เรือข้ามฟากล่ม 10 ชีวิตรอดฉิว

เรือข้ามฟากล่ม 10 ชีวิตรอดฉิว

เรือข้ามฟากล่ม 10 ชีวิตรอดฉิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดอุบัติเหตุเรือข้ามฟากล่มขณะจะเข้าเทียบท่า ทำให้ผู้โดยสาร 10 ชีวิตและรถจยย. 5 คันตกไปในน้ำ

ระทึกปากน้ำโพ เรือรับ-ส่งผู้โดยสารข้ามฟากแม่น้ำปิง โชคร้ายคนขับหักหัวเรือไปทิศทางทวนน้ำเพื่อเทียบท่าส่งผู้โดยสาร แต่หัวเรือเกิดเสียหลัก เอียงตะแคงเทกระจาด ผู้โดยสารนับ 10 ชีวิต รถจักรยานยนต์ 5 คัน กระเด็นกระดอนหล่น ลงในแม่น้ำ เดชะบุญ! พลเมืองดีกระโจนลงน้ำไปช่วยขึ้นมาบนฝั่งได้ทันท่วงที ทำให้เฉียดตายหวุดหวิด

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 26 ส.ค. ร.ต.อ.จักรกฤช แสงพวง ร้อยเวร สภ.เมืองนครสวรรค์ รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุเรือข้ามฟาก แม่น้ำปิง ท่าน้ำวัดคลองคาง ถนนโกสีย์ ต.ปากน้ำโพ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ จึงนำกำลัง ไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบเรือโดยสารข้าม ฟากพลิกตะแคงอยู่ห่างจากท่าเทียบเรือประมาณ 5 เมตร โดยมีชาวบ้านกำลังช่วยกันดำน้ำ เพื่อนำรถจักรยานยนต์ที่ตกลงไปในน้ำขึ้นมา บนฝั่ง

จากการสอบสวนนางจำนง คชวารี อายุ 30 ปี คนขับเรือโดยสาร อยู่บ้านเลขที่ 46 หมู่ 32 ต.บึงเสนาท อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับเรือมาจากฝั่งวัดคลองคาง เพื่อมาเทียบท่าที่ฝั่งถนนโกสีย์ แต่ก่อนจะเข้าเทียบท่าได้กลับหัวเรือไปทิศทางทวนน้ำ เพื่อจะเทียบท่าส่งผู้โดยสาร และรถจักรยานยนต์ขึ้นฝั่ง แต่จู่ ๆ เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด เนื่องจากหัวเรือเกิดเสียหลัก จนเรือพลิกตะแคง ทำให้รถจักรยานยนต์ 5 คัน พร้อมด้วยผู้โดยสารอีก 10 คน พลัดตกลงในแม่น้ำ จากนั้นมีผู้เห็นเหตุการณ์กระโดดลงไปช่วยเหลือผู้คนที่ตกลงไปในน้ำขึ้นมาได้ อย่างปลอดภัย แต่มีบางคนยังตกใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ต่อมาเวลา 17.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ประสานขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัยนครสวรรค์ นำนักประดาน้ำมาช่วยกันดำน้ำลง ไปงมรถจักรยานยนต์ขึ้นมาได้ครบทั้ง 5 คัน ส่วนทางเจ้าของท่าเรือได้แสดงความประสงค์ให้ความช่วยเหลือกับผู้ประสบเหตุ ว่าจะดูแลและจะซ่อมรถจักรยานยนต์ให้จนใช้งานได้ตามปกติ แต่ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหากับนางจำนง ว่า ขับเรือโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย และนำตัวไปสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook