ญาติสุดช็อก สาวกู้ภัยท้อง 3 เดือนจากไปกะทันหัน เพิ่งซื้อมือถือให้ยายไม่ทันได้ใช้คุยกัน

ญาติสุดช็อก สาวกู้ภัยท้อง 3 เดือนจากไปกะทันหัน เพิ่งซื้อมือถือให้ยายไม่ทันได้ใช้คุยกัน

ญาติสุดช็อก สาวกู้ภัยท้อง 3 เดือนจากไปกะทันหัน เพิ่งซื้อมือถือให้ยายไม่ทันได้ใช้คุยกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติๆ กู้ภัยสาวท้อง 3 เดือน 1 ใน 4 ผู้เสียชีวิตจากเหตุกระบะพุ่งชนขณะช่วยคนเจ็บ ต่างเสียใจกับการจากไปอย่างกะทันหัน ล่าสุด เพิ่งซื้อมือถือให้ยาย ไม่ทันได้ใช้คุยกัน 

จากเหตุการณ์ เมื่อกลางดึกวานนี้ (9 ก.ค.) มีอุบัติเหตุรถกระบะพุ่งชน เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถาน และอาสาสมัครร่วมกตัญญู ซึ่งกำลังช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่บนถนนเส้นทางบ้านหมี่-หนองม่วง หน้าจุดบริการมูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถาน ม.2 ต.ดอนดึง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 4 ราย และมีผู้บาดเจ็บ 4 ราย

ล่าสุด (10 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 1 ในผู้เสียชีวิตคือ น.ส.พัชราภรณ์ อายุ 23 ปี อาสาสมัครมูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถาน ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ได้ 3 เดือน ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังบ้านเกิด ที่บ้านซำสมิง หมู่ 4  ต.บ้านซบ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ได้พบกับยาย น้องสาว และญาติๆ และเพื่อนบ้าน พากันจัดเตรียมสิ่งของต่างๆที่จะใช้จัดงานศพ โดยได้ช่วยกันนำเอาเต็นท์ ผ้าใบ เก้าอี้ ไปจัดเตรียม ในการรับศพ ที่จะเดินทางมาถึงในค่ำวันนี้

นางสาคร อายุ 65 ปี ยายของ น.ส.พัชราภรณ์ บอกว่า หลานสาวเป็นคนว่านอนสอนง่าย และเป็นคนขยันทำงาน เดินทางไปทำงานที่จังหวัดลพบุรี ไปขายของ ทำงานได้เงินก็ส่งเสียให้น้องสาว ได้เรียนจนจบมัธยมศึกษาปีที่ 6 และยังได้ส่งเงินมาให้ยายใช้ครั้งละ 2,000 - 3,000 บาท ซึ่งพอมีปัญหาเรื่องเชื้อโรควิด-19 ก็หยุดขาย ไม่ได้ขายของก็เลยมาช่วยสามีทำอาสากู้ภัย โดยสามีของหลานสาวก็ได้รับบาดเจ็บในครั้งนี้ แต่ปลอดภัยแล้ว 

โดยตั้งแต่ยายโทรศัพท์เสียก็ไม่ได้คุยกัน น.ส.พัชราภรณ์ ก็คุยแต่กับน้องสาว ไม่กี่วันที่ผ่านมาเพิ่งบอกน้องสาวว่าได้ชื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ให้ยาย กำลังส่งมาให้ พร้อมกำชับน้องสาวให้จัดหาซิมการ์ดมาใส่ พร้อมชาร์ตให้ใช้งานได้ จะได้โทรหายาย

กระทั่งช่วงบ่ายๆ วานนี้ (9 ก.ค.) โทรศัพท์ส่งมาถึงบ้านแต่ยายก็ยังไม่ได้ใช้ ช่วงกลางดึกเมื่อคืนญาติทางสามีหลานก็โทรมาแจ้งทางบ้านว่า หลานสาวเสียชีวิตแล้วจากอุบัติเหตุ สามีหลานก็ได้รับบาดเจ็บสาหัส ตนเองตกใจมาก เพราะหลานสาวกำลังตั้งท้อง 3 เดือน เสียชีวิตขณะที่ลูกอยู่ในท้อง ทุกคนตกใจและเสียใจมาก

ส่วนกำหนดการฌาปนกิจศพ ยังไม่ได้หารือกับญาติว่าจะตั้งศพสวดอภิธรรมกี่วัน ส่วนสถานที่ตั้งศพ และฌาปนกิจศพ จะเป็นสำนักสงฆ์บ้านซำสมิง เมรุก็เป็นเมรุใหม่ เพิ่งสร้างเสร็จ ไม่ทราบว่า ทางวัดกรรมการวัดจะอนุญาตให้ทำการฌาปนกิจศพได้ไหม

ขณะที่ น.ส.อินทิรา อายุ 20 ปี น้องสาวของผู้เสียชีวิต บอกว่า พี่สาวโทรศัพท์มาด้วยทุกวัน คุยกันถามสารทุกข์ ถามหาหลานชาย ลูกของตัวเอง ว่าหลานเป็นอย่างไรบ้าน สุขภาพแข็งแรง เจ็บป่วยบ้างไหม พี่ก็จะเสื้อผ้าเด็กส่งมาให้ ส่งเงินมาให้ซื้อสิ่งของจำเป็นใช้ภายในบ้าน

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ทุกคนตกใจมาก เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับพี่สาวที่กำลังตั้งท้องสามเดือน ไม่คาดฝันว่า เหตุการณ์จะเกิดในครอบครัวตนเอง แม่ไปทำงานที่กรุงเทพ ทราบข่าวถึงกับเป็นลม และแม่ก็ได้เดินทางไปรับศพพี่สาว เดินทางกลับบ้านเกิดเย็นวันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook