ลุ้นระทึก สาวใหญ่โดนแมงมุมกัด หัวใจหยุดเต้น 4 ครั้ง หมอปั๊มจนฟื้นคืนชีพ

ลุ้นระทึก สาวใหญ่โดนแมงมุมกัด หัวใจหยุดเต้น 4 ครั้ง หมอปั๊มจนฟื้นคืนชีพ

ลุ้นระทึก สาวใหญ่โดนแมงมุมกัด หัวใจหยุดเต้น 4 ครั้ง หมอปั๊มจนฟื้นคืนชีพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวใหญ่ถูกแมงมุมกัดอาการสาหัส หัวใจหยุดเต้น 4 รอบ หมอปั๊มหัวใจจนฟื้นคืนชีพ ผอ.รพ.กระบี่ เตือน อย่าไว้วางใจหากถูกสัตว์กัดรีบมาหาหมอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (15 ก.ค.) นางจันทร์ทิพย์ อายุ 51 ปี อยู่ ม.1 ต.คลองประสงค์ อ.เมืองกระบี่ ถูกแมงมุมไม่ทราบชนิดกัดที่ข้อมือซ้าย และมีอาการบวม แพทย์ทำการผ่าตัดแต่อาการยังไม่ดีขึ้น  ล่าสุดต้องย้ายเข้าห้องไอซียู  เนื่องจากอาการทรุดหนัก นอนแน่นิ่งไม่ขยับตัว และดวงตาปิดสนิท

โดย นายยาโกบ อายุ 51 ปี สามีคนไข้ บอกว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาตนและภรรยาได้ไปนั่งอยู่บ้านพี่ชาย ที่ม.1 ต.คลองประสงค์ จากนั้นภรรยาบอกว่ามีอาการปวดที่ข้อมือและมีอาการบวมแดง  มีอาการวิงเวียนศีรษะ ปวดหัว จึงได้รีบพาไปหาหมอคลินิกในตัวเมืองกระบี่ แต่อาการไม่ดีขึ้นข้อมือก็บวมมากขึ้น รุ่งเช้าวันเสาร์ จึงได้รีบนำตัวส่ง รพ.กระบี่ 

เบื้องต้น หมอบอกว่าแผลติดเชื้อ แต่ยังไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร พยายามสอบถามภรรยา จนกระทั่งทราบว่าถูกแมงมุมไม่ทราบชนิดกัด ลูกชายเชื่อว่าเป็นแมงมุมแม่ม่ายเพราะมีอาการคล้ายๆ กัน   จึงได้แจ้งไห้หมอทราบ ล่าสุด หมอก็ได้ทำการผ่าตัดแล้ว แต่อาการยังทรุดต่อเนื่อง จนกระทั่งต้องนำตัวเข้าห้องไอซียูดังกล่าว

ขณะที่ นายแพทย์สุพจน์ ภูเก้าล้วน ผอ.รพ.กระบี่ กล่าวว่า จากการสอบถามแพทย์ที่ทำการรักษานั้นทราบว่า ผู้ป่วยถูกแมงมุมกัดแต่ไม่ทราบว่าเป็นชนิดใด แต่จากการตรวจรักษาพบว่าผู้ป่วยรายนี้ มีอาการป่วยเป็นโรคไต ตัวเหลืองตาเหลือง ซึ่งเป็นมาประมาณ 1 เดือน และเป็นโรคธาลัสซีเมียร่วมด้วย มีอาการทางสมองที่เสื่อมลง ระบบหายใจล้มเหลว

ส่วนแผลนั้นแพทย์ได้ผ่าตัดเอาหนองออก แต่ปรากฏว่าผู้ป่วยมีอาการช็อกหัวใจหยุดเต้นถึง 4 ครั้ง แพทย์ได้ปั๊มหัวใจจนฟื้นคืนชีพขึ้นมา และได้ใส่เครื่องช่วยหายใจ ซึ่งสาเหตุนั้นคาดว่าอาจเกิดจากพิษแมลงมุมที่กัด และมีภาวะโรคแทรกซ้อนร่วมด้วย และสิ่งสำคัญคือแผลติดเชื้อทำให้ภาวะล้มเหลว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดในห้องไอซียู

ทั้งนี้ นายแพทย์สุพจน์ กล่าวอีกว่า อยากฝากเตือนผู้ที่ถูกสัตว์กัด ไม่ควรที่จะไว้วางใจหากถูกกัดเพียงแค่เล็กน้อย ก็อาจเป็นเรื่องใหญ่ได้ ทางที่ดีจึงควรไปหาแพทย์ หรือทำการรักษาป้องกันไว้ก่อนจะดีที่สุด นอกจากนั้นในช่วงนี้เข้าสู่หน้าฝน ก็ฝากเตือนเรื่องของโรคที่จะมากับฝน รวมถึงสัตว์มีพิษที่หนีน้ำ และโรคฉี่หนู ที่มีอันตรายอาจทำให้เสียชีวิตได้เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook