"อานนท์" ฉุนรองโฆษก ทบ. โพสต์เย้ย "ม็อบมุ้งมิ้ง" นัดชุมนุมประณามหน้า ทบ.

"อานนท์" ฉุนรองโฆษก ทบ. โพสต์เย้ย "ม็อบมุ้งมิ้ง" นัดชุมนุมประณามหน้า ทบ.

"อานนท์" ฉุนรองโฆษก ทบ. โพสต์เย้ย "ม็อบมุ้งมิ้ง" นัดชุมนุมประณามหน้า ทบ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักสิทธิมนุษยชนนัดชุมนุมหน้ากองทัพบก หลังเห็นข้อความของ พ.อ.หญิง นุสรา ตอบโต้เยาวชนปลดแอกว่า "ม็อบมุ้งมิ้ง"

นายอานนท์ นำภา ทนายความด้านสิทธิมนุษยชน โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "ในวันพรุ่งนี้ (20 ก.ค.) เวลา 17.00 น. ผมจะไปประท้วงและปราศรัยหน้ากองทัพบก ถนนราชดำเนินนอก เพื่อแสดงออกในฐานะประชาชนที่ไปพอใจกับการกล่าวหาประชาชนของ พ.อ.หญิง นุสรา วรภัทราทร รองโฆษกกองทัพบกคนนี้ ท่านใดสะดวกมาร่วมประณามคนแบบนี้ เจอกันหน้ากองทัพบกครับ"

โดยก่อนหน้านี้ พ.อ.หญิง นุสรา โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถึงกลุ่มเยาวชนปลดแอกที่ชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยที่ยื่นเงื่อนไขเรียกร้องต่อรัฐบาล โดย พ.อ.หญิงนุสรา ระบุก่อนลบโพสต์ดังกล่าวทิ้งว่า การชุมนุมอนุสาวรีย์ฯ เป็นม็อบมุ้งมิ้ง ตีกันเอง ระแวงกันเอง จนสลายการชุมนุมกันเอง และพูดถึงข้อเรียกร้องของม็อบมุ้งมิ้ง 3 ข้อ

  1. ต้องยุบสภา อีก 2 ปีครึ่งก็ต้องเลือกตั้งใหม่ป่านนั้นโควิด-19 จะหาวัคซีนได้หรือยังไม่รู้

   2. ต้องแก้รัฐธรรมนูญ อันนี้งงมาก แค่เหตุผลของ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ออกมาควบคุมโรคระบาด น้องยังไม่เข้าใจ ตอนที่ทำประชาพิจารณ์และลงมติรับรัฐธรรมนูญ น้อง ๆ ทำอะไรอยู่ ข้อนี้ต้องระบุให้ชัดหน่อย ว่าต้องการแก้มาตราไหน เอาให้ชัด ๆ ไปเลยค่ะ ใช่ที่มีป้ายเกี่ยวกับสถาบันหรือไม่

   3. ต้องเลิกคุมคามประชาชน ถ้าประชาชนไม่ทำผิดกฎหมาย ใครหน้าไหนก็ทำอะไรไม่ได้ ยุคนี้บางคนโกหก ปั้นข่าวปลอม ด่าตั้งแต่เจ้าลงมา ยังใช้มาตรการเบาไปหาหนักอยู่เลย จนเริ่มลำไยเจ้าหน้าที่แล้วเหมือนกัน เจอพวกโพสต์หมิ่นทุกวัน แต่อย่างว่า ส่วนใหญ่เป็นอวตาร หรือคนที่ถูกจับมักลงเอยด้วย รู้เท่าไม่ถึงการณ์ มีประวัติทางจิต

พ.อ.หญิงนุสรา ยังระบุว่าพวกที่อยู่เบื้องหลังหวังให้มี "เคสบูชายัญ" จะได้ออกมาเรียกร้องกันต่อ ตอนนี้ประเทศเรากำลังไปได้ดี แนะนำน้อง ๆ เอาเวลาไปทำมาหากิน พร้อมทั้งท้ายว่า "ถ้าไม่งอมืองอเท้า ไม่มีวันอดตายหรอก"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook