นักท่องเที่ยวแสบอุ้ม "หมาไซบีเรียน" ของหลานสาวผู้ว่าฯ ไปแลกเป็นค่าอาหาร

นักท่องเที่ยวแสบอุ้ม "หมาไซบีเรียน" ของหลานสาวผู้ว่าฯ ไปแลกเป็นค่าอาหาร

นักท่องเที่ยวแสบอุ้ม "หมาไซบีเรียน" ของหลานสาวผู้ว่าฯ ไปแลกเป็นค่าอาหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยววัยรุ่นมาเที่ยวเขาค้อ ขโมยอุ้มสุนัขหลานสาวว่าที่ผู้ว่าฯ เพชรบูรณ์ ไปแลกเป็นค่าอาหาร

(29 ก.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ชัชนี คงเมือง” ได้โพสต์ข้อความว่า “น้องหมาไซบีเรียนชื่อกล้วยเชื่อม พิกัดร้านไม้หน้าค่ายหลังบิ๊กซีเพชรบูรณ์ น้องวิ่งเล่นบริเวณร้านค้าแล้วหายไปราวๆ 1 ชั่วโมง (16:30) น้องมีปลอกคอป้ายชื่อสแตนเลส เขียนว่า กล้วยเชื่อม (โรงแรมพาราไดซ์อินน์) มีเบอร์โทรกลับ หากท่านใดพบเจอน้อง รบกวนติดต่อกลับ 08600016XX (เจ้าของ) เป็นห่วงมากๆ หรือ พาส่งคืนที่ ร้านไม้หน้าค่าย/โรงแรมพาราไดซ์อินน์ ด้วยนะคะ ขอบพระคุณมากๆ ค่ะ เจ้าของมีสินน้ำใจให้ 5,000 บาท”  

หลังจากนั้นอีก 2 วันได้โพสต์ข้อความว่า “เจอแล้วขอบพระคุณทุกท่าน คนเพชรบูรณ์ใจดี คนเพชรบูรณ์ไม่เคยทิ้งกัน เดี๋ยววุ้นมาเล่าให้ฟังนะคะน้องขวัญเสียร้องครางตลอด ขอบพระคุณ อาแอ๊ด คุณปู่ คุณย่า ที่ถ้าไม่ใช่เพราะความดีของท่านวุ้นจะไม่ได้ลูกคืน”

ซึ่งต่อมาทราบว่าสุนัขตัวดังกล่าวถูกวัยรุ่นอุ้มขึ้นรถ แล้วนำไปแลกเป็นค่าอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอบึงสามพัน ห่างจากจุดที่หายเกือบ 100 กิโลเมตร

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านของเจ้าของสุนัขตัวดังกล่าว พบ น.ส.ชัชนี คงเมือง อายุ 38 ปี เจ้าของร้านค้าไม้หน้าค่ายพ่อขุนผาเมือง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนมีสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนอยู่ 2 ตัว ชื่อกล้วยเชื่อม กับกล้วยฉาบ โดยในวันเกิดเหตุได้ปล่อยให้วิ่งเล่นอยู่ลานหน้าบ้าน และคาดว่าน้องอาจจะวิ่งเตลิดออกไปข้างนอก โดยวิ่งกลับมาเพียงตัวเดียวคือกล้วยฉาบ ส่วนกล้วยเชื่อมซึ่งเป็นเพศเมียอายุ 6 เดือน ไม่ยอมกลับมา ตนจึงได้ออกตามหาแต่ก็ไม่พบแต่อย่างใด จึงได้ไปขอดูกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆในบริเวณใกล้เคียง แต่ก็ไม่พบเบาะแส จึงได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ พร้อมทั้งประกาศหาทางเฟซบุ๊ก ซึ่งโซเชียลต่างก็ช่วยกันแชร์ รวมทั้ง นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ว่าที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ คนใหม่ ซึ่งเป็นอาของตนก็ได้โพสต์ขอให้โซเชียลช่วยตามหาด้วย

กระทั่ง 2 วันต่อมาได้มีเจ้าของร้านอาหารที่ อ.บึงสามพัน โทรมาแจ้งว่า มีกลุ่มวัยรุ่นมากินอาหารและนำสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนมา แลกเป็นค่าอาหาร ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นตัวเดียวกันกับที่ประกาศหาในโซเชียล จึงได้โทรแจ้ง หลังจากรับแจ้ง ตนก็รีบขับรถไปรับทันที วินาทีแรกที่เห็นกล้วยเชื่อมตนก็จำได้ทันที โผกอดและร้องไห้ดีใจแบบสุดๆ  

น.ส.ชัชนี คงเมือง เปิดเผยต่อว่า สำหรับผู้ที่อุ้มน้องกล้วยเชื่อมไปนั้น ตนกำลังให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางและจุดต่างๆ เพื่อตรวจสอบว่าใครเป็นคนอุ้มหรือขโมยไป เพื่อที่จะติดตามตัวมาดำเนินคดีเป็นคดีตัวอย่างต่อไป แต่ทั้งนี้หากผู้ก่อเหตุทราบข่าวและอยากจะขอโทษตนก็ยินดี แต่ขอให้ติดต่อมาโดยเร็วก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะไปเชิญตัวมา ไม่เช่นนั้นตนอาจจะไม่ให้อภัยก็เป็นได้ 

ด้านนายไพบูลย์ น้อยคำมี อายุ 69 ปี สามี เจ้าของร้านอาหารคุณกุ้ง หมู่ 9 บ้านซับสาริกา ต.ซับสมอทอด อ.บึงสามพัน เปิดเผยว่า ในช่วงค่ำของวันที่ 27 ก.ค.2563 ได้มีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 6-7 คน ขับรถยนต์กระบะวีโก้ สีดำ แบบมีคอก แต่จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ ซึ่งคาดว่าเป็นนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯ ที่มาเที่ยวเขาค้อ และเดินทางกลับผ่านร้านของตนได้แวะรับประทานอาหาร สั่งทั้งอาหารและเครื่องดื่ม เมื่ออิ่มแล้วได้สั่งคิดเงินเป็นเงินสองพันกว่าบาท แต่หนึ่งในวัยรุ่นได้สอบถามตนว่า สนใจจะซื้อสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนหรือไม่ พร้อมทั้งพาตนเดินไปดูที่รถ พบว่าเป็นสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนสีเทา ขนสะอาด โดยอ้างว่าญาติที่เขาค้อให้มา และหากกลับไปกรุงเทพฯ ก็ไม่สามารถที่จะเลี้ยงได้ เพราะเจ้าของหอไม่ให้เลี้ยงสัตว์

ตนดูก็รู้ทันทีว่าเป็นสุนัขที่มีราคาแพงอย่างแน่นอน ตนจึงปฏิเสธไปโดยบอกว่าไม่มีเงิน แต่วัยรุ่นคนดังกล่าวได้เปลี่ยนเป็นแลกกับค่าอาหารสองพันกว่าบาท ตนจึงตกลง เพราะตนก็ชอบเลี้ยงสุนัขอยู่แล้ว กระทั่งแฟนกลับมาที่ร้านจึงได้ต่อว่า พร้อมทั้งบอกว่าต้องเป็นสุนัขที่มีเจ้าของ และอาจจะถูกขโมยมาก็ได้

กระทั่งในช่วงดึกแฟนได้เปิดเฟซบุ๊กและพบว่ามีการประกาศหาสุนัขตัวดังกล่าว และยิ่งตกใจเมื่อทราบว่าเจ้าของสุนัขเป็นหลานสาวของว่าที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ จึงได้ติดต่อและนำไปส่งโดยนัดเจอกันกลางทาง ซึ่งเมื่อเจ้าของได้พบสุนัขแล้วถึงกับกราบขอบคุณตนเอง และกอดสุนัขและร้องไห้สะอึกสะอื้น ตนเห็นแล้วก็น้ำตาคลอไปด้วย เพราะเข้าใจความรู้สึกนี้ดี 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook