Sanook คลุกข่าวเช้า 26 มิ.ย. 63 ต่อ พ.ร.ก. ฉุกเฉิน 1 เดือน-ดราม่าฌอน-บิ๊กป้อม-หงส์แดงผงาดแชมป์

Sanook คลุกข่าวเช้า 26 มิ.ย. 63 ต่อ พ.ร.ก. ฉุกเฉิน 1 เดือน-ดราม่าฌอน-บิ๊กป้อม-หงส์แดงผงาดแชมป์

Sanook คลุกข่าวเช้า 26 มิ.ย. 63 ต่อ พ.ร.ก. ฉุกเฉิน 1 เดือน-ดราม่าฌอน-บิ๊กป้อม-หงส์แดงผงาดแชมป์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัปเดตข่าวสารยามเช้า ประจำวันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน 2563 ติดตามข่าวสารต่างๆ ล่าสุด สมช. มีมติเสนอ ศบค. ต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อีก 1 เดือน ถึง 31 ก.ค. ทัวร์ลง "ฌอน บูรณะหิรัญ" ดราม่าคลิปปลูกป่ากับ "บิ๊กป้อม"ชมตัวจริงท่านน่ารัก, ฉลองสุดเหวี่ยง! ภาพแฟนหงส์แดง หลังผงาดแชมป์ลีกครั้งแรกในรอบ 30 ปี

สามารถติดตามอ่านและใช้บริการกดฟังเสียงอ่านข่าว หรือเนื้อหาต่างๆ บนเว็บไซต์ Sanook โดยสังเกตสัญลักษณ์รูปลำโพง แล้วให้ระบบ AI อ่านเนื้อหาให้ฟังได้อีกด้วย อย่าลืมติดตามฟังจนจบนะคะ

  • สมช. มีมติเสนอ ศบค. ต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อีก 1 เดือน ถึง 31 ก.ค.

สมช. เคาะแล้ว! เสนอ ศบค. ต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกไปอีก 1 เดือน จนถึง 31 ก.ค. จากเดิมที่จะสิ้นสุด 30 มิ.ย.นี้

เมื่อวานนี้ "พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา" เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. เปิดเผยถึงผลการประชุมร่วมหลายฝ่าย ซึ่งเห็นพ้องกันในการขยายการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อีก 1 เดือน ไปจนถึง 31 ก.ค. 2563 จากเดิมที่จะสิ้นสุดในวันที่ 30 มิ.ย.นี้

เพื่อรองรับมาตรการการผ่อนคลายในระยะที่ 5 รวมถึงการเปิดภาคเรียนการศึกษา หรือ เปิดเทอมในวันที่ 1 ก.ค. ที่จะถึงนี้ เนื่องจากยังมีกิจกรรมล่อแหลมต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยเตรียมจะเสนอศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ ศบค. ชุดใหญ่ พิจารณาอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 29 มิ.ย.นี้

  • ทัวร์ลง "ฌอน บูรณะหิรัญ" ดราม่าคลิปปลูกป่ากับ "บิ๊กป้อม" ชมตัวจริงท่านน่ารัก

เมื่อ "ฌอน บูรณะหิรัญ” พิธีกรและนักสร้างแรงบันดาลใจหรือ ไลฟ์โค้ชชื่อดังในโลกออนไลน์ เจ้าของเพจ Sean Buranahiran – ฌอน บูรณะหิรัญ ที่มีคนติดตาม 3.1 ล้านคน ไพสต์คลิปโครงการปลูกต้นไม้ที่จังหวัดเชียงใหม่ ภายใต้โครงการ Climate Festival @North ที่ได้ร่วมงานกับ "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรี และประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ

โดย “ฌอน” ได้พูดถึงการมีโอกาสได้พบตัวจริงของ “พล.อ.ประวิตร” ซึ่งมาร่วมกิจกรรมด้วย ระบุว่า "ได้เจอท่านประวิตร มันไม่เหมือนที่เราเห็นในรูปภาพที่อยู่ในมีม (MEME หรือ ภาพล้อเลียน) ที่เขาหลับและภาพที่ออกมาดูร้ายหน่อย แต่พอได้เห็นตัวจริง เหมือนผู้ใหญ่ที่น่ารัก มันทำให้ผมนึกออกว่า สิ่งที่เราเห็นในสื่อ เขามีเจตนาที่จะทำให้เราคิดอะไรบางอย่าง อย่าเพิ่งตัดสินใคร จนกว่าเราจะได้เจอเขาจริง ๆ ได้คุยกับเขาและสัมผัสกับเขา”

นอกจากนั้นยังมีข้อความระบุว่าอยากให้เด็กๆ รุ่นใหม่ที่กำลังเติบโตรู้เจตนาของการนำเสนอข่าว และอย่าเพิ่งเชื่อ 100 % แต่ให้เชื่อแค่ 50 % อยากให้เด็กรุ่นใหม่อยู่กลาง เพราะสื่อพยายามมีอิทธิพลต่อความคิดของเรา ดังนั้นอย่าให้สื่อมีผลต่อความชอบหรือเกลียดใคร

จากการโพสต์ดังกล่าวทำให้มีการแสดงความคิดเห็นมากมาย และยังมีการแชร์ไปยังเพจและเฟซบุ๊กอีกจำนวนมาก ด้านพิธีกรอย่าง "จอห์น-วิญญู วงศ์สุรวัฒน์" ก็ได้มีการเคลื่อนไหวเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว ด้วยการทวีตข้อความลงในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า "Fuck you ฌอน บูรณะหิรัญ" ซึ่งก็มีผู้รีทวิตข้อความนี้ไปแล้วกว่า 53,000 ครั้ง

  • ฉลองสุดเหวี่ยง! ภาพแฟนหงส์แดง หลังผงาดแชมป์ลีกครั้งแรกในรอบ 30 ปี

ความพ่ายแพ้ของ "แมนเชสเตอร์ ซิตี้" ในเกมเมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้พวกเขามีแลต้มห่างจากจ่าฝูง ลิเวอร์พูล ถึง 23 คะแนน ในขณะที่ยังเหลือเกมในมืออีกเพียง 7 นัดเท่านั้น ซึ่งนั่นหมายความว่า หงส์แดง การันตีการเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ในทันที ด้วยน้ำมือของ เชลซี ที่เป็นคนมอบถ้วยให้กับพวกเขาไปฉลองกันที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม กลางสัปดาห์หน้า

และทันทีที่สิ้นเสียงนกหวีด แฟนบอลลิเวอร์พูล ก็ได้ออกมาฉลองกันที่หน้าสนามแอนฟิลด์ และทั่วโลกในทันที และนี่คือภาพบรรยากาศที่เกิดขึ้นหลังจบเกมที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกไปปราชัยให้กับเชลซี เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ทำให้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ผงาดคว้าแชมป์ลีกได้เป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook