ง เพราะของใช้ไม่ว่าจะเป็นสมุด หนังสือ คอมพิวเตอร์ และหนังสือการเรียนการสอน สิ่งของที่เก็บไว้ภายในโรงเรียนเสียหายอย่างหนัก ตนได้ปรึกษากับชาวบ้าน และคณะครูว่าจะให้นักเรียนชั้นป.1-ป.3 ไปเรียนที่ศาลาวัดก่อนเป็นการชั่วคราว ส่วนนักเรียนชั้น ป.4-ป.6 จะให้เรียนที่โรงเรียนบางส่วนที่ยังพอจะเปิดการเรียนการสอนในวันจันทร์ได้ เพราะพายุในครั้งนี้ ทำให้โรงเรียนพังเสียหายทั้งหลัง ก็หวังว่าจะมีใครมาช่วยสร้างให้ใหม่สักที

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ห่วงเด็กไม่มีที่เรียน...พายุพัดโรงเรียน อาคารไม้ 2 ชั้นพังยับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook