สอบรักษาการนายก คลี่ยิงปลัดอบจ.หญิง

สอบรักษาการนายก คลี่ยิงปลัดอบจ.หญิง

สอบรักษาการนายก คลี่ยิงปลัดอบจ.หญิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออกภาพสเกตช์มือยิงปลัดอบจ.หญิงปทุม ธานี ผู้การตร.เรียกสอบรักษาการนายกอบจ.ในฐานะผู้บังคับบัญชา และมีเรื่องฟ้องร้องกับปลัดหญิง ระบุคดีคืบหน้าไปมากหลังระดมทีมทั้งภาค 1 จังหวัด และท้องที่สืบสวนเชิงลึก มุ่งไปยังปัญหาฟ้องร้องกับเจ้าหน้าที่ในอบจ.

จากกรณีมือปืนลอบยิงนางสิริณัฏฐ์ จตุรพรชัย วัย 57 ปี ปลัด อบจ.ปทุมธานี ขณะไหว้พระพรหมหน้าตึกที่ทำการ อบจ.ปทุมธานี ริมถนนปทุมธานี-ลาดหลุมแก้ว อาการสาหัส เมื่อเช้าวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งประเด็นเรื่องหน้าที่การงาน และเรื่องส่วนตัว โดยนางสิริณัฏฐ์ ปลัด อบจ.หญิง มีปัญหากับนักการเมืองท้องถิ่นที่เป็นผู้บริหาร อบจ.หลายครั้งและหลายคน ถึงขั้นแจ้งความตำรวจและฟ้องศาลปกครองหลายคดี ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 25 ส.ค. ที่ห้องประชุมบก.ภ.จว.ปทุมธานี นายสาคร อ่ำภิน รองนายก อบจ.รักษาการแทนนายก อบจ.ปทุมธานี พร้อมด้วยทนายความเข้าให้ปากคำกับ พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธ์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี โดยมี พ.ต.ท.ปณิธาน บุรถาวร รอง ผกก.สส.สภ.เมืองปทุมธานี และ พ.ต.ท.ประเสริฐ พิมพ์เสน เจ้าของคดี ร่วมสอบปากคำ

สำหรับนายสาครมาในฐานะได้รับมอบหมายรักษาการแทนนายก อบจ.ปทุมธานี และเคยมีเรื่องฟ้องร้องกับนางสิริณัฏฐ์ ปลัด อบจ.ปทุม ธานี ใช้เวลาสอบปากคำชั่วโมงเศษ จากนั้นนายสาครออกมาด้วยสีหน้าเคร่งเครียด ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆ ว่า ไม่มีอะไรพิเศษ ถูกเชิญมาให้ปากคำเนื่องจากเป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรงที่ต้องกำกับดูแลและ บริหารงานให้เป็นไปตามระเบียบของทางราชการ

ด้านพล.ต.ต.วิทยา กล่าวว่า วันนี้เชิญนายสาคร ในฐานะผู้บังคับบัญชานางสิริณัฏฐ์ มาให้ปากคำที่อาจจะเกี่ยวพันกับคดีนี้ โดยนายสาครปฏิเสธว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยินดีให้ความร่วมมือกับตำรวจอย่างเต็มที่ ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ไม่สามารถเปิดเผยได้ ซึ่งรูปคดีคืบหน้าไปมาก เนื่องจากคดีนี้มีความสำคัญและเป็นที่สนใจของประชาชน ขณะนี้ทีมสืบสวนของ บช.ภาค 1 และทีมสืบสวนของจังหวัดและท้องที่ลงพื้นที่ทุกแห่งที่คาดว่าจะเกี่ยวข้องกับ คดีนี้

ต่อมาที่ห้องประชุมชั้น 5 อบจ.ปทุมธานี นายสาครเข้าประชุมสภา อบจ.เพื่อผ่านร่างงบประมาณปี 2553 โดยมีสมาชิกสภา อบจ.เข้าร่วมประชุม 21 คน ทั้งนี้ ก่อนประชุม สมาชิก อบจ.ปทุมธานี ซีกฝ่ายค้านจำนวน 5 คน ประ กอบด้วย นายเอกรินทร์ นาคบุรินทร์ นายสมศักดิ์ ใจแคล้ว นายสาระวิน มาทรัพย์ น.ส.สิริมนต์ อุ่นทรัพย์ และนางประเทือง วงษ์แจ้ง ทำหนังสือถึงพ.อ.อ.พินิจ บุญคุ้ม ประธานสภา อบจ. ขอให้เลื่อนประชุมออกไปจนกว่าคดีจะมีความชัดเจนระดับหนึ่ง หลังจากนางสิริณัฏฐ์ ปลัด อบจ.ถูกลอบยิง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามแนวทางการสืบสวนสอบสวนเชิงลึกของเจ้าหน้าที่พบว่า นางสิริณัฏฐ์เคยมีปัญหาฟ้องร้องกับเจ้าหน้าที่ระดับหัวหน้าใน อบจ. โดยฝ่ายคู่กรณีร้องเรียนกล่าวหาปลัด อบจ.ทุจริตในตำแหน่งหน้าที่ แต่ผลการสอบสวนไม่พบว่ามีความผิด นางสิริณัฏฐ์จึงฟ้องกลับเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ต่อมาคู่กรณีขอรอมชอม แต่ปลัด อบจ.ไม่ยอม เพราะมั่นใจความบริสุทธิ์ของตนเอง และมีแนวโน้มชนะคดีสูง ซึ่งแนวทางการสืบสวนสอบสวนเกี่ยวโยงกับคดีฟ้องร้องดังกล่าว แต่ยังมีความสลับซับซ้อนบางอย่าง ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งคลี่คลายปมเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายและผู้บงการมา ดำเนินคดี ล่าสุดเจ้าหน้าที่ออกภาพสเกตช์ 1 ใน 2 มือปืนที่ยิงนางสิริณัฏฐ์เรียบร้อยแล้ว

วันเดียวกันพล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รองผบช.ภาค 1 นำพยานที่จำรูปพรรณคนร้ายได้ เนื่องจากคนร้ายถอดหมวกกันน็อกออกระหว่างนั่งรอลงมือ ไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการสเกตซ์ภาพคนร้าย 1 คน อายุประ มาณ 35-40 ปี ส่วนอีกคนไม่สามารถจำได้ หลังจากได้ภาพคนร้าย พล.ต.ต.คำรณวิทย์เรียกประชุมชุดสืบสวนทั้งหมด เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี รวมทั้งแบ่งงานการสืบสวนสอบ สวนเพื่อติดตามตัวคนร้าย

ขณะที่พล.ต.ต.วิทยา ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี เปิดเผยเพิ่มเติมว่า คนร้ายทิ้งหลักฐานถุงพลาสติก และขวดเครื่องดื่มชูกำลังที่ซื้อจากร้านเซเว่นอีเลฟเว่นมานั่งดื่มเพื่อรอ ยิงปลัดหญิง ทีมสืบสวนกำลังขยายผลมีความคืบหน้าไปมาก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook