ใจหายใจคว่ำ! เด็กชาย 6 ขวบ น้อยใจถูกป้าดุด่า เดินหายเข้าป่าข้ามเขาไปนั่งอยู่ในวัด

ใจหายใจคว่ำ! เด็กชาย 6 ขวบ น้อยใจถูกป้าดุด่า เดินหายเข้าป่าข้ามเขาไปนั่งอยู่ในวัด

ใจหายใจคว่ำ! เด็กชาย 6 ขวบ น้อยใจถูกป้าดุด่า เดินหายเข้าป่าข้ามเขาไปนั่งอยู่ในวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กชาย 6 ขวบน้อยใจถูกป้าดุด่าว่าเป็นเด็กดื้อ เดินหายออกจากบ้านข้ามเขาไปนั่งซึมอยู่ในวัด 

(13 มิ.ย.63) เมื่อเวลา 11.00 น. ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชา ว่า  มีเด็กอายุ 6 ขวบ สูญหายบนเขา ตั้งแต่เวลาประมาณ 09.00 น. ญาติตามหาแล้วแต่ยังไม่พบ ที่บริเวณเขาหิน หมู่ 6 ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงขอกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าร่วมช่วยค้นหา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแหลมฉบัง เข้าร่วมตรวจสอบ   

ในที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชาเกือบ 20 นายพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรแหลมฉบัง ขอรายละเอียดจาก นางสาววิญินศา อายุ 32 ปี ป้าของเด็ก และนางสาวปารมี อายุ 26 ปี แม่ของเด็ก ระบุว่า  เด็กชายณัฐฉนนท์ อายุ 6 ขวบ ลูกชาย ได้หายเข้าไปในป่าบนภูเขาหิน หายไปตั้งแต่เวลาประมาณ 09.00 น. พร้อมกับสุนัข 2 ตัว โดยใส่เสื้อลายการ์ตูนสีน้ำเงิน กางเกงลายพรางทหาร ญาติจึงช่วยกันเดินเท้าค้นหาในป่าเขาหินแล้วประมาณ 2 ชั่วโมง ก็ยังไม่พบ จึงกระจายกำลังกันค้นหาตามจุดที่คาดว่าเด็กชายณัฐฉนนท์จะเดินทางไป รวมทั้งตามหน้าผาที่อยู่บริเวณรอบๆ ภูเขาแต่ก็ยังไม่พบ  

จนกระทั่งเวลาประมาณ 12.30 น.ก็มีรายงานว่ามีชาวบ้านไปพบเด็กแต่งกายคล้ายกับที่ได้รับข้อมูลมา จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบเด็กชายณัฐฉนนท์ นั่งซึมอยู่ที่บริเวณวัดสันติคีรี ที่มีระยะทางอยู่ห่างจากจุดที่หายไปประมาณ 2 กิโลเมตรจากจุดที่หายไป ซึ่งหลังจากที่ทราบว่าพบเด็กชายณัฐฉนนท์ ญาติๆ ได้เดินทางไปตรวจสอบพบว่า ใช่เด็กชายณัฐฉนนท์จริง ญาติได้แสดงความดีใจวิ่งเข้าไปสวมกอดพร้อมกับร้องไห้ด้วยความดีใจ ก่อนจะรับตัวกลับบ้านและขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ร่วมกันช่วยค้นหาจนพบ

จากการเปิดเผยของ นางสาววิญินศา กล่าวว่า ในช่วงเช้าของวันนี้ประมาณ 08.00 น. ตนเองได้ต่อว่าเด็กชายณัฐฉนนท์ซึ่งเป็นหลานชาย ในเรื่องที่เด็กชายณัฐฉนนท์เป็นเด็กดื้อ บอกอะไรไม่ฟัง และชอบเล่นกับสุนัข หลังจากนั้นก็ปล่อยให้เด็กเล่นกันต่ออยู่ในบริเวณบ้าน หลังจากนั้นน้องสาวของเด็กชายณัฐฉนนท์เดินมาบอกว่า เด็กชายณัฐฉนนท์เดินเข้าไปในป่าพร้อมกับสุนัข 2 ตัว ตนเองและญาติเกรงว่าเด็กชายณัฐฉนนท์จะได้รับอันตราย กลัวจะไปตกเหว หรือหลงป่า จึงบอกเพื่อนบ้านให้ช่วยกันค้นหาตัวนานกว่า 2 ชั่วโมงแต่ก็ค้นหาไม่พบ จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาร่วมค้นหาจนกระทั่งพบเด็กชายณัฐฉนนท์ที่วัดดังกล่าว ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านไกลพอสมควร ต้องเดินข้ามภูเขาลูกใหญ่ถึงจะมาที่วัดแห่งนี้ได้ ซึ่งสาเหตุน่าจะเกิดจากที่เด็กน้อยใจป้าที่ว่ากล่าวตักเตือนในช่วงเช้า ซึ่งก็ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ให้ความช่วยเหลือจนพบตัวได้ในที่สุด

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook