ชมคลิป 2 หนุ่มชูป้ายไล่นายกฯ ตะโกนฟ้องกลางเมืองระยอง หลังถูกคุมตัว ชาวบ้านเชียร์สุดใจ

ชมคลิป 2 หนุ่มชูป้ายไล่นายกฯ ตะโกนฟ้องกลางเมืองระยอง หลังถูกคุมตัว ชาวบ้านเชียร์สุดใจ

ชมคลิป 2 หนุ่มชูป้ายไล่นายกฯ ตะโกนฟ้องกลางเมืองระยอง หลังถูกคุมตัว ชาวบ้านเชียร์สุดใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาย 2 คนที่ยืนถือป้ายขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนพูดบนทางเท้าถนนสุขุมวิท กลางย่านธุรกิจของ จ.ระยอง วันนี้ (15 ก.ค.) เกี่ยวกับเรื่องที่พวกตนถูกตำรวจควบคุมตัวไปเมื่อช่วงก่อนหน้าของวันเดียวกัน ท่ามกลางประชาชนในพื้นที่ที่จอดจักรยานยนต์ฟังและส่งเสียงให้กำลังใจ

เมื่อช่วงที่ผ่านมาของวันนี้ ชาย 2 คนนี้ ยืนถือป้ายขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ และกล่าวว่าต้องการแค่เข้าไปถาม พล.อ.ประยุทธ์ ว่าจะรับผิดชอบอย่างไรต่อการควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่ทำให้พื้นที่ อ.เมืองระยอง มีความเสี่ยง จากกรณีของทหารอียิปต์ แต่ทั้ง 2 คนนี้กลับถูกตำรวจควบคุมตัว

อย่างไรก็ตาม เมื่อปล่อยตัวแล้ว ชายทั้ง 2 คน กลับมายืนพูดบนทางเท้าบนถนนสุขุมวิท บริเวณหน้าร้านรอแยลคล็อธ โดยได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนหนึ่งที่สัญจรไปมา

หนึ่งใน 2 คนนี้ กล่าวว่า ตนเพียงแสดงออกตามสิทธิที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญเท่านั้น และถ้าการกระทำของพวกตนผิดกฎหมายและตำรวจชี้แจงได้ว่าผิดข้อหาใด พวกตนก็จะยินดีไปกับตำรวจ แต่เหตุการณ์เมื่อช่วงที่ผ่านมาของวันนี้ ที่พวกตนถูกควบคุมตัว กลับไม่มีตำรวจคนไหนบอกได้ว่าจะบังคับใช้กฎหมายข้อใด 

เมื่อพูดเสร็จและกล่าวขอบคุณทุกคนที่ฟังตนพูด ประชาชนที่ยืนฟังก็ปรบมือให้

ชาวบ้านส่งเสียงเชียร์-ช่วยโต้ตำรวจ

ต่อมาทั้งคู่ย้ายจุดพูดไปยังตลาดสดสตาร์ ที่ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้าม ที่มีตำรวจกลุ่มหนึ่งรวมตัวกันเพื่อขัดขวางไม่ให้เข้าถึงตัว พล.อ.ประยุทธ์ และเมื่อไปถึง หนึ่งใน 2 คนนี้ก็กล่าวว่าวิจารณ์การทำงานของตำรวจว่าไม่ถูกต้อง และอธิบายให้ตำรวจนอกเครื่องแบบนายหนึ่งว่า พวกตนแค่อยากถาม พล.อ.ประยุทธ์ ว่าความวิตกต่อโรคโควิด-19 ที่เกิดขึ้นที่ จ.ระยอง ใครจะรับผิดชอบ

ระหว่างนั้นมีคนที่ยืนดูอยู่รอบๆ ถามว่า ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาอะไร หนึ่งใน 2 คนนี้ตอบว่า ไม่ได้แจ้ง แต่ตำรวจบอกกับพวกตนว่าหลังจากนี้จะมีข้อกล่าวหา ทำให้พวกตนตั้งข้อสังเกตถึงการทำงานของตำรวจว่าถูกต้องหรือไม่

หลังจากนั้น เริ่มมีตำรวจมายังจุดเกิดเหตุมากขึ้น ชายคนนี้จึงถามอีกครั้งว่า ตำรวจเหล่านี้ตอบได้หรือไม่ว่าใครจะรับผิดชอบ ที่นักเรียนทั่วจังหวัดไม่ได้เรียนหนังสือ และเศรษฐกิจได้รับผลกระทบจากความหละหลวมของภาครัฐ แต่ก็ไม่มีใครตอบได้ จังหวะนั้นมีผู้หญิงรายหนึ่งตะโกนให้ผู้พูดสู้ จากนั้นชาวบ้านคนอื่นๆ ก็ส่งเสียงเห็นด้วย

ชายคนนี้จึงขอให้ทุกคนชู 3 นิ้วขึ้นมาเพื่อแสดงความไม่พอใจต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี

ก่อนจบไลฟ์ดังกล่าว ชายสูงวัยคนหนึ่ง ก็พูดเสริมชาย 2 คนนี้ที่มาแสดงออก ว่าชายทั้ง 2 คนมีสิทธิ์พูด แต่เจ้าหน้าที่ที่มาขัดขวางเป็นเพราะเจ้าหน้าที่กลัวเสียหน้าหรือต้องการทำผลงานอวด พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ ซึ่งระหว่างพูดก็ได้ยินเสียงปรบมือจากประชาชนที่อยู่ในเหตุการณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook