Sanook คลุกข่าวเช้า 8 ก.ค. 63 "ฌอน" โผล่แล้วขอโทษแจงยอดผิด-ชาวโคราชจ่อแจ้งความ อ.เรนนี่ ช่องส่องผี

Sanook คลุกข่าวเช้า 8 ก.ค. 63 "ฌอน" โผล่แล้วขอโทษแจงยอดผิด-ชาวโคราชจ่อแจ้งความ อ.เรนนี่ ช่องส่องผี

Sanook คลุกข่าวเช้า 8 ก.ค. 63 "ฌอน" โผล่แล้วขอโทษแจงยอดผิด-ชาวโคราชจ่อแจ้งความ อ.เรนนี่ ช่องส่องผี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sanook คลุกข่าวเช้า ประจำวันที่ 8 กรกฎาคม 2563 พบกันเป็นประจำทุกวัน ทีมงานได้เสิร์ฟข่าวที่น่าสนใจมาให้คุณถึงหน้าจอมือถือและเดสก์ท็อป เรียกว่าครบจบในเนื้อหาเดียวและที่สำคัญคุณสามารถเลือกกดปุ่มฟังเพื่อความสะดวกได้แล้ว โดยสังเกตได้จากสัญลักษณ์รูปลำโพง รับฟังพร้อมอ่านกันได้ทุกบรรทัดคุณจะไม่พลาดในทุกเหตุการณ์เด่นๆ เริ่มต้นด้วยข่าวเด่นนี้เลย

"ฌอน บูรณะหิรัญ" ปรากฏตัวแล้ว เผยยอดที่แท้จริงของเงินบริจาค ได้ 1.3 ล้าน

จากกรณี นายฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ชและนักพูดสร้างแรงบันดาลใจชื่อดัง ถูกสังคมตั้งข้อสงสัยเรื่องเงินรับบริจาคช่วยอาสาสมัครดับไฟป่าดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ ต่อมาเจ้าตัวออกมาชี้แจงว่ายอดเงิน 8 แสนบาท แต่ก็ยังถูกตั้งข้อสังเกตถึงการใช้เงินผิดวัตถุประสงค์และการใช้เงินกว่า 2 แสนบาท จ้างตัวเองทำคลิปโปรโมทโครงการนั้น ก่อนที่จะหายตัวไปนาน 10 วัน ท่ามกลางข่าวลือว่าหนีออกนอกประเทศไปแล้ว แต่วานนี้ (7 ก.ค.) สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับสังคมเป็นอย่างมาก เมื่อ ฌอน บูรณะหิรัญ ได้โพสต์คลิปวิดีโอลงบนแฟนเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว ชี้แจงกรณีดังกล่าว โดยยอมรับว่าเป็นความไม่รอบคอบของตนเองที่แจ้งในเพจว่า ยอดบริจาค 875,741.53 บาท แต่ที่จริงแล้วในบัญชีมีเงินเข้ามาเป็นเงิน 1,338,644.01 บาท นอกจากนี้ ฌอน ยังได้บอกอีกว่า "การที่ผมไม่รอบคอบ คิดไม่ถี่ถ้วนในการจัดการเงินบริจาค ผมขอน้อมรับคำแนะนำจากผู้ใหญ่ และ สื่อต่างๆ ที่ปรารถนาดี ผมขอแสดงความรับผิดชอบโดยจะรวบรวมเงินบริจาคทั้งหมดทุกบาททุกสตางค์ ส่งมอบให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ในการช่วยเหลือเรื่องไฟป่าต่อไป" พร้อมกับได้แจงจำนวนเงินดังข้อความต่อไปนี้ "จำนวนเงินดังนี้ ยอดบริจาค(ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม – 30 เมษายน) การโอนเข้าจำนวน 5,974 ครั้ง Statement 167 แผ่น เป็นจำนวนเงิน 1,338,644.01 บาท รวมกับ

(1) เงินอีกส่วนที่เข้ามาในบัญชีบริษัทและบัญชีส่วนตัวที่จำนวน จำนวน 41 ครั้ง เป็นยอดรวม 3,501.95 บาท ซึ่งเราสันนิษฐานว่าอาจเป็นเงินที่ผู้โอนมีเจตนาเพื่อร่วมบริจาค

(2) เงินที่เข้ามาหลังจากปิดบริจาคหลังจากวันที่ 1 พ.ค.ถึง 28 มิถุนายน มีผู้โอนเข้ามาอีก 50 ครั้ง เป็นยอดรวม 4,189.92 บาท

(3) เงินที่เข้ามาหลังจากปิดบริจาคหลังจากวันที่ 29 มิถุนายน ถึง 2 กรกฎาคม มีผู้โอนเข้ามาอีก 49 ครั้ง เป็นยอดรวม 551.85 บาท รวมจำนวนทั้งหมดหลังจากนำเลขบัญชีออกจากโพสต์รับบริจาค 4741.77 บาท

รวมจำนวนเงินทั้งหมดที่จะส่งมอบ 1,346,887.73 บาท เมื่อได้ส่งมอบให้แก่หน่วยงานเพื่อบรรลุวัตถุประสงค์แล้ว ผมจะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบต่อไป"

คลิปสะพรึง ผัวตัดหัวงูสิง จู่ๆ เมียเลื้อยบนถนนคล้ายงู-ร้องกรี๊ดภาษาแปลก

ต้องบอกว่าเป็นข่าวสังคมข่าวชาวบ้านที่ได้รับความสนใจมากๆ เพราะมีความแปลกและต้องใช้วิจารณญาณในการรับชมอีกด้วย กรณีของคนงานชาวเมียนมาตัดหัวงูสิง จู่ๆ เมียล้มนอนเลื้อยไปมาบนถนน ร้องกรี๊ดภาษาสุดแปลก รายงานข่าวดังกล่าวจากอำเภอแม่สอด จ.ตาก มีการแชร์คลิปวิดีโอเผยแพร่เรื่องราวที่เกิดขึ้นในแคมป์คนงานก่อสร้างแห่งหนึ่ง ริมชายแดนไทย-เมียนมา ที่บ้านแม่กุหลวง ตำบลแม่กุ อ.แม่สออด จ.ตาก เมื่อมีคนงานก่อสร้างนายนอเล อายุ 36 ปี กับ นายปะเส่ง อายุ 39 ชาวเมียนมา 2 คนเป็นเพื่อนกัน ได้จับงูสิงได้ 1 ตัว มีขนาดความยาว 1.50 เมตร ที่เลื้อยมาใกล้บริเวณที่พักคนงาน

หลังจากที่จับได้ได้ใช้มีดทำการตัดหัวงูสิงให้ตาย เพื่อจะนำไปเป็นกับแกล้มสุรา แต่เกิดเหตุการณ์ นางมะไข ภรรยา นายนอเล มีอาการลงไปนอนคลุกฝุ่นเลื้อยเป็นงู คล้ายคนถูกวิญญาณงูเข้าสิง จนต้องให้ นายนอเล และเพื่อนคือ นายปะเส่ง กราบขอโทษไปที่ นางมะไข่ สักครู่ นางมะไข่ ก็กลับกลายเป็นปกติทันที เรื่องดังกล่าวผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ชาวบ้าน ได้เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นใครไม่เชื่ออย่าลบหลู่ ตนเองและชาวบ้านเห็นคลิปแล้ว เป็นเรื่องความเชื่อของคนภาคเหนืออยู่แล้ว ว่าไม่ควรฆ่าสัตว์ตัดชีวิต ประกอบกับเป็นวันพระด้วย

ชาวโคราชเดือด! จ่อแจ้งความ อ.เรนนี่ ช่องส่องผี บอกสามีย่าโมเอาลูกเป็นเมียน้อย

เรื่องบัญชีรับบริจาคทำบุญของรายการช่องส่องผี เรียกว่าเคลียร์มีความโปร่งใสสังคมหายคลางแคลงใจไปแล้ว แต่ดูเหมือนประเด็นของรายกการช่องส่องผี ยังไม่จบเมื่อชาวโคราช จ่อแจ้งความ อาจารย์เรนนี่ ช่องส่องผี ประเด็นที่ได้บอกว่าสามีย่าโมเอาลูกเป็นเมียน้อย 

จากกรณีที่รายการช่องส่องผี นำโดย นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือ บ๊วย, อาจารย์เรนนี่-สุระประภา คำขจร และ เจมส์-ศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโชติ ได้เดินทางมาบันทึกเทปรายการที่วัดศาลาลอย อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นวัดที่บรรจุอัฐิของท้าวสุรนารี หรือ ย่าโม ที่ชาวนครราชสีมาและคนไทยทั้งประเทศให้ความเคารพนับถือ เป็นวีรสตรีที่ร่วมกับนางสาวบุญเหลือ ลูกบุญธรรม และหญิงกล้าชาวโคราช ร่วมกันกอบกู้เมืองนครราชสีมาที่ถูกข้าศึกเข้ามายึด 

โดยในระหว่างที่มีการบันทึกเทปที่บริเวณหน้าอุโบสถเก่า ที่มีรูปปั้นของพระยาปลัดทองคำเจ้าเมืองนครราชสีมา สามีของท้าวสุรนารี หรือ ย่าโม อาจารย์เรนนี่ ได้กล่าวว่า ตนเองมีจิตสัมผัสต่อสิ่งลี้ลับเมื่อมายืนอยู่ตรงนี้ ท่านปลัดทองคำและย่าโม รวมทั้งนางสาวบุญเหลือ ก็มาอยู่ตรงนี้ด้วยกัน โดยท่านปลัดทองคำบอกว่า แม่บุญเหลือเป็นเมียของท่านอีกคนหนึ่ง ส่วนย่าโมเป็นเมียหลัก แม่บุญเหลือเป็นเมียสอง ไม่ใช่ลูกสาวบุญธรรม และแม่บุญเหลือก็เป็นคนบอกเรนนี่เองว่า เป็นเช่นนั้นจริงๆ คุณย่าบุญเหลือก็อยู่ที่นี่อยู่ตรงก้านธูป แม่บุญเหลืออยู่ด้านหลังปลัดทองคำ ก่อนที่ อาจารย์เรนนี่ จะชี้ให้กล้องแพนไปที่บริเวณที่ตั้งธูปเทียน ซึ่งหลังเทปรายการออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งไปแล้ว ก็มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกิดขึ้นในจังหวัดนครราชสีมาเป็นอย่างมาก โดยส่วนใหญ่มีการตำหนิ

ด้าน นายสมาน ฐิติพงศ์ทัพพ์ ประธานกลุ่มคนรักษ์ย่าโม กล่าวว่า การกล่าวของ อาจารย์เรนนี่ ที่ระบุว่า ย่าบุญเหลือเป็นเมียน้อยของพระยาปลัดทองคำ เจ้าเมืองนครราชสีมาในสมัยนั้น แค่คิดก็จัญไรแล้ว ถือว่าไม่ให้เกียรติกับย่าโม และเป็นการทำลายคุณความความดีของย่าโมและย่าบุญเหลือที่ท่านสร้างวีรกรรมเอาไว้ให้ชาวโคราช ซึ่งกว่าจะกอบกู้บ้านเมืองมาได้ต้องแลกด้วยเลือดเนื้อและชีวิต คนโคราชทุกคนร่วมกันสร้างอนุสรณ์สถานของย่าโมขึ้นมา ก็เพื่อรำลึกถึงคุณงามความดีของท่านที่ร่วมกันกอบกู้บ้านเมืองมา "คุณเป็นใครมายืนกล่าวหาว่าย่าโมและย่าบุญเหลือเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ คุณขี้รดหัวใจคนโคราชและกำลังทำลายคุณงามความดีที่วีรสตรีของไทยสร้างมา รู้ไหมว่าประวัติศาสตร์หน้านี้กว่าจะเขียนขึ้นมาได้คือชีวิตของคนที่เสียสละ กี่ปีมาแล้วที่ย่าโมได้พาชาวโคราชต่อสู้ที่ทุ่งสัมฤทธิ์ เคยรู้ศึกษาประวัติศาสตร์และลงไปดูสถานที่จริงที่ชาวโคราชเทิดทูนย่าบ้างหรือไม่ อยู่ดีๆ คุณมาบอกว่าย่าโม ย่าบุญเหลือ เป็นอย่างนั้นอย่างนี้" นายสมาน กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook