ฮือฮา! นักแสวงโชคนับหมื่นแห่ร่วมพิธีบวงสรวง "แม่ตะเคียน"

ฮือฮา! นักแสวงโชคนับหมื่นแห่ร่วมพิธีบวงสรวง "แม่ตะเคียน"

ฮือฮา! นักแสวงโชคนับหมื่นแห่ร่วมพิธีบวงสรวง "แม่ตะเคียน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านและนักแสวงหาเลขเด็ดกว่า 10,000 คน หลั่งไหลร่วมขอโชคพิธีบวงสรวง “แม่ตะเคียน” ที่สุรินทร์

วันนี้( 14 มิ.ย.63) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ที่บริเวณห้วยลำตะคองบ้านละลมระไซ หมู่ที่ 4 ต.ปรือ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ซึ่งแวดล้อมไปด้วย 3 ชุมชน ประกอบไปด้วย บ้านละลมระไซ บ้านสวายสอ และบ้านโคกเพชร ได้มีชาวบ้านและนักแสวงหาเลขเด็ดกว่า 10,000 คน หลั่งไหลร่วมขอโชค พิธีบวงสรวง “แม่ตะเคียน” ที่เพิ่งมีการขุดพบในลำห้วยแห่งนี้

ซึ่งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อบต.ปรือ ปกครองอำเภอปราสาท สภ.ปราสาท ก็ได้มาดูแลความเรียบร้อย ก่อนจะเข้าไปชมตะเคียนต้องใส่แมส ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ เพื่อป้องกันโรคติดต่อโควิด-19 แต่ไม่คิดว่าจะมีประชาชนที่หลั่งไหลเข้าชมมากมายขนาดนี้ ไม่ว่าจะแม่ขายแม่ค้า ต่างพากันมาตั้งร้านขายของ น้ำหวานขนม ข้าว ลูกชิ้นทอด ตางๆ

โดยที่ขาดไม่ได้ก็คงเป็นแผงลอตเตอรี่ นับร้อยกว่าแผง ยืนเรียบรายล้อมต้นตะเคียน คนที่หลั่งไหลมาต่างก็พากันเห็นเลขไม่เหมือนกัน มีเลข 678 -104-251-785 และยังมีอีกมาก 33-55-77-67-10 หลายคนหลายท่านก็ได้นำตัวเลขที่ตัวเองเห็นหรือคาดคิดว่าน่าจะเป็นตัวเลขที่ให้โชคลาภ

และยังมีการเข้าทรงของครูทรงที่ชาวบ้านนำมาทรง ได้บอกด้วยการยกมือขึ้น 4 นิ้ว แล้วพูดว่าหญิงสาว 4 คน และตามด้วยยก 1 นิ้ว คนต้องพากันตีเป็นเลข 441 ยังยกอีกครั้งหนึ่ง ยก 2 นิ้ว และตามด้วย 4 นิ้ว ชาวบ้านตีกันว่าหน้าจะ 24 หลังจากเข้าทรงเสร็จแล้วแม่ครูทรงก็ได้ทำน้ำมนต์เพื่อประพรมให้กันคนที่มาร่วมในงาน ในขันน้ำมนต์ บางคนเห็น 876 / 76 /10 แล้วแต่จะตีเป็นตัวเลขกัน เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณ 

นายเกรียงศักดิ์ อนุกูล พิธีกรในพิธีบวงสรวงแม่ตะเคียน เล่าว่า ตะเคียนต้นนี้ขุดพบเมื่อวันที่ 7 มิ.ย.63 ที่ผ่านมา ตั้งแต่ขุดพบคนก็มีผู้คนจากทั่วสารทิศที่ทราบข่าวผ่านสื่อ หลั่งไหลกันมาขอโชคทุกวัน แต่วันนี้จะมากหน่อยเพราะมีการเข้าทรงบวงสรวง

การขุดพบครั้งแรกได้มีชาวบ้าน พระภิกษุสงฆ์และสามเณร มาช่วยกันขุด พอขุดไปพบเห็นว่าใหญ่และยาวมาก จึงต้องใช้รถแม็คโครมาชวยขุดถึงได้นำมาไว้ข้างคลองน้ำก่อน หลังจากนั้นชาวบ้านก็ได้ให้รถแม็คโครมาเคลียร์พื้นที่เพื่อที่จะนำตะเคียนมาไว้ ขุดพบส่วนปลายตะเคียนอีกท่อนหนึ่ง คาดว่าน่าจะเป็นส่วนปลายของตะเคียน ความยาววัดต้นแรกได้ที่ 22.40 เมตร และวัดรอบต้นตะเคียนได้ 2.40 เมตร

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ฮือฮา! นักแสวงโชคนับหมื่นแห่ร่วมพิธีบวงสรวง "แม่ตะเคียน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook