“ปธน. ฮอนดูรัส” แถลงยืนยันติดโควิด-19

“ปธน. ฮอนดูรัส” แถลงยืนยันติดโควิด-19

“ปธน. ฮอนดูรัส” แถลงยืนยันติดโควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Juan Orlando Hernandez ประธานาธิบดีประเทศฮอนดูรัส แถลงการณ์ยืนยันผ่านทางโทรทัศน์ว่า ตัวเขาติดเชื้อโควิด-19 แต่มีอาการเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ขณะที่ Ana Garcia de Hernandez ภรรยาของเขาก็ติดเชื้อโควิด-19 เช่นกัน ซึ่งในขณะนี้ ทั้งคู่กำลังอยู่ในขั้นตอนการรักษาตัว 

“ผมรู้สึกแข็งแรงและมีพลังมากพอที่จะสู้ต่อไปและต่อสู้กับการระบาดใหญ่ เราจะสู้ต่อและเราก็เชื่อในพระเจ้าว่าเราจะควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ ส่วนตัวของผม ผมเชื่อในพระเจ้า เชื่อในแพทย์ของฮอนดูรัส และยารักษาที่เราใช้เพื่อสู้กับโรค” Hernandez กล่าว 

ประธานาธิบดี Hernandez กล่าวว่า เขารู้สึก “ครั่นเนื้อครั่นตัว” เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และได้รับผลการตรวจเชื้อเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา นอกจากนี้ เขายังระบุว่า “เพราะงานของผม ทำให้ผมไม่สามารถอยู่บ้านได้ตลอดเวลา” แต่หลังจากติดเชื้อโควิด-19 ประธานาธิบดีของฮอนดูรัสก็ได้ทำการแยกกักตัว และทำงานจากที่บ้านแทน ด้วยเหตุนี้ เขาจึงขอให้ประชาชนเรียนรู้จากประสบการณ์ของเขา พร้อมแนะนำให้ทุกคน “ดูแลตัวเองให้ดี” เพื่อหลีกเลี่ยงการติดเชื้อโรคโรคโควิด-19 

ประเทศฮอนดูรัสมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากกว่า 9,600 ราย และประธานาธิบดีของประเทศก็เป็นหนึ่งในนั้น ยิ่งไปกว่านั้น เขายังเป็นหนึ่งในผู้นำประเทศที่ออกมายอมรับว่าติดเชื้อโควิด-19 เช่นเดียวกับนาย Boris Johnson นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ที่ติดเชื้อโควิด-19 แต่ได้ทำการรักษาจนหาย และกลับมาทำงานอีกครั้ง รวมทั้งนายกรัฐมนตรีของรัสเซียและอาร์เมเนีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook