"กูดมอร์นิ่งมารีญา" ปารีณาอัดคลิปถามนางงามรุ่นน้อง ลั่นอ่านข้อความที่ส่งไปหรือยัง

"กูดมอร์นิ่งมารีญา" ปารีณาอัดคลิปถามนางงามรุ่นน้อง ลั่นอ่านข้อความที่ส่งไปหรือยัง

"กูดมอร์นิ่งมารีญา" ปารีณาอัดคลิปถามนางงามรุ่นน้อง ลั่นอ่านข้อความที่ส่งไปหรือยัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จ.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์คลิปที่ถ่ายตัวเองลงในช่องยูทูบ pareena pacharat เมื่อวานนี้ (10 มิ.ย.) ซึ่งคลิปดังกล่าวนางสาวปารีณาพูดเป็นภาษาอังกฤษทั้งคลิป โดยกล่าวถึงนางสาวมารีญา พูลเลิศลาภ ผู้ชนะการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2017 ว่า อ่านข้อความที่ตนส่งไปหรือยัง

"Good morning, Maria. Have you read my message? Please do so. It is importANT." (สวัสดีตอนเช้ามารีญา อ่านข้อความของพี่รึยัง ช่วยอ่านด้วย เป็นเรื่องสำคัญ)

แม้นางสาวปารีณาจะออกเสียงคำว่า read เป็น /รีด/ ทั้งๆ ที่ในประโยคนี้ควรจะออกเสียงว่า /เรด/ ก็ตาม แต่นอกจากจุดดังกล่าว กลับพบว่ามีการออกเสียงภาษาอังกฤษสำเนียงอเมริกันชายฝั่งตะวันตกได้อย่างยอดเยี่ยม 

ที่ผ่านมานางสาวปารีณาเผยว่า เคยเดินทางไปศึกษาที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ทางตะวันตกของสหรัฐฯ นานหลายปี แต่ ส.ส. จ.ราชบุรี รายนี้มักไม่ได้แสดงทักษะการพูดภาษาอังกฤษให้ประชาชนทราบนัก จึงได้รับข้อครหาว่าพูดภาษาอังกฤษได้จริงหรือไม่ เรื่อยไปถึงข้อสงสัยว่าเธอเดินทางไปเรียนในสหรัฐเมริกาจริงหรือไม่ด้วย

ส่วนสาเหตุที่หลายฝ่ายเชื่อว่า นางสาวปารีณา กล่าวถึงนางสาวมารีญาในคลิปนี้ เป็นเพราะก่อนหน้านี้ นางสาวปารีณาวิจารณ์ที่นางสาวมารีญาโพสต์ข้อความตามหานายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ หนุ่มชาวไทยที่ลี้ภัยทางการเมืองไปอาศัยในประเทศกัมพูชา ด้วยแฮชแท็ก #Saveวันเฉลิม

ไม่ใช่แค่นั้น นางสาวปารีณายังวิจารณ์นางสาวมารีญาในรายการแฉ ช่อง GMM25 เมื่อคืนนี้ (10 มิ.ย.) ว่านางสาวมารีญามีสิ่งที่เหมือนตนคือไปศึกษาเล่าเรียนที่ต่างประเทศมานาน จึงไม่เข้าใจบริบทสังคมไทย และความคิดของนางสาวมารีญาไม่ตรงกับความคิดของคนไทยจำนวนหนึ่ง

"ความกลัว ลองไปอ่านนะคะยาวมากสำหรับมารีญา ความกลัวของเขาเนี่ย มันไม่ใช่ความกลัวของคนไทย เขากลัวที่จะอยู่เมืองไทยแล้ว เขามีความรู้สึกว่าเขาไม่สามารถแสดงออกความคิดเห็นได้ แล้วเขาก็รู้สึกกลัว ทั้งๆ ที่คนไทยหรือต่างชาติเนี่ยอยากมาอยู่เมืองไทยจะตาย เป็นประเทศที่สงบสุข แล้วก็มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เป็นประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข" นางสาวปารีณา กล่าว

นอกจากนี้ ในรายการแฉเมื่อคืนนี้ (10 มิ.ย.) ส.ส. จ.ราชบุรี ยังเผยถึงการกระทบกระทั่งระหว่างตนและ บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี อดีตนางสาวไทย ด้วย ซึ่งทั้งคู่เผชิญหน้ากันและตอบโต้กันในรายการ จนถูกพูดถึงกันอย่างมากในวงกว้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook