“บิ๊กแป๊ะ” สั่งดูแล "เยาวชนปลดแอก" ชุมนุมทางการเมืองเย็นนี้

“บิ๊กแป๊ะ” สั่งดูแล "เยาวชนปลดแอก" ชุมนุมทางการเมืองเย็นนี้

“บิ๊กแป๊ะ” สั่งดูแล "เยาวชนปลดแอก" ชุมนุมทางการเมืองเย็นนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบ.ตร.สั่งดูแลความเรียบร้อย กลุ่ม นศ.จัดกิจกรรมทางเมืองอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เตือนแสดงออกภายใต้กรอบกฎหมาย

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มอบหมายให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสสร์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. กำกับดูแลความสงบเรียบร้อย ตลอดจนการกระทำที่เป็นความผิดต่อกฎหมาย กรณีกลุ่มเยาวชนปลดแอก – Free YOUTH และ กลุ่มสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) จัดกิจกรรมเคลื่อนไหวทางเมือง ที่บริเวณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในช่วงเย็นวันนี้ (18 ก.ค.) พร้อมเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ตำรวจบังคับใช้กฎหมาย โดยยึดหลักนิติศาสตร์และรัฐศาสตร์ควบคู่กัน

สำหรับการแสดงออกทางการเมืองนั้น สามารถกระทำได้ หากมีความคิดเห็นที่แตกต่าง แต่ต้องกระทำโดยไม่ขัดต่อกฎหมาย หรือ ไปละเมิด กระทบสิทธิผู้อื่น โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่อยู่ภายใต้ การประกาศ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ ในการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (COVID-19) รวมถึง การแสดงพฤติกรรม การแสดงความคิดเห็นที่ไม่สร้างสรรค์ ในลักษณะที่หยาบคาย ก้าวร้าว สร้างความเกลียดชัง ใส่ร้ายป้ายสีหนึ่งผู้ใด เป็นสิ่งที่ไม่ดีและไม่สมควรกระทำ เพราะเข้าข่ายความผิดต่อกฎหมายบ้านเมืองได้

พร้อมฝากเตือนไปยังบุคคลและเยาวชนที่จะออกมาจัดกิจกรรมในครั้งนี้ โปรดใช้วิจารณญาณในการแสดงความคิดเห็นและการแสดงออก ประกอบกับ การกระทำที่เป็นความผิดต่อกฎหมายต่างๆ และ การฝ่าฝืน พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ ขอให้ปฏิบัติตามประกาศ ข้อกำหนด และมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคจากหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยให้ประเทศไทย กลับมาสู่ภาวะปกติ ผ่านพ้นช่วงเวลาที่วิกฤตไปได้ในเร็ววัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook