สลด หนุ่มใหญ่ยิงเมีย-ลูก ก่อนฆ่าตัวตายตาม หลานวัย 10 ขวบรอด เล่าเหตุเศร้าทีละฉาก

สลด หนุ่มใหญ่ยิงเมีย-ลูก ก่อนฆ่าตัวตายตาม หลานวัย 10 ขวบรอด เล่าเหตุเศร้าทีละฉาก

สลด หนุ่มใหญ่ยิงเมีย-ลูก ก่อนฆ่าตัวตายตาม หลานวัย 10 ขวบรอด เล่าเหตุเศร้าทีละฉาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลา 23.00 น. (28 มิ.ย. 63) พ.ต.ท.บุญส่ง ล่องวารี สารวัตรสอบสวนสภ.เมืองกระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรเมืองกระบี่ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร รพ.กระบี่ กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา ร่วมตรวจสอบ เก็บพยานหลักฐาน ที่เกิดยิงกันมีผู้เสียชีวิต 3 ศพ ภายในบ้านพัก ในตำบลกระบี่น้อย อำเภอเมืองกระบี่ เป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบร่าง นายจรูญ อายุ 55 ปี เจ้าของบ้าน อาชีพรับซื้อเศษยาง และเป็นร่างทรง ที่ขมับขวามีรอยกระสุนปืน 1 นัด กระสุนทะลุศีรษะด้านซ้าย ในมือขวากำปืนลูกโม่ขนาด .38 อยู่

ใกล้กันพบศพ น.ส.เรณู อายุ 48 ปี ภรรยาผู้ตาย อาชีพเป็นหัวหน้าแม่บ้านโรงแรมแห่งหนึ่งในตัวเมืองกระบี่ มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนชนิดเดียวกัน กระสุนเข้าบริเวณต้นแขนขวา 1 นัด ใต้คาง ทะลุท้ายทอย 1 นัด นอกจากนี้ภายในห้องนอนยังพบศพของ บุตรชายนายจรูญ อายุ 12 ปี ถูกยิงด้วยปืนชนิดเดียวกัน กระสุนเข้าที่แขนขวา 1 นัด และด้านบนกลางศีรษะ 1 นัด ตรวจสอบภายในบ้านไม่พบร่องรอยการต่อสู้

นอกจากนี้ที่หน้าบ้าน ยังพบ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 10 ปี ซึ่งเป็นหลานชายของนายจรูญ นั่งอยู่ในอาการช็อก เนื่องจากทราบว่า ด.ช.เอ ก็อยู่ในเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย แต่เจ้าตัวไม่ถูกยิง ตำรวจสอบสวนในเบื้องต้น ด.ช.เอ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุ ตนกำลังนั่งกินข้าวอยู่ในครัวหลังบ้าน ส่วนทั้ง 3 คน นั่งดูทีวีกันอยู่ที่ห้องโถงบ้าน จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จึงวิ่งออกมาดู ก็พบว่านายจรูญ ผู้เป็นตา ยิง น.ส.เรณู นอนตายจมกองเลือดไปแล้ว และกำลังเดินเข้าไปยิงลูกชายซึ่งวิ่งเข้าไปในห้องนอน

ตอนนั้นนายจรูญตะโกนบอกให้ตนกลับไปเก็บจานกินข้าวในครัว ตนตกใจจึงวิ่งเข้าไปในครัว จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังอีกนัดในห้องนอน ตนก็ออกมาดูอีกครั้ง และเห็นนายจรูญ กำลังใช้ปืนจ่อที่ศีรษะตัวเอง และไล่ให้ตนออกนอกบ้าน ตนจึงวิ่งออกมานอกบ้านก่อนที่นายจรูญ จะยิงตัวเองตาย จากนั้นตนจึงวิ่งไปบอกญาติที่บ้านใกล้ ๆ กัน

ส่วนสาเหตุการตายนั้น เบื้องต้นสอบถามจาก นางปรารภ อายุ 51 ปี  น้องสาวของนายจรูญ ทราบว่า นายจรูญ มีอาการป่วยทางจิต เคยรับการรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.สุราษฎร์ธานี แพทย์ให้มารับการตรวจรักษาต่อที่ รพ.กระบี่ โดยก่อนนี้มีภรรยาคนแรก และมีบุตรชายด้วยกัน ต่อมาภรรยาคนแรกเสียชีวิตไปได้ประมาณ 1 ปี ก่อนจะอยู่กินกับ น.ส.เรณู เมื่อ 4-5 เดือนที่ผ่านมา

สาเหตุอื่น ไม่เคยทราบว่าเจ้าตัวจะมีปัญหาเครียดเรื่องอะไรหรือไม่ เพราะไม่เคยพูดปัญหาให้ฟัง แม้แต่ช่วงเย็นก่อนจะเกิดเหตุ ผู้ตายยังไปหาตนที่บ้านใกล้ ๆ กัน ก็ยังพูดคุยกันตามปกติ ผู้ตายไม่ได้มีอาการเครียด ให้เห็น และไม่มีสัญญาณว่าจะก่อเหตุแต่อย่างใด ส่วนเรื่องฐานะทางการเงิน ก็ไม่ได้มีปัญหาขัดสนอะไร จัดว่าค่อนข้างมีฐานะ เพราะรับซื้อเศษยางอยู่ที่บ้าน กับภรรยาก็รักกันดี ไม่มีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกัน จึงยังไม่ทราบแน่ชัดว่าสาเหตุจะมาจากเรื่องอะไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook