ยธ.คาดใช้เวลาเกิน 60 วัน พิจารณาฎีกาอภัยโทษแม้ว
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    https://s.isanook.com/ns/0/ud/163/818581/855.jpgยธ.คาดใช้เวลาเกิน 60 วัน พิจารณาฎีกาอภัยโทษแม้ว

    ยธ.คาดใช้เวลาเกิน 60 วัน พิจารณาฎีกาอภัยโทษแม้ว

    2009-08-25T19:10:33+07:00
    แชร์เรื่องนี้

     ยันเก็บเอกสารอย่างดี  เปลี่ยนสถานที่ส่งมอบฎีกาของกลุ่มเสื้อแดง เป็นที่อาคารสถานรักษาและจำหน่ายทรัพย์สิน กรมบังคับคดี ชี้รายชื่อมีจำนวนมากต้องใช้เวลาพิจารณานาน

    เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ที่กระทรวงยุติธรรม นายธาริต เพ็งดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ในฐานะโฆษกกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงการเตรียมพร้อมรับฎีกากลุ่มเสื้อแดง จำนวน 383 กล่อง ซึ่งสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี จะนำขึ้นรถบรรทุก 6 ล้อ จำนวน 4-6 คัน มาส่งมอบให้กับกระทรวงยุติธรรม โดยจากเดิมกระทรวงยุติธรรม เตรียมจัดสถานที่รับฎีกาดังกล่าวที่ห้องรับรองชั้น 28 อาคารซอฟแวร์ปาร์ค ถนนแจ้งวัฒนะ แต่หลังจากได้ประชุมในระดับบริหาร นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ต้องการให้เก็บฎีกาทั้งหมดให้อยู่ในสภาพดี ครบถ้วน เรียบร้อย จึงเห็นว่า อาคารซอฟแวร์ปาร์ค เป็นอาคารเอกชนไม่สะดวกในการเก็บรักษาฎีกาจำนวนมาก จึงเปลี่ยนสถานที่ส่งมอบฎีกาของกลุ่มเสื้อแดง เป็นที่อาคารสถานรักษาและจำหน่ายทรัพย์สิน กรมบังคับคดี ถนนบรมราชชนนี ซึ่งอยู่หลังศาลแขวงดุสิต (ตลิ่งชัน) ซึ่งเป็นอาคารมั่นคง

    โดยนายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้เดินทางไปรับมอบฎีกาดังกล่าว จากนายโกศล วิชิตธนาฤกษ์ รองเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ในเวลา 15.30 น.

    นายธาริต กล่าวอีกว่า สำหรับขั้นตอนหลังจากกระทรวงยุติธรรมรับฎีกาของกลุ่มเสื้อแดงแล้ว จะเข้าสู่การพิจารณาแนวทางดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ซึ่งโดยปกติก็จะส่งไปที่กรมราชทัณฑ์ แต่เนื่องจากครั้งนี้ มีการยื่นรายชื่อถวายฎีกาจำนวนมาก และมีเนื้อหารายละเอียดของฎีกาที่จะต้องพิจารณา จึงคาดว่า อาจต้องใช้เวลานานกว่าขั้นตอนปกติที่ใช้เวลาพิจารณาฎีกาประมาณ 60 วัน