ฮีโร่เหตุกราดยิงโคราช "ส.ต.ท.กฤษดา การุญ" อรินทราช 26 ยังนอนโคม่าไม่ได้สติ

ฮีโร่เหตุกราดยิงโคราช "ส.ต.ท.กฤษดา การุญ" อรินทราช 26 ยังนอนโคม่าไม่ได้สติ

ฮีโร่เหตุกราดยิงโคราช "ส.ต.ท.กฤษดา การุญ" อรินทราช 26 ยังนอนโคม่าไม่ได้สติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเหตุการณ์ จ่าสิบเอกจักรพันธ์ อายุ 32 ปี ทหารหน่วยกองพันสรรพาวุธกระสุนที่ 22 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จังหวัดนครราชสีมา คลั่งก่อเหตุกราดยิงใจกลางเมืองโคราช เมื่อวันที่ 8 และ 9 กุมภาพันธ์ 2563 ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 30 ราย และมีผู้บาดเจ็บจำนวน 58 ราย ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สร้างความหวาดหวั่นพรั่นพรึงให้กับประชาชนไปทั่วประเทศ

ซึ่งทางรัฐบาล โดยจังหวัดนครราชสีมา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ยื่นมือเข้ามาตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้น และให้การช่วยเหลือเยียวยาเหยื่อกราดยิงทุกรายอย่างเต็มที่

เหตุโศกนาฏกรรมกราดยิงครั้งนี้ ได้สร้างบาดแผลฉกรรจ์ไว้ให้กับหลายครอบครัว และยังมีผู้บาดเจ็บสาหัสยังต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

“น้องเนย” นายฐิรัฐติกาล นอบไทย หนุ่มบิ๊กไบค์พลเมืองดี ที่เข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ถูกยิงบริเวณศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จนตัวเองถูกจ่าคลั่งใช้อาวุธสงครามยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ล่าสุด ตอนนี้ น้องเนยมีอาการดีขึ้นอยู่ระหว่างทำกายภาพบำบัดแขนและฝึกเดิน และอาจจะได้ออกจากโรงพยาบาลเร็วๆ นี้ ซึ่งถือเป็นข่าวดีอย่างยิ่ง และทำให้คนไทยทั่วประเทศที่ส่งแรงใจมาช่วย ต่างยิ้มได้เมื่อได้เห็นภาพของน้องเนยมีหน้าตาที่สดใสขึ้น และชูสองนิ้วให้ได้บันทึกภาพ แม้จะยังนั่งบนรถเข็นก็ตาม 

น้องเนย เหยื่อกราดยิงโคราช

แต่ขณะเดียวกัน  เหยื่อกราดยิงอีกราย ส.ต.ท.กฤษดา การุญ หรือ อี๊ด จากหน่วยอรินทราช 26 ที่ถูกจ่าคลั่งยิงเข้าที่ศีรษะ ขณะเข้าระงับเหตุที่ห้างเทอร์มินอล 21 โคราช ยังคงมีอาการโคม่า นอนรักษาตัวมานานกว่า 4 เดือนแล้ว ทางผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Priyanan Karoon ภรรยาของ ส.ต.ท.กฤษดา ได้โพสต์ภาพและข้อความเมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา ว่า 

"วันนี้ก็ครบ 4 เดือนแล้ว หลังจากเกิดเหตุกราดยิงที่โคราช 4เดือนที่เค้าและตัวอยู่โรงบาล 4 เดือนที่เราสู้ไปด้วยกัน 4 เดือนที่เราอยู่ด้วยกันในทุกๆ วัน ไม่ว่าจะกี่เดือนตัวจะมีเค้าคอยดูแลอยู่ข้างๆ ในทุกๆ วัน ไม่ว่าตัวจะเป็นอย่างไรเค้าก็พร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อตัว ขอแค่ตัวสู้ไปกับเค้า เราจะสู้ไปด้วยกัน เค้ารอตัวมาพูดมาพาเค้าไปเที่ยวอีกนะคะ หน่วยอรินทราชเป็นหน่วยงานที่ตัวตั้งใจจะเข้ามาอยู่ ตัวเคยเล่าให้ฟังว่าตอนรุ่นตัวโรงเรียนที่ตัวฝึกนายสิบมีตำแหน่งของหน่วยอรินทราชแค่สองตำแหน่งแล้วมีคนเลือกไปแล้วหนึ่งตำแหน่ง ตัวลุ้นว่าจะมีคนเลือกไหม พอถึงตอนตัวเลือกตัวเลือกหน่วยอรินทราช ตัวรู้ว่าอยู่หน่วยนี้ต้องฝึกหนัก ตัวก็ยอม ตัวเลือกจะมาอยู่หน่วยนี้ เค้าก็ฟังตัวเล่าเค้าก็มีความสุขไปด้วย เค้ายอมรับการตัดสินใจของตัว ตัวรักคนในหน่วย รักหน่วย ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นตัวจะมีเค้าสู้และเคียงข้างตัวตลอดน่ะค่ะ รักอรินทราช ครอบครัวอรินทราชทุกคนในหน่วย รักกันแบบคนในครอบครัวดูแลกันตลอด #หน่วยอรินทราช #ฮีโร่โคราช"

ส.ต.ท.กฤษดา ฮีโร่เหตุกราดยิงโคราช

อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ร้ายขึ้น ส.ต.ท.กฤษดา ยังคงรักษาตัวในโรงพยาบาล เป็นเวลา 4 เดือนเต็มแล้ว และนอนไม่รู้สึกตัวมาตลอด 4 เดือน แต่ทางภรรยาและครอบครัวก็ภูมิใจที่ ส.ต.ท. ได้ปฏิบัติหน้าที่ ที่เป็นความใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็ก และยังคงเฝ้ารอว่า สักวันหนึ่งจะหายดีและกลับมาเป็นปกติได้ดังเดิม

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ฮีโร่เหตุกราดยิงโคราช "ส.ต.ท.กฤษดา การุญ" อรินทราช 26 ยังนอนโคม่าไม่ได้สติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook