Sanook คลุกข่าวเช้า 10 มิ.ย. 63 ประยุทธ์เผยไม่รู้จักวันเฉลิม-การ์ตูนอึกอักไม่ตอบเป็นพยาบาล

Sanook คลุกข่าวเช้า 10 มิ.ย. 63 ประยุทธ์เผยไม่รู้จักวันเฉลิม-การ์ตูนอึกอักไม่ตอบเป็นพยาบาล

Sanook คลุกข่าวเช้า 10 มิ.ย. 63 ประยุทธ์เผยไม่รู้จักวันเฉลิม-การ์ตูนอึกอักไม่ตอบเป็นพยาบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sanook คลุกข่าวเช้า ประจำวันที่ 10 มิถุนายน 2563 พบกันเป็นประจำทุกวัน ทีมงานได้เสิร์ฟข่าวที่น่าสนใจมาให้คุณถึงหน้าจอมือถือและเดสก์ท็อป เรียกว่าครบจบในเนื้อหาเดียวและที่สำคัญคุณสามารถเลือกกดปุ่มฟังเพื่อความสะดวกได้แล้ว โดยสังเกตได้จากสัญลักษณ์รูปลำโพง รับฟังพร้อมอ่านกันได้ทุกบรรทัดคุณจะไม่พลาดในทุกเหตุการณ์เด่นๆ เริ่มต้นด้วยข่าวเด่นนี้เลย

มิจฉาชีพอ้างเป็นนักบินฝรั่งรูปหล่อขอสาวไทยแต่งงาน หวิดสูญเงิน 24,000 บาท

เตือนภัยจากโซเชียลมีเดียโดยเฉพาะสาวๆ ไม่ให้ตกเหยื่อได้อีก หลังเพจเฟซบุ๊กสถานีตำรวจภูธรไชยวาน จ.อุดรธานี ได้โพสต์เตือนภัย หลังจากพบว่ามีสาวอุดรฯ ถูกชายชาวต่างชาติหน้าตาดีอ้างว่าทำอาชีพนักบินหลอกว่าจะแต่งงานด้วย โดยหลอกให้โอนเงิน 24,000 บาท แลกกับของที่ส่งมาให้หลักแสน โดยหญิงสาวรายหนึ่งระบุว่ามีชายชาวต่างชาติที่ไม่รู้จักกันมาก่อน เข้ามาขอเพิ่มเป็นเพื่อนทางเฟซบุ๊กเมื่อประมาณกลางเดือน พ.ค. 2563 ซึ่งเห็นว่าเจ้าของบัญชีเฟซบุ๊กดังกล่าวมีผู้เป็นเพื่อนร่วมกันหลายคนจึงกดรับ หลังจากนั้นผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวก็ส่งข้อความมาหาอ้างว่าเป็นนักบินของสายการบินแห่งหนึ่งของประเทศอังกฤษ พร้อมโชว์ว่าได้รับเงินเดือนเป็นเงินเท่าไหร่ หลังจากคุยกัน 3-4 วัน ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวก็ขอแต่งงานทันที บอกว่าใกล้จะถึงวันเกิดของตัวเองและอยากซื้อของขวัญให้หญิงสาวมูลค่าหลักแสน หลังจากนั้น 7 ชั่วโมง ทักมาบอกว่าของถึงแล้ว ให้ติดต่อไปตามเบอร์ที่ให้ ซึ่งเป็นคนไทยรับสายพร้อมอ้างว่าต้องเก็บค่าส่งปลายทางเป็นเงิน 24,000 บาท และไม่ยอมให้เปิดกล่องดูของข้างในจนกว่าจะจ่ายเงิน เคราะห์ดีที่สาวไทยไม่หลงเชื่อ หลังจากมั่นใจว่าเป็นมิจฉาชีพจึงทักปฏิเสธไปที่เฟซบุ๊กดังกล่าว และบล็อกทุกอย่างไป ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นขั้นตอนของพวกมิจฉาชีพที่คอยมาหลวกลวงคนไทย โดยเหตุการณ์คล้ายกันนี้เคยเกิดขึ้นกับแม่ของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบ้านโนนม่วงหวานมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่เคราะห์ดีที่มาปรึกษาแอดมินเพจก่อนเลยไม่ตกเป็นเหยื่อสูญเงินหมื่นให้มิจฉาชีพ

ประยุทธ์เผยไม่รู้จักวันเฉลิม แต่ยินดีช่วยเหลือ ขอครอบครัวยอมบอกว่าหนีไปอยู่ไหนมา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ นักเคลื่อนไหวทางการเมืองชาวไทย ที่ลี้ภัยไปอยู่ที่ประเทศกัมพูชา แล้วถูกอุ้มหายตัวไป ว่าไม่รู้จักนายวันเฉลิม แต่อะไรที่สามารถร่วมมือกันได้ก็ร่วมมือไป ซึ่งได้มีการสอบถามไปยังฝ่ายความมั่นคงว่านายวันเฉลิมอยู่ที่ใด ทราบว่าหลบหนีไปอยู่ต่างประเทศ จึงให้ติดตามว่าหลบหนีไปอยู่ในประเทศใด และ นายวันเฉลิม ไปทำอะไรไม่ทราบ เพราะฉะนั้นไม่ควรไปก้าวล่วงในอำนาจของประเทศอื่นๆ เพราะแต่ละประเทศก็มีกลไกในการตรวจสอบของแต่ละประเทศ เพียงแต่ว่าจะให้ไปสอบถามความร่วมมือ จึงได้ให้ข้อมูลทางกัมพูชาไป ซึ่งเราก็ไม่ได้มีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้อง ดังนั้นจึงอยากขอความเป็นธรรมให้เจ้าหน้าที่ไทยด้วย นายกรัฐมนตรี ยังรับปากว่าจะเข้าไปช่วยเหลือครอบครัวนายวันเฉลิม เพียงแต่ครอบครัวนายวันเฉลิมต้องให้ข้อมูลว่า ที่ผ่านมาในนายวันเฉลิมไปอยู่ที่ใดมาก่อน แล้วทำไมถึงไปมีข่าวที่ประเทศกัมพูชาได้ ซึ่งก็ต้องมีการสอบสวนและติดตาม ยืนยัน ยินดีร่วมมือทุกอย่าง พร้อมย้ำว่า เป็นคนไทยแต่ไปอยู่ต่างประเทศ ส่วนจะการต่อสาย พล.อ.เตีย บันห์ รองนายกรัฐมตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกัมพูชา เพื่อขอความช่วยเหลือในเรื่องนี้หรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ยังไม่มีการพูดคุยกัน แต่ทราบว่ากระทรวงการต่างประเทศ สถานฑูตไทยในกัมพูชาได่หารือในเรื่องนี้แล้ว 

"การ์ตูน" อึกอัก ไม่ตอบเป็นพยาบาลจริงหรือไม่ ตำรวจช็อกตัดสินใจแยกกันอยู่

จากกรณี 2 เพจดัง ครูพยาบาล และ หมอแล็บแพนด้า ออกมาแฉพฤติกรรมของหญิงสาวคนหนึ่งซึ่งมีอาชีพที่แท้จริงเป็นสาวเชียร์เบียร์ แต่อ้างว่าเป็นพยาบาล รพ.รัฐฯ ชื่อดัง ก่อนจะเข้าพิธีแต่งงานกับนายตำรวจหนุ่มคนหนึ่ง วานนี้ (9 มิ.ย.) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 เปิดเผยว่านายตำรวจแฟนคนปัจจุบันการ์ตูนหญิงสาวที่ถูกแฉ เปิดเผยว่า ตนเองตกใจมาก และอายจนไม่รู้จะทำอย่างไร ตอนนี้จึงตัดสินใจแยกกันอยู่ชั่วคราว และไม่ทราบว่าฝ่ายหญิงเป็นพยาบาลจริงหรือไม่ เมื่อถูกถามว่าตอนคบกันน้องไปทำงานพยาบาลหรือเปล่า นายตำรวจคนดังกล่าว ตอบว่าไม่ได้ไปทำงาน ชุดพยาบาลที่เอามาใส่มาจากไหนไม่รู้ และตอนนี้ไม่ได้พูดคุยกัน เพราะให้ฝ่ายหญิงไปเคลียร์เรื่องของตัวเองก่อน ส่วนภาพพรีเวดดิ้ง พรีเวดดิ้งใส่ชุดพยาบาลเล่นๆ ไม่มีอะไร ตอนนี้ต่างคนต่างอยู่ ให้เขาไปเคลียร์ก่อน ไม่อยากไปยุ่งอะไร

ด้าน การ์ตูน หญิงสาวที่ถูกแฉว่าเป็นพยาบาลปลอม ออกมาอัดคลิปโต้ ยืนยันว่าตนเองจบพยาบาลจริง โดยบอกว่า "มีคนมาเมนต์ขอดูใบประกอบวิชาชีพ ขอดูบัตรพนักงาน มาเมนต์ว่าซื้อชุดพยาบาลมาใส่ คนบ้าเหรอ ถ้าคุณเก่งจริง อย่าเก่งแค่แป้นพิมพ์มาเจอต่อหน้าได้เลย คือไม่ไหวแล้ว ว่าจะไม่โพสต์ด้วยซ้ำ ว่าจะไม่ด่าแล้ว แต่มันไม่ไหวแล้ว ถ้าจะแจ้งสถาบันแจ้งไปเลย เพราะเอกสารมีครบ พร้อมปะทะแน่ ถ้าเป็นเอกสารจริงจะเอาฟาดหน้าคุณให้ดู นี่คือมารยาทที่สุดแล้วนะ ไม่ได้อยากดิ้นด้วยซ้ำ แต่มันเกินไป เรื่องส่วนตัว"  เมื่อถามว่าเป็นพยาบาลจริงใช่ไหม การ์ตูนตอบด้วยน้ำเสียงอึกอักว่า "เดี๋ยวให้ข้อมูลทีหลัง ขอดำเนินคดีให้เรียบร้อย ยังไงให้ข้อมูลแน่นอน" เมื่อถามว่าจะดำเนินคดีกับใคร เจ้าตัวตอบว่า ตอนนี้ยังไม่สะดวกคุย ขอให้ข้อมูลทีหลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook