Sanook คลุกข่าวเช้า 18 มิ.ย. 63 หม่อมเต่าไขก๊อกจากพรรค-คลังคาดเปิดเว็บไซต์เที่ยว 1 ก.ค.นี้

Sanook คลุกข่าวเช้า 18 มิ.ย. 63 หม่อมเต่าไขก๊อกจากพรรค-คลังคาดเปิดเว็บไซต์เที่ยว 1 ก.ค.นี้

Sanook คลุกข่าวเช้า 18 มิ.ย. 63 หม่อมเต่าไขก๊อกจากพรรค-คลังคาดเปิดเว็บไซต์เที่ยว 1 ก.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะทุกคน พบกับ Sanook คลุกข่าวเช้าประจำวันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน 2563 วันนี้เรายังประเด็นร้อนเกี่ยวกับเรื่องการเมืองของพรรคพลังประชาชาติไทย ที่หม่อมเต่า หรือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานตัดสินใจยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรค พร้อมปัดว่าไม่ได้มีความขัดแย้งกันภายในพรรค ส่วนอีกประเด็นที่ขาเที่ยวจับตามองมากที่สุดคือ กระทรวงการคลังเร่งหารือกับธนาคารกรุงไทย เพื่อหาข้อสรุปเกี่ยวกับเว็บไซต์ลงทะเบียนเที่ยวปันสุข-เราไปเที่ยวกัน คาดว่าจะเปิดตัวได้ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ในขณะที่ข่าวต่างประเทศนั้นยังคงจับตามองถึงความสัมพันธ์ของ 2 เกาหลีหลังไร้เงานายคิม จอง อึน เอาล่ะถ้าพร้อมแล้ว ไปอัปเดตประเด็นร้อนแรงวันนี้แค่กดปุ่มลำโพงเท่านั้น!

หม่อมเต่า ไขก๊อกจากพรรค จับตา "เอนก" จะมาแทน สะท้อนบารมี "กำนันดัง" ยังคงขลัง?

เรื่องการเมืองในนาทีนี้ดูจะร้อนระอุขึ้นทุกที โดยเฉพาะพรรครวมพลังประชาชาติไทยหลังก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า "หม่อมเต่า" ยื่นหนังสือลาออกจากหัวหน้าพรรคฯ ล่าสุด หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เผยถึงสาเหตุที่ลาออกจากหัวหน้าพรรคฯ เพราะทิศทางการทำงานภายในพรรคไม่เป็นไปในทิศทางที่ตนเองอยากให้เป็น การทำงานมีความเห็นไม่ตรงกัน ซึ่งยืนยันว่าไม่ได้มีการทะเลาะกันหรือมีความขัดแย้งภายในพรรค แต่เป็นเรื่องทิศทางการทำงาน

ส่วนประเด็นที่มีการกล่าวถึงว่า สมาชิกในพรรคไม่พอใจในการทำงานเพราะไม่ได้เป็นไปตามเป้าหมาย ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ส่วนตัวค่อนข้างพอใจในการทำงานที่ผ่าน และยังไม่มีใครตำหนิการทำงาน

แน่นอนว่า ความรวดเร็ว การช่วงชิงจังหวะ เกิดขึ้นอย่างเหมาะสมแทบทุกครั้งสำหรับประเด็นทางการเมือง เพราะหลังจากที่ หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล ยื่นหนังสือลาออก ก็มีเสียงเรียกชื่อของ "เอนก เหล่าธรรมทัศน์" นักวิชาการ นักการเมือง และกรรมการบริหาร รปช. โผล่เข้ามาเป็นอีกทางเลือก หรืออีกกระแสก็ว่าต้องการ "คนการเมือง" ที่เชี่ยวกรากพอควรมาคุมพรรค ซึ่งหลังจากนี้เราก็คงต้องติดตามกันต่อไปว่า ใครกันแน่ที่จะขึ้นมาคุมบังเหียนพรรคฯ

คลัง-กรุงไทยเร่งหาข้อสรุปจ่อคลอดเว็บไซต์ลงทะเบียน "เที่ยวปันสุข-เราไปเที่ยวกัน" เริ่ม 1 ก.ค. นี้

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง โฆษกกระทรวงการคลัง เผยว่าสัปดาห์นี้กระทรวงการคลังจะหารือกับธนาคารกรุงไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เพื่อสรุปการทำเว็บไซต์ที่ใช้ในโครงการเที่ยวปันสุข ฟื้นฟูภาคการท่องเที่ยวของไทยที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 คาดว่าจะเปิดเว็บไซต์ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563

โดยสามารถใช้จองเที่ยวในโครงการ "เราไปเที่ยวกัน" ให้สิทธิ์ 1 คนต่อการค้างคืนได้ 5 คืน ราคาค่าห้องเท่าไหร่ก็ได้ แต่รัฐบาลช่วยจ่าย 40% หรือไม่เกิน 3,000 บาทต่อคืน ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปเช็กโรงแรม-ที่พักที่เข้าร่วมโครงการได้ที่เว็บไซต์ดังกล่าวได้

หลังจากจองที่พัก-โรงแรมแล้ว ประชาชนจะต้องมาลงทะเบียนในระบบของเว็บไซต์เดิมอีกครั้งเพื่อยืนยันตัวตนว่าจะไปเที่ยวและระบบจะโอนเงิน 40% ค่าที่พักให้กับโรงแรม พร้อมโอนเงิน 600 บาทต่อคืนให้กับผู้ไปเที่ยวผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง

ผู้นำเกาหลีเหนือ "ไร้เงา" นับสัปดาห์ ขณะน้องสาวผงาดคุมแผนบึ้มสำนักงานประสานฝั่งใต้

เป็นเวลากว่า 1 สัปดาห์แล้วที่ นายคิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือไม่ปรากฎตัวต่อสาธารณชน ในขณะเดียวกันผู้ที่มีบทบาทในตอนนี้ดูเหมือนจะเป็น นางสาวคิม ยอ-จอง ผู้เป็นน้องสาวที่จัดการความสัมพันธ์กับเกาหลีใต้ ทั้งการประณามการกระทำของเกาหลีใต้แบบรายวัน ไปจนถึงการขู่ต่างๆ จากการที่เกาหลีใต้ปล่อยไม่มีใบปลิวโจมตีเกาหลีเหนือ และนายคิม พี่ชายของเธอ ข้ามพรมแดน แถมล่าสุดสั่งระเบิดสำนักงานประสานงานกับเกาหลีใต้ ที่ตั้งอยู่ในเมืองแคซอง ที่อยู่ติดหพรมแดนของทั้ง 2 ประเทศด้วย

นอกจากนี้ นางสาวคิม ยอ จอง ยังดูถูกนายมุน แจ อิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ว่าเป็นคนยโสโอหัว และมีพฤติกรรมที่น่ารังเกียจ และกล่าวหาว่าเป็นลูกไล่ของสหรัฐอเมริกา อีกทั้งยังปัดความรับผิดชอบที่ทำให้ความสัมพันธ์กับเกาหลีเหนือแย่ลง ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นเหล่านี้กลับไม่มีภาพว่านายคิม ปรากฎตัวต่อสาธารณชนเลย จนหลายคนวิเคราะห์กันถึงตำแหน่งว่าที่ผู้นำเกาหลีเหนือคนใหม่?

เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับประเด็นข่าวในวันนี้ที่เรานำมาอัปเดตให้ทุกๆ คน เอาล่ะเพียงเท่านี้ก็น่าจะครอบคลุมแล้ว พบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้สำหรับวันนี้สวัสดีค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook