เกาหลีใต้ เจอโควิด-19 ระบาดโบสถ์เมืองควังจู ขณะกลุ่มศาสนาคัดค้านห้ามรวมตัว
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1640/8204266/korea-covid-churches.jpgเกาหลีใต้ เจอโควิด-19 ระบาดโบสถ์เมืองควังจู ขณะกลุ่มศาสนาคัดค้านห้ามรวมตัว

    เกาหลีใต้ เจอโควิด-19 ระบาดโบสถ์เมืองควังจู ขณะกลุ่มศาสนาคัดค้านห้ามรวมตัว

    2020-07-09T13:06:33+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    รัฐบาลเกาหลีใต้กำลังจับตาเฝ้าระวังสถานที่ทางศาสนาหลายแห่งในเมืองควังจู ทางใต้ของประเทศ และเมืองแทจอน ตอนกลางของประเทศ หลังจากพบว่าโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กำลังแพร่ระบาดในสถานที่เหล่านี้ จนอาจกลายเป็นแหล่งระบาด (คลัสเตอร์) แหล่งใหม่

    ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคเกาหลี เผยวันนี้ (9 ก.ค.) ว่าพบผู้ติดเชื้อโรคดังกล่าวรายใหม่ในเมืองควังจู 15 ราย โดยสืบพบว่าติดเชื้อจากงานอีเวนต์ส่งเสริมการขายงานหนึ่ง ก่อนผู้ติดเชื้อในจำนวนนี้จะนำโรคไปแพร่ต่อในบ้านพักคนชรา โบสถ์ และซาวนา

    นอกจากนี้ยังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 6 รายในเมืองแทจอน 4 รายในกรุงโซล 2 รายใน จ.อินชอน และ 1 รายใน จ.คยองกี รวมทั้งสิ้น 22 ราย ไม่รวมผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศ 28 ราย

    ที่ผ่านมา เกาหลีใต้พบการติดเชื้อจากการรวมกลุ่มนมัสการพระเจ้าเป็นระยะๆ เหตุนี้ทำให้รัฐบาลเกาหลีใต้เตรียมใช้มาตรการห้ามทำกิจกรรมดังกล่าวตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (10 ก.ค.) และถ้าหากสมาชิกโบสถ์คนไหนจะเข้าโบสถ์ก็ต้องสแกนคิวอาร์โค้ดก่อนเข้าด้วย

    คริสตจักรประสานเสียงต้านห้ามรวมกลุ่ม

    หลังจากคำสั่งนี้ออกมา กลุ่มศาสนาหลายกลุ่มในเกาหลีใต้ก็แสดงความไม่เห็นด้วย และเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกมาตรการดังกล่าว อย่างเช่น คริสตจักรคริสเตียนสามัคคีเกาหลี ซึ่งเป็นสมาคมศาสนาคริสต์นิกายโปรเตสแตนท์ที่ใหญ่ที่สุดสมาคมหนึ่ง ที่มองว่าแทนที่เจ้าหน้าที่จะสั่งห้ามการรวมกลุ่มนมัสการพระเจ้า แต่ควรเน้นให้ประชาชนทำตามมาตรการกักกันโรคมากกว่า

    ด้านกลุ่มศาสนาชื่อ ความเชื่อแห่งคริสตจักรในเกาหลี ก็ไม่เห็นด้วยกับมาตรการดังกล่าวของรัฐบาล และอ้างว่าที่ผ่านมาคริสตจักรก็ทำตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคอยู่แล้ว จึงไม่ควรสั่งห้ามให้รวมกลุ่มนมัสการพระเจ้าอีก

    ทั้งนี้ จำนวนสะสมของผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ในเกาหลีใต้ จนถึงวันนี้ (9 ก.ค.) เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 13,293 ราย และมีผู้เสียชีวิต 287 ราย

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :The Korea Herald

    ภาพ :Jung Yeon-je / AFP