Sanook คลุกข่าวเช้า 25 มิ.ย. 63 ลุ้นคลายล็อกเฟส 5 "อาบอบนวด"- "เด่น ดอกประดู่" หนีออกจากบ้านรอบ 2

Sanook คลุกข่าวเช้า 25 มิ.ย. 63 ลุ้นคลายล็อกเฟส 5 "อาบอบนวด"- "เด่น ดอกประดู่" หนีออกจากบ้านรอบ 2

Sanook คลุกข่าวเช้า 25 มิ.ย. 63 ลุ้นคลายล็อกเฟส 5 "อาบอบนวด"- "เด่น ดอกประดู่" หนีออกจากบ้านรอบ 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะทุกคน พบกับ Sanook คลุกข่าวเช้าประจำวันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน 2563 วันนี้เรามีข่าวสารมาอัปเดตเกี่ยวกับการคลายล็อกกิจการ-กิจกรรมในเฟสที่ 5 ที่มีความสุ่มเสี่ยงของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มาฝากกันพร้อมกับแนวทางการรับมือเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดหากประชาชนได้เข้าไปใช้บริการด้วย ส่วนอีกประเด็นที่ทำให้แฟนตลกอาจต้องตกใจอีกครั้ง เมื่อตลกชื่อดัง "เด่น ดอกประดู่" หนีออกจากบ้านรอบที่ 2 แต่คราวนี้โผล่ไปไกลถึงแม่สอด โดยเจ้าตัวบอกว่ามาหางานทำ ล่าสุดน้องชายมารับตัวกลับบ้านไปเรียบร้อยแล้ว เอาล่ะเพื่อไม่ให้เสียเวลาเราไปกดปุ่มลำโพงอัปเดตประเด็นในเช้าวันนี้กัน

ลุ้นปลดล็อกเฟส 5 "อาบอบนวด" ได้เฮด้วย แต่ต้องใส่หน้ากาก ถอดได้ตอนอาบน้ำ

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หรือ ศบค. ระบุว่าที่ประชุม ศบค. ชุดเล็ก ได้สรุปร่างผ่อนคลายกิจการและกิจกรรม ที่ยังไม่รับการผ่อนผันในเดือนมิถุนายนนี้อีก 5 กิจการ-กิจกรรม ได้แก่ การผ่อนผันการใช้อาคารสถานที่ของโรงเรียนหรือสถาบันการศึกษา, ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมิวนิตี้มอลล์, สถานบริการ สถานประกอบการคล้ายสถานบริหาร ผับ บาร์ คาราโอเกะ, ร้านเกมส์-ร้านอินเตอร์เน็ต และสถานประกอบกิจการ อาบอบนวด โดยจะต้องให้ที่ประชุม ศบค. ชุดใหญ่พิจารณาคาดว่าจะผ่อนคลายกิจการ-กิจกรรมต่างๆ ได้ในวันที่ 1 กรกฎาคม นี้

โดยก่อนที่จะประกาศผ่อนหลายทั้ง 5 กิจการ-กิจกรรมนั้น ผู้ประกอบการจะต้องลงทะเบียนแอปพลิเคชั่นไทยชนะทั้งหมด เพื่อการวางแผน ควบคุม ติดตามของหน่วยงานภาครัฐที่มีประสิทธิภาพ นอกจากการลงทะเบียนเข้าและออกแล้วจะต้องเพิ่มแอปพลิเคชั่น “ผู้พิทักษ์ไทยชนะ” รองรับการตรวจของเจ้าหน้าที่เพื่อป้องกันการแอบอ้าง

ตลกดัง "เด่น ดอกประดู่" หนีออกจากบ้านอีกแล้ว ลากกระเป๋านั่งรถทัวร์โผล่แม่สอด

ทำเอาแฟนตลกตกใจกันไม่น้อย สำหรับตลกดัง “เด่น ดอกประดู่” วัย 74 ปี ที่ก่อนหน้านี้เคยหนีออกจากบ้านและเป็นข่าวใหญ่มาแล้วครั้งหนึ่ง ล่าสุดมีการแชร์คลิปตลกชื่อดังหนีออกจากบ้านอีกรอบไปไกลถึงแม่สอด ซึ่งในคลิปเจ้าตัวก็ได้บอกว่า ถูกที่บ้านไล่ออกจากบ้านเลยตัดสินใจเดินทางมาที่หมอชิต นั่งรถของบริษัทขนส่งจำกัด สายกรุงเทพ-แม่สอด จะมาหางานทำ เพราะไม่มีงาน ไม่มีเงิน อยากหาที่พักฟรีมีหรือเปล่า ใครมีงานให้ทำบ้างพร้อมยืนยันว่าจะไม่ยอมกลับบ้านที่กรุงเทพฯ อย่างแน่นอน

ล่าสุด นายบุญช่วย เอี่ยมเจริญ หรือ เป็ก น้อยชายเด่นดอกประดู่ อดีตดาวตลกชื่อดังมารับตัวกลับไปบ้านพักย่านแพรกษา จังหวัดสมุทรปราการแล้ว

ปูซาน ผวาโควิด! พบ 17 ลูกเรือรัสเซียติดเชื้อ แถมคลุกคลีพนักงานท่าเรือเกาหลีเกือบ 200 คน

ข้อมูลจากเมืองปูซานและท่าเรือคัมชอน ระบุว่า เรือไอซ์สตรีมขนอาหารทะเลแช่แข็งมาจากเมืองวลาดิวอสตอกทางตะวันออกของรัสเซีย พร้อมลูกเรือเดินทางมาด้วย 21 คน มาเทียบท่าเมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมา จากนั้นลูกเรือได้กรอกเอกสารออนไลน์เพื่อคัดกรองโรค เพื่อไม่ต้องลงจากเรือนโดยในเอกสารระบุไม่พบลูกเรือรายใดมีปัญหาด้านสุขภาพ จึงได้รับใบอนุญาตผ่านการคัดกรองโรค และเริ่มขนถ่ายสินค้าลงจากเรือนเมื่อเช้าวันอาทิตย์ อีกทั้งยังคลุกคลีกับพนักงานท่าเรือเกาหลีใต้ราว 170 คน โดยไม่สวมหน้ากากอนามัย

ต่อมา เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน เอเยนต์ขนส่งสินค้ารายหนึ่งแจ้งมายังท่าเรือนก่อนที่เรือดังกล่าวจะเดินทางมายังเกาหลีใต้ กัปตันเรือลำนี้ถูกเปลี่ยนตัว เพราะพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และพบลูกเรืออย่างน้อย 10 คน สัมผัสใกล้ชิดกับกัปตันคนนี้ด้วย โดยลูกเรือไม่ได้รายงานเรื่องนี้ให้กับเจ้าหน้าที่ท่าเรือของเกาหลีใต้ เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างกระแสวิจารณ์ไปทั่วการทำงานของท่าเรือ หากเจ้าหน้าที่ท่าเรือคัมชอน เมืองปูซาน ใช้มาตรการกักกันโรคกับเรือรัสเซียลำนี้อย่างจริงจัง ก็จะช่วยลดความเสี่ยงไม่ให้พนักงานท่าเรือติดเชื้อได้มากกว่านี้ เพราะทราบดีว่าขณะนี้โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กำลังระบาดหนักในรัสเซีย จนมีผู้ติดเชื้อเกิน 590,000 คนไปแล้ว ที่สำคัญหลายคนยังกังวลว่าเมืองปูซานโดยเฉพาะท่าเรือนแห่งนี้ จะกลายเป็นแหล่งระบาดของโรคโควิด-19 แหล่งใหม่ของเกาหลีใต้อีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับประเด็นข่าวในวันนี้ที่เรานำมาอัปเดตให้ทุกๆ คน เอาล่ะเพียงเท่านี้ก็น่าจะครอบคลุมแล้ว พบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้สำหรับวันนี้สวัสดีค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook