คลิปการ์ตูนกัดผู้นำฝ่ายค้านยุ่น

คลิปการ์ตูนกัดผู้นำฝ่ายค้านยุ่น

คลิปการ์ตูนกัดผู้นำฝ่ายค้านยุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอเอฟพีรายงานว่า เมื่อ 26 ส.ค. ญี่ปุ่นเริ่มกระบวนการเลือกตั้งทั่วไปแล้ว ด้วยการจัดลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าก่อนถึงวันลงคะแนนปกติในวันที่ 30 ส.ค. สื่อมวลชนญี่ปุ่นต่างคาดหมายตรงกันจากผลสำรวจคะแนนนิยมว่า นายยูคิโอะ ฮาโตยามะ ผู้นำพรรคประชาธิปไตยแห่งญี่ปุ่น หรือดีพีเจ จะนำพรรคชนะพรรครัฐบาล เสรีประชาธิปไตย หรือแอลดีพี ที่นำโดยนายกรัฐมนตรีทาโร่ อาโสะ อย่างถล่มทลาย พลิกขั้วการเมืองครั้งสำคัญในรอบ 54 ปี

ขณะเดียวกัน ในช่วงการหาเสียงโค้งสุดท้าย พรรคแอลดีพีพยายามสู้อย่างหนัก โดยใช้คลิปการ์ตูนโจมตีนายฮาโตยามะ เผยแพร่ในเว็บไซต์ยูทูบและได้รับความนิยมสูงมาก ภายใน 4 วัน มีผู้คลิกเข้าชมแล้วกว่า 170,000 ครั้ง คลิปดังกล่าวล้อเลียนนายฮาโตยามะที่พยายามจะทำบะหมี่ชามหนึ่งอย่างทุลักทุเล ในฉากหนึ่งมีคนเข้ามาบ่นกับพ่อครัวทำบะหมี่ว่า ขาดน้ำมัน พ่อครัวจึงรีบไปเอาน้ำมันมาเติมให้ เป็นการเปรียบถึงการกลับคำและเปลี่ยนนโยบายกลับไปกลับมาของพรรคฝ่ายค้าน ในเรื่องภารกิจของกองทัพเรือญี่ปุ่นในการเติมเชื้อเพลิงให้กับกองทัพสหรัฐใน อัฟกานิสถาน ซึ่งพรรคฝ่ายค้านประกาศนโยบายมาตลอดว่า ญี่ปุ่นไม่ควรเข้าร่วมทำสงครามเคียงข้างอเมริกา แต่ภายหลังกลับหาเสียงว่า หากได้เป็นรัฐบาลจะฟื้นภารกิจที่จะสิ้นสุดในเดือนมกราคมปีหน้า

คลิปการ์ตูนดังกล่าวเป็นภาคต่อของคลิปวิดีโออีกชุดที่เผยแพร่เมื่อเดือนก่อนและมีผู้เข้าชมกว่า 615,000 ครั้ง คลิปชุดก่อนแสดงภาพนายฮาโตยามะเป็นคู่หมั้นหมายที่พยายามให้สัญญาผู้หญิงคน หนึ่งในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ เพื่อเปรียบเปรยถึงนโยบายเพ้อฝัน ด้านพรรคดีพีเจตอบโต้ว่า กลยุทธ์หาเสียงดังกล่าวไร้รสนิยม ความจริงแล้ว พรรคได้ทบทวนความล้มเหลวมากมายของรัฐบาล และนำเสนอนโยบายแก้ไขให้กับประชาชน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook