ลุงขับเรือมาทอดแห เปิดศึกแย่งชิง "ซั้งปลา" กลายเป็นศพลอยกลางทะเลสาบ

ลุงขับเรือมาทอดแห เปิดศึกแย่งชิง "ซั้งปลา" กลายเป็นศพลอยกลางทะเลสาบ

ลุงขับเรือมาทอดแห เปิดศึกแย่งชิง "ซั้งปลา" กลายเป็นศพลอยกลางทะเลสาบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลำปำ อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง ได้รับแจ้งมีเรือหางยาวลอยลำกลางทะเลสาบไม่พบบุคคลบนเรือดังกล่าว ท้องที่หมู่ที 7 ต.ลำปำ  อ.เมืองพัทลุง ที่อยู่ห่างจากชายฝั่งเกือบ 1  กิโลเมตร และได้นำเรือหางยาวลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าบนเรือมีคราบเลือด และได้นำเรือหางยาวของผู้ถูกยิงนำมาจอดที่สถานีจอดเรือของ สภ.ลำปำ  

ต่อมาทางด้าน จนท.พิสูจน์หลักฐานพัทลุง และ  จนท.ชุดประดาน้ำของกองบรรเทาสาธารณภัย อบจ.พัทลุง และมูลนิธิพัทลุงการกุศล ได้ลงพื้นที่ดำน้ำค้นหาศพแต่ไม่พบ ในขณะที่  จนท.พิสูจน์หลักฐานฯ ได้ลงตรวจสอบคราบเลือดบริเวณแรมเรือด้านซ้ายบริเวณใกล้ที่นั่งคนขับเรือหางยาวลำดังกล่าว  ซึ่งภายในเรือพบเหยื่อสำหรับปล่อยลงในทะเลสาบเพื่อทอดหากุ้งก้ามกราม (กุ้งสามน้ำ) และปลา แห ข้าวห่อ และแกลลอนน้ำมันเบนซิน สำหรับเจ้าของเรือหางยาวที่คาดว่าถูกคนร้ายยิงจนตกลงไปในทะเลสาบและยังไม่พบตัวรายนี้นั้น ทราบชื่อภายหลัง นายศิริ อายุ 58 ปี 

เจ้าหน้าที่กู้ภัยและนักประดาน้ำเกือบ 50 ชีวิต ออกหาค้นหาศพของนายศิริ เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาและได้ยุติลงเมื่อเวลา 21.00 น. เนื่องจากความมืดบริเวณใต้น้ำแม้จะมีอุปกรณ์ส่องแสงสว่างก็ตาม เพราะสภาพน้ำที่มีสีขุ่นและข้นจนไม่สามารถมองเห็นได้ ประกอบกับสภาพอากาศที่หนาวเย็น

ความคืบหน้าในคดีดังกล่าว มาจากปมแย่งชิงที่ทำกินกลางทะเลสาบ โดยการแย่งชิงบริเวณทำที่ดักปลาและดักกุ้งก้ามกราม (กุ้งสามน้ำ) ที่มีราคาสูงกิโลกรัมละ 350 – 400 บาท ที่ชาวบ้านเรียกว่า “ซั้งปลา”

ล่าสุดเช้าวันนี้ (18 ก.ค.63) เวลาประมาณ 06.30 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุงได้ออกเรือลาดตระเวรบริเวณที่ค้นหาศพตั้งแต่เมื่อวานและได้ศพนายศิริ ลอยอยู่กลางทะเลสาบห่างจากจุดดำน้ำค้นหาเกือบ 1 กิโลเมตร จากนั้นได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลำปำ เข้าตรวจสอบบริเวณที่พบศพและนำกลับเข้าฝั่งเพื่อพิสูจน์ตรวจสอบ สภาพศพพบบาดแผลถูกยิงเข้าที่บริเวณศีรษะ จำนวน 6 แผล และแขนขวา นอกจากนี้บริเวณแขนด้านขวา ยังพบร่องรอยแผลฉีกขาดอีกหลายแผลอีกด้วยคาดว่าถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเบอร์ 12  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็จะนำร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรเพิ่มเติมยังโรงพยาบาลพัทลุงอย่างละเอียดอีกครั้ง 

ในส่วนของผู้ก่อเหตุ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพอจะทราบเบาะแสกลุ่มคนร้ายแล้ว และกำลังเร่งติดตามตัวมาสอบสวนเพื่อหามูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุสลดในครั้งนี้  

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตั้งประเด็นความขัดแย้งเรื่องส่วนตัวระหว่างผู้ตายกับคนก่อเหตุมาจากปมการแย่งชิงพื้นที่ทำมาหากินบริเวณกลางทะเลสาบ หรือที่เรียกว่า “ซั้งปลา” แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลำปำ จะได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายจับผู้ต้องสงสัยโดยเร็ว และน่าจะได้ตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุดในวันสองวันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook