ทัวร์ลง "ฌอน บูรณะหิรัญ" ดราม่าคลิปปลูกป่ากับ "บิ๊กป้อม" ชมตัวจริงท่านน่ารัก

ทัวร์ลง "ฌอน บูรณะหิรัญ" ดราม่าคลิปปลูกป่ากับ "บิ๊กป้อม" ชมตัวจริงท่านน่ารัก

ทัวร์ลง "ฌอน บูรณะหิรัญ" ดราม่าคลิปปลูกป่ากับ "บิ๊กป้อม" ชมตัวจริงท่านน่ารัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “ฌอน บูรณะหิรัญ” พิธีกรและนักสร้างแรงบันดาลใจหรือ ไลฟ์โค้ชชื่อดังในโลกออนไลน์ เจ้าของเพจ Sean Buranahiran – ฌอน บูรณะหิรัญ ที่มีคนติดตาม 3.1 ล้านคน ไพสต์คลิปโครงการปลูกต้นไม้ที่จังหวัดเชียงใหม่ ภายใต้โครงการ Climate Festival @North ที่ได้ร่วมงานกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ

โดย “ฌอน” ได้พูดถึงการมีโอกาสได้พบตัวจริงของ “พล.อ.ประวิตร” ซึ่งมาร่วมกิจกรรมด้วย ระบุว่า "ได้เจอท่านประวิตร มันไม่เหมือนที่เราเห็นในรูปภาพที่อยู่ในมีม (MEME หรือ ภาพล้อเลียน) ที่เขาหลับและภาพที่ออกมาดูร้ายหน่อย แต่พอได้เห็นตัวจริง เหมือนผู้ใหญ่ที่น่ารัก มันทำให้ผมนึกออกว่า สิ่งที่เราเห็นในสื่อ เขามีเจตนาที่จะทำให้เราคิดอะไรบางอย่าง อย่าเพิ่งตัดสินใคร จนกว่าเราจะได้เจอเขาจริง ๆ ได้คุยกับเขาและสัมผัสกับเขา”

"น้อง ๆ ที่กำลังเติบโตอยู่ อยากให้รู้ว่าข่าวมีเจตนาของเขา อย่าเพิ่งเชื่อ 100% ในสิ่งที่เราดู สิ่งที่เราเห็น มีคำที่ผมถูกสอนที่โรงเรียนในอเมริกาว่า 'Believe half of what you see and non of what you hear' จงเชื่อสิ่งที่เราเห็นแค่ 50 เปอร์เซ็นต์ และอย่าเชื่ออะไรเลยที่เราได้ยิน เพราะภาพบางอย่างไม่ได้เล่าเรื่องทั้งหมด"

"ผมไม่ได้พยายามบอกให้ชอบใครหรือไม่ชอบใคร ผมอยากบอกให้น้อง ๆ อยู่กลาง เพราะว่าสื่อพยายามมีอิทธิพลต่อความคิดของเรา ดังนั้นอย่าให้สื่อมาทำให้เราชอบใครเกลียดใคร ให้เราอยู่กลางแล้วฟังทั้งสองฝ่าย แล้วถ้าเป็นไปได้ เข้าไปหาเขาจริงๆ เลย จึงค่อยตัดสินใจด้วยตัวเอง"

หลังจากที่โพสต์คลิปลงไป ทำให้มีการแสดงความคิดเห็นมากมาย มีการแชร์ไปยังเพจและเฟซบุ๊กอีกจำนวนมาก ซึ่งคนที่ไม่ชอบ พล.อ.ประวิตรและรัฐบาล ก็จะออกมาประณามและวิพากษ์วิจารณ์ในตัวของไลฟ์โค้ชชื่อดังรายนี้

ทางด้านพิธีกรชื่อดังอย่าง จอห์น วิญญู วงศ์สุรวัฒน์ ก็ได้มีการเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ ณอน บูรณะหิรัญ ด้วยการทวีตข้อความลงในทวิตเตอร์ส่วนตัว @johnwinyu ระบุว่า "Fuck you ฌอน บูรณะหิรัญ" ซึ่งก็มีผู้รีทวิตข้อความนี้ไปแล้วกว่า 53,000 ครั้ง 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook