อัศจรรย์ต้นยางนายักษ์ ตัดไม่ขาด-แบคโฮดันยังไม่ล้ม อยู่ดีๆ คนขับป่วยจนต้องขอขมา

อัศจรรย์ต้นยางนายักษ์ ตัดไม่ขาด-แบคโฮดันยังไม่ล้ม อยู่ดีๆ คนขับป่วยจนต้องขอขมา

อัศจรรย์ต้นยางนายักษ์ ตัดไม่ขาด-แบคโฮดันยังไม่ล้ม อยู่ดีๆ คนขับป่วยจนต้องขอขมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีโลกโซเชียลได้ส่งต่อภาพต้นยางนา ที่มีเรื่องราวเล่าต่อกันว่า ตัดล้มลงแล้วดีดตัวกลับขึ้นมาเอง แต่พอเอารถแบคโฮมาดันให้ต้นไม้นี้ล้ม คนขับแบคโฮวก็ล้มป่วยโดยไม่ทราบสาเหตุ 

(30 มิ.ย.63) เวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่ ทุ่งนาบ้านดงเกลือ ตำบลคูเมือง อำเภอเมืองสรวง จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นที่นาของนางบุญล้อม อายุ 64 ปี พบต้นยางนาขนาด 2 คนโอบ ถูกต้นส่วนบนของต้น เหลือเพียงแค่ส่วนโคนต้น ยาวประมาณ 10 เมตร มีรอยถูกฟันโดยมีดบริเวณโคนต้นโดยรอบ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ตัดต้นไม้ท่อนบนและกิ่งออกไปแล้ว โดยพบว่ามีชาวบ้านจำนวนมาก จากทั่วสารทิศเข้ามากราบไหว้สักการะบูชา โดยมีความเชื่อว่าต้นยางนาต้นนี้ มีเทพยดาอารักษ์อยู่ ซึ่งส่วนมากชาวบ้านก็จะจุดธูปเทียนสักการะบูชา โดยมีการเอาแป้งมาทาเพื่อขอหวยเพื่อนำไปเสี่ยงโชค ในงวดวันที่ 1 ก.ค.ที่จะถึงนี้

จากการสอบถามนางบุญล้อม เจ้าของต้นยางนา เล่าว่าก่อนหน้านี้ (21 มิ.ย.) ตนได้จ้างคนมาไถนาเพื่อจะหว่านข้าวทำนาตามฤดูกาล ซึ่งตนก็ได้จ้างคนมาตัดต้นยางนาต้นนี้ โดยใช้เวลา 2 วัน ซึ่งต้นไม้ก็ไม่ขาดสักที แต่อยู่ในลักษณะเอียง มาในวันที่ 23 มิ.ย. ได้กลับมาที่นา ซึ่งก็พบว่าต้นยางนาได้ตั้งต้นดีดกลับมาตั้งตรงยืนต้นอยู่เหมือนเดิม ซึ่งตนก็เกิดความประหลาดใจมาก หลังจากนั้นจึงได้ไปจ้างรถแบคโฮมาดันต้นไม้นี้ให้ล้มลง แต่ก็เกิดอุปสรรคขึ้นอีกคือรถแบคโฮเครื่องดับโดยไม่ทราบสาเหตุ ซ่อมอย่างไรก็ไม่สามารถเดินเครื่องได้

ต่อมาคนที่ขับแบคโฮก็เกิดล้มป่วยอย่างกะทันหัน โดยในช่วงเช้าของวันนี้คนขับรถแบคโฮก็ได้นำขันธ์ 5 มาไหว้ขอขมาต่อต้นยางนา ซึ่งก็ทำให้อาการป่วยทุเลาลง 

โดยส่วนตัวตนก็มีความเชื่อว่าต้นยางนาต้นนี้ คงจะมีเทพยดาสิ่งศักดิ์สิทธิ์อาศัยอยู่ จึงทำให้เกิดปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติต่างๆ เกิดขึ้น ตนจึงได้ประกอบพิธีบวงสรวงต้นยางนา และทำพิธีบวชเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล โดยตนก็จะไม่ตัดต้นยางนี้อีก 

จากการสอบถาม นายบุญสี อายุ 67 ปี ผู้ใหญ่บ้านบ้านพังหาด ผู้รับจ้างให้มาตัดต้นไม้  เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า เมื่อวันที่ 21 มิ.ย 63 ตนได้รับจ้างจากนางบุญล้อม เจ้าของที่นา ให้มาตัดต้นยางนาต้นนี้ เพื่อที่จะไถปรับพื้นที่เพื่อทำนา เพราะต้นไม้ส่วนบนถูกตัดออกไปแล้วก่อนหน้านี้แล้ว โดยตนได้พาทีมงานเข้ามาตัด โดยใช้เครื่องมือทั้งเลื่อยยนต์และมีด ขวาน ใช้เวลาตัดอยู่ 2 วัน แต่ต้นยางนาก็ไม่ขาดโดยกลับมาในช่วงเช้า 23 มิ.ย. ต้นยางนายังดีดตัวกลับมายืนต้น หลังจากนั้นตนจึงนำรถแบคโฮไปดันเพื่อให้ต้นไม้ล้ม แต่เครื่องของรถแบคโฮเกิดดับ โดยหาสาเหตุไม่เจอ ส่วนคนที่ขับรถก็ล้มป่วยกะทันหัน โดยไม่ทราบสาเหตุ  ตนเองจึงตัดสินใจหยุดตัดต้นยางนา เพราะเชื่อว่าต้นยางนาจะต้องมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อาศัยอยู่แน่นอน 

ซึ่งเบื้องต้นผู้นำชุมชน และ อสม. บ้านดงเกลือก็ได้มาบริหารจัดการมาตรการการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับประชาชนที่เข้ามาสักการะบูชาต้นยางนา ซึ่งชาวบ้านบางคนก็ได้เลขที่เชื่อกันว่า เทพยดาในต้นยางนาให้โชค ก็จะนำเอาไปเสี่ยงโชค โดยมีพ่อค้าแม่ค้ามาจำหน่ายลอตเตอรี่ในจุดนี้อีกด้วย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook