หนุ่มโพสต์คลิปแฉซื้อผลไม้ถูกโกงตราชั่ง แม่ค้าโต้กลับ เจ้าหน้าที่ตรวจแล้วได้มาตรฐาน

หนุ่มโพสต์คลิปแฉซื้อผลไม้ถูกโกงตราชั่ง แม่ค้าโต้กลับ เจ้าหน้าที่ตรวจแล้วได้มาตรฐาน

หนุ่มโพสต์คลิปแฉซื้อผลไม้ถูกโกงตราชั่ง แม่ค้าโต้กลับ เจ้าหน้าที่ตรวจแล้วได้มาตรฐาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มพ่อค้าทุเรียนเชียงใหม่เปิดใจโพสต์คลิปแฉโดนโกงตราชั่ง ซื้อลองกองจากแม่ค้าย่านตลาดวโรรส เอะใจว่าน้ำหนักขาดชั่งอีกร้านเจอหายจริง 2 ขีด ชี้เงินแค่ไม่กี่บาทแต่ยอมไม่ได้เพราะทำพ่อค้าแม่ค้าคนอื่นเสื่อมเสียชื่อเสียง  

ผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ นายตัวโอ เชียงใหม่ ได้โพสต์คลิปพร้อมบอกเล่าประสบการณ์ลงในกลุ่ม เฟซบุ๊ค แฉ เชียงใหม่ เพื่อเตือนภัยและเป็นอุทาหรณ์ โดยบอกเล่าเรื่องราวเหตุการณ์ที่เจ้าของโพสต์ได้ซื้อลองกองจากแม่ค้ารายหนึ่งที่ตั้งแผงขายที่ตลาดวโรรส ในตัวเมืองเชียงใหม่ในราคากิโลกรัมละ 20 บาท เมื่อได้รับถุงลองกองจากแม่ค้าแล้ว ไม่เชื่อว่าจะมีน้ำหนักถึง 1 กิโลกรัม เมื่อพยายามจะทวงถามปรากฏว่าแม่ค้ามีท่าทางไม่พอใจ จึงได้เดินข้ามถนนไปขอชั่งที่ร้านผลไม้ที่อยู่ที่ฝากหนึ่งพบว่าน้ำหนักขาดไป 2 ขีด  

ซึ่งโพสต์ดังกล่าวระบุว่า "ช่วงนี้ผลไม้ออกเยอะ แม่ค้าขายแข่งตัดราคากัน โลซาวบาท (ป้ายเบ้อเริ่ม) ตาชั่งเขา 1 กิโลกรัมก็จริง พอเดินข้ามถนนมา สงสัยลองกองโดนลมหายไป 2 ขีด ภายในไม่ถึง 2 นาที"  หลังโพสต์ดังกล่าวนี้มีผู้เข้าไปแสดงความเห็นและแชร์ต่อไปจำนวนมาก ส่วนใหญ่ตำหนิการกระทำของแม่ค้าและบางส่วนบอกเล่าว่าเคยเจอเหตุการณ์เช่นเดียวกันนี้ด้วย

จากการตรวจสอบทราบว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ นายตัวโอ เชียงใหม่ คือ นายจรัญ อายุ 37 ปี อาชีพพ่อค้าทุเรียนและผลไม้ ย่านนิมมานฯ ในตัวเมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 11.00 น. ตัวเองอยากกินเมี่ยงคำจึงตั้งใจจะไปซื้อในตลาดวโรรส แต่เดินผ่านร้านขายลองกองแล้วได้ยินเสียงแม่ค้าเชิญชวนให้ซื้อพร้อมบอกว่าราคากิโลกรัมละ 20 บาท ซึ่งตัวเองทราบแล้วว่าเป็นลองกองร่วงที่ไม่ได้เป็นพวง จึงอยากซื้อกลับไปกินที่บ้านด้วย และตกลงซื้อจำนวน 1 กิโลกรัม แต่เมื่อแม่ค้ายื่นถุงให้ตัวเอง ด้วยประสบการณ์จากการขายทุเรียน ทำให้เชื่อว่าน้ำหนักน่าจะขาด จึงพูดออกไปว่า "แค่นี้เหรอ" ซึ่งแม่ค้าแสดงท่าทางไม่พอใจ ตัวเองจึงเดินข้ามถนนไปขอชั่งกับตราชั่งของร้านผลไม้อีกเจ้าหนึ่งพบว่าน้ำหนักขาดไป 2 ขีด

สำหรับเจตนาของการนำคลิปและเรื่องราวไปโพสต์นั้น ยืนยันว่าไม่มีความโกรธแค้นส่วนตัวและไม่เคยรู้จักกับแม่ค้ารายนี้มาก่อน เพียงต้องการเตือนภัยและเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้บริโภคเท่านั้นว่าเวลาที่จะไปซื้อของควรระมัดระวัง แม้ว่ามูลค่าอาจจะเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่เมื่อรวมกันแล้วหลายๆ ราย ก็ถือว่าเป็นจำนวนที่มาก และที่สำคัญทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงของพ่อค้าแม่ค้ารายอื่นที่ค้าขายอย่างซื่อสัตย์สุจริต และทำลายชื่อเสียงของจังหวัดเชียงใหม่ จึงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นกับใครอีก เพราะตัวเองทำอาชีพค้าขายเหมือนกัน

ล่าสุด แม่ค้าลองกองตลาดวโรรส ได้ออกมายืนยันแล้วว่าไม่ได้โกงตราชั่งแต่อย่างใด พร้อมกับบอกว่าทางเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาตรวจสอบตราชั่งแล้วพบว่าได้มาตรฐานทั้งหมด เชื่อเป็นเรื่องเข้าใจผิด แต่ไม่ขอให้รายละเอียดใดๆ



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook