ตำรวจเผย ตรวจพบ "โคเคน" ในร่างกาย "บอส อยู่วิทยา" เพราะรักษารากฟัน

ตำรวจเผย ตรวจพบ "โคเคน" ในร่างกาย "บอส อยู่วิทยา" เพราะรักษารากฟัน

ตำรวจเผย ตรวจพบ "โคเคน" ในร่างกาย "บอส อยู่วิทยา" เพราะรักษารากฟัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก กมธ.เผยคืบหน้าคดีทายาทเครือกระทิงแดง พนักงานสอบสวนแจงไม่แจ้งข้อหายาเสพติด "บอส อยู่วิทยา" เพราะทันตแพทย์ชี้สารโคเคนเป็นส่วนผสมยารักษาฟัน

ณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ โฆษกกรรมาธิการคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร แถลงผลการชิญพนักงานสอบสวน ชี้แจงคดี วรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ขับรถชนตำรวจเสียชีวิตเมื่อปี 2555 ซึ่งกรรมาธิการฯได้ซักถามในประเด็นการตั้งข้อหาของพนักงานสอบสวน 5 ข้อกล่าวหา ว่า ข้อสงสัยสำคัญที่กรรมาธิการได้ซักถามพนักงานสอบสวน คือเหตุใดไม่มีการแจ้งข้อหาพบสารแปลกปลอมที่เกิดจากยาเสพติดในร่างกายของผู้ต้องหา ทั้งที่มีผลตรวจทางนิติเวชวิทยายืนยันจากการตรวจเลือดของวรยุทธ

พนักงานสอบสวนได้ให้เหตุผลที่ไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาในคดีนี้ว่า มีทันตแพทย์ยืนยันว่าได้ให้ยาที่มีส่วนผสมของโคเคนในการรักษาทำฟัน ซึ่งเมื่อดื่มแอลกอฮอร์เข้าไปผสมจะทำให้เกิดสารแปลกปลอมดังกล่าวในร่างกาย แต่พนักงานสอบสวนไม่ได้ให้รายละเอียดที่ชัดเจน และไม่มีใบรับรองแพทย์ยืนยันว่า สารดังกล่าวเกิดขึ้นจากการรักษาฟันจริงหรือไม่ เป็นการชี้แจงปากเปล่าเท่านั้น ตนเห็นว่าประเด็นนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต้องออกมาชี้แจงและตอบคำถามสังคมให้ชัดเจน เพราะเป็นประเด็นสำคัญ

ส่วนประเด็นอัตราความเร็วรถที่มีการเปลี่ยนแปลงในภายหลังจาก 177 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็น 76 กิโลเมตรต่อชั่วโมงนั้น ได้รับการยืนยันว่ามีหน่วยงานรวมทั้งนักวิชาการหลายหน่วยงานได้ทำการพิสูจน์ในเรื่องนี้ แต่กรรมาธิการฯ เห็นว่าการดำเนินการเรื่องนี้มีความไม่ชอบธรรมเกิดขึ้นในหลายประเด็น ทำให้สัปดาห์หน้าจึงต้องเชิญอัยการที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงต่อกรรมาธิการด้วย

ด้าน สิระ เจนจาคะ ประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวภายหลังทราบข้อมูลจากรรมาธิการการตำรวจว่า หลังจากนี้กรรมาธิการการกฎหมายฯ จะเชิญทันตแพทย์ที่ยืนยันเรื่องนี้มาชี้แจงต่อกรรมาธิการกฎหมายเพื่อความกระจ่างด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook