"ส.ส.เต้" มุ่งแก้ปัญหาข่มขืน ดัน "สวัสดิการทางเพศ-เซ็กซ์ทอยถูกกฎหมาย"

"ส.ส.เต้" มุ่งแก้ปัญหาข่มขืน ดัน "สวัสดิการทางเพศ-เซ็กซ์ทอยถูกกฎหมาย"

"ส.ส.เต้" มุ่งแก้ปัญหาข่มขืน ดัน "สวัสดิการทางเพศ-เซ็กซ์ทอยถูกกฎหมาย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาอีกครั้ง หลังจากหายหน้าไปจากสื่อนานพอสมควร สำหรับ ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ของพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่มักจะแสดงออกถึงความเห็นทางการเมืองอย่างเผ็ดร้อนอยู่บ่อยครั้ง ล่าสุดเมื่อเย็นวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา กับการผลักดัน “เซ็กส์ทอย” หรือของเล่นสร้างความบันเทิงบนเตียงให้ถูกต้องตามกฎหมาย ด้วยเหตุผลที่ประเทศไทยควรหยุด “หน้าชา” กันได้แล้วหากพูดถึงเรื่องนี้ เพราะส่วนใหญ่เขาก็ใช้กันในคู่รักอยู่เป็นนิจ

มงคลกิตติ์ กล่าวถึงเรื่องนี้ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาข่มขืนกระทำชำเราและล่วงละเมิดทางเพศ สภาผู้แทนราษฎร หรือภาษาข่าวการเมืองจะรู้กันว่าคือ กมธ.ข่มขืนฯ เขาวกไปหาประเด็นเซ็กส์ทอยที่พร้อมจะหนุนอย่างดุเดือดเช่นเคย

“เซ็กส์ทอยถูกกฎหมายนั้น เป็นข้อเสนอของ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย และ ส.ส.พรรคก้าวไกล ประมาณ 3-4 คน ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าเซ็กส์ทอยมีการใช้กันทั่วประเทศ และใช้กันเกลื่อน แต่กฎหมายไม่สามารถเอาผิดได้ เพราะเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง ขณะที่ต่างประเทศก็มีการอนุญาตให้ใช้ได้อย่างถูกกฏหมายและเก็บภาษีเป็นรายได้เข้ารัฐ จึงมองว่า หากประเทศไทยนำแนวคิดดังกล่าวมาใช้ ก็จะสร้างรายได้ให้กับรัฐอีกทางหนึ่ง” เหตุผลทั้งขึ้นและล่องของมงคลกิตติ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ สะท้อนว่าประโยชน์จะมาหากมีกฎหมายเข้าควบคุมอย่างถูกต้อง

เรื่องความบางของหน้าตาคนไทยเกี่ยวกับเรื่องนี้ ไม่อาจปฏิเสธได้ว่าอาจจะมีความเหมาะสมหรือไม่ โดยเฉพาะกับการผลักดันสิ่งใดที่พันเกี่ยวกับเรื่องเพศ และความสำราญทางเพศ มงคลกิตติ์เจอคำถามนี้จากผู้สื่อข่าวเช่นกัน และเขาตอบในมุมที่ว่า ต้องยอมรับว่าความจริงหากว่ากันเรื่องโสเภณี บ้านเรามีมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยานานกว่า 700 ปี บางช่วงถูกกฎหมาย แต่บางช่วงผิดกฎหมาย ดังนั้น เมื่อมาถึงจุดนี้แล้ว เวลาจะขัดเกลาคนไทยให้ยอมรับได้ และต้องยอมรับ

“โสเภณีในบ้านเรามีมากว่า 700 ปี แต่เรื่องเซ็กส์ทอย รวมถึงเรื่องสวัสดิการทางเพศที่เป็นแนวคิดของผม ยังมีกมธ.บางส่วนในคณะนี้ที่เป็นผู้อาวุโสไม่เห็นด้วย แต่ก็มีบางส่วนที่สนับสนุนเช่นกัน” มงคลกิตติ์กล่าว แต่ในประโยคนี้มีเนื้อหาแฝงเอาไว้ กับประเด็นสวัสดิภาพทางเพศ ที่ทำเราลืมเหมือนกันว่าส.ส.เต้จะผลักดันเรื่องนี้ ซึ่งก็เป็นจังหวะที่เขาเองก็ไม่พลาดที่จะใช้โอกาสนี้ย้ำกับสังคมอีกครั้ง

มงคลกิตติ์ ขยายความต่อเกี่ยวกับเรื่องสวัสดิการทางเพศ โดยระบุว่าบริการแบบนี้จะมี 2 ประเภท คือ

1.ผู้ที่มีกำลังจ่าย สามารถซื้อบริการได้ รัฐก็ควรจัดให้มีการค้าประเวณีถูกกฎหมาย ทำให้ถูกสุขอนามัย มีใบประกอบวิชาชีพ และหากขึ้นทะเบียนถูกต้อง อาชีพดังกล่าวก็จะมีรัฐคอยดูแล สามารถจ่ายภาษีให้ถูกต้องได้ อาชีพค้าประเวณีก็จะถูกถอนออกจากสิ่งผิดกฎหมาย ทำให้การค้าประเวณี เป็นอีกอาชีพหนึ่ง

2.คนที่ไม่มีกำลังจ่าย เป็นบริการที่รัฐจัดหาให้สำหรับผู้ที่ขาดโอกาสทางเพศ เพื่อป้องกันปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศ เพราะคนกลุ่มนี้อาจจะมีปัญหาทางจิต อ่อนๆ และหลังคดีไม่มีใครแจ้งความเนื่องจากอับอาย ดังนั้นจึงมองว่าควรหาทางออกให้กับคนกลุ่มนี้

“มันมีอยู่แล้วในปัจจุบันนี้ เราะต้องเลิกดัดจริตกันเสียทีว่ามันไม่มี ซึ่งก็เหมือนกันกับการพนันออนไลน์ ที่บอกว่าไม่มี สุดท้ายก็เต็มไปทั้งประเทศ เราก็มาทำเรื่องใต้ดินให้ถูกกฎหมายเสีย รัฐก็จะได้เงิน แก้ปัญหาข่มขืน ล่วงละเมิดคุกคามทางเพศ และได้ควบคุมด้วย” นี่คือเหตุผลของมงคลกิตติ์

ท้ายสุด มงคลกิตติ์ ย้ำว่าจะเดินเครื่องกับเรื่องนี้อย่างเต็มกำลัง เพื่อให้ปัญหาการข่มขืนลดลงควบคู่ไปกับการป้องกันและปราบปราม และเชื่อว่าในที่สุดสังคมไทยจะยอมรับกันได้ เพราะหากไม่ยอมรับก็เท่ากับว่าไม่ต้องการที่จะแก้ปัญหานี้ หากเรายอมรับการมีอยู่จริง ปัญหาก็จะแก้ไขได้ในอนาคต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook