บุกรวบเจ้าอาวาสวัดดังเมืองกาญจน์ มั่วสีกาคากุฏิ-จับสึกทันที

บุกรวบเจ้าอาวาสวัดดังเมืองกาญจน์ มั่วสีกาคากุฏิ-จับสึกทันที

บุกรวบเจ้าอาวาสวัดดังเมืองกาญจน์ มั่วสีกาคากุฏิ-จับสึกทันที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองปราบฯ บุกรวบ เจ้าอาวาสวัดดังเมืองกาญจน์ มั่วสีกาคากุฏิ สารภาพจับสึกทันที

ตำรวจกองปราบปราม นำกำลังเข้าตรวจสอบวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี หลังได้รับแจ้งว่าเจ้าอาวาสของวัดดังกล่าว ประพฤติตนไม่เหมาะสม มั่วสุมสีกาในเขตสังฆาวาสไปถึงวัด จากการตรวจสอบพบ พระสรรเสริญ หรือ นายสรรเสริญ (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี เป็นเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งที่ ต.หนองบัว อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี ได้ พาสีกาเข้ามามีความสัมพันธ์ภายในกุฎิวัด อันเป็นการผิดวินัยสงฆ์ 

จากการสอบสวนขยายผล ทราบว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อเดือนสิงหาคม 2562 นางเอ (นามสมมติ) ได้รู้จักกับ พระสรรเสริญ โดยพบกันที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.บางแพ จ.ราชบุรี จากนั้น พระสรรเสริญ ได้เชื้อเชิญให้ นางเอ ไปทำบุญที่วัดที่ตนเป็นเจ้าอาวาส นางเอ ก็เดินทางไปที่วัดแห่งนั้นบ่อยครั้งจน นายบี (นามสมมติ) สามีของ นางเอ เกิดความสงสัย แต่ นางเอ ได้อ้างว่าไปงานกฐิน, งานผ้าป่า, หรืองานวัดต่างๆ โดยเอาลูกสาวอายุ 14 ปีไปด้วย

นายบี เกิดความสงสัย จึงได้สอบถามลูกสาวถึงพฤติกรรมของ นางบี ผู้เป็นแม่ได้ความว่าเมื่อ นางเอ ไปถึงวัดจะเดินเข้าไปในกุฏิของ พระสรรเสริญ จากนั้น พระสรรเสริญ จะเดินตามเข้าไปและล็อคห้อง หายไปประมาณ 1-2 ชั่วโมง โดยให้ตนนั้นอ่านหนังสือรออยู่ข้างนอก นายบี จึงยิ่งเกิดความสงสัย และเมื่อ นางเอ กลับจากวัด นายบี ไม่รอช้าแอบค้นข้าวของที่ซ่อนในกระเป๋าพบถุงยางอนามัยในกระเป๋า นางบี

เมื่อรู้ดังนั้น นายบี ยังคงไม่มั่นใจ จนสุดท้ายได้ขอให้ลูกสาวแอบมองไปในกุฎิของพระสรรเสริญ ขณะที่อยู่กับ นางเอ จึงได้เห็นภาพพระสรรเสริญกำลังมีความสัมพันธ์กัน นายบี ได้ทราบเหตุและเห็นว่าเป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสมจึงได้มาร้องเรียนให้ตำรวจกองปราบปรามช่วยตรวจสอบ

และวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5  บก.ป. ได้มาตรวจสอบตามข้อร้องเรียนและพบ พระสรรเสริญ กำลังมีความสัมพันธ์กับหญิงสาวคนหนึ่งภายในกุฏิ เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งให้สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดกาญจนบุรีทราบ โดยมี นายสหัส บรรจงเมือง ตำแหน่งนักวิชาการศาสนาชำนาญการพิเศษ พร้อมเจ้าหน้าที่เข้าร่วมตรวจสอบด้วย พบพยานหลักฐานในการกระทำความผิดจริงและ พระสรรเสริญ ได้รับสารภาพว่ามีความสัมพันธ์กับหญิงสาวจริงจึงยินยอมสึกจากสมณเพศ โดยได้เดินทางไปสึกกับพระโสภณกาญจนาภรณ์ เจ้าคณะอำเภอเมืองกาญจนบุรี ที่วัดไชยชุมพลชนะสงคราม เวลาประมาณ 16.30 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook