คุณตาวัย 74 หลงป่า 3 วัน 2 คืน เดินข้ามเขาโผล่อีกอำเภอ บอกเมื่อคืนนอนกับคนแก่

คุณตาวัย 74 หลงป่า 3 วัน 2 คืน เดินข้ามเขาโผล่อีกอำเภอ บอกเมื่อคืนนอนกับคนแก่

คุณตาวัย 74 หลงป่า 3 วัน 2 คืน เดินข้ามเขาโผล่อีกอำเภอ บอกเมื่อคืนนอนกับคนแก่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณตา 74 ปี ออกไปเลี้ยงวัวก่อนหายตัวไปในป่า ชาวบ้านอีกอำเภอเจอตัวสภาพอิดโรย บอกเมื่อคืนนอนบนเขากับคนแก่

(6 มิ.ย.63) พ.ท.อุเทน  จีนทองหลาง ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 8 (ค่าย ร.8 พัน 2) ได้ตั้งกองอำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายขึ้นที่บริเวณ วัดทรงศิลา (ถ้ำกวาง) บ้านหินร่อง-โนนสวรรค์ ต.เมืองเก่าพัฒนา อ.เวียงเก่า จ.ขอนแก่น ร่วมกับนายกันต์ ราชวัตร  ปลัดอำเภองานป้องกันเวียงเก่า  ก่อนนำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารจากค่ายมหาศักดิพลเสพ (ร.8 พัน 2)  เจ้าหน้าที่ป่าไม้  เจ้าหน้าที่ อส.กรมการปกครอง  กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัคร  หน่วยกู้ภัยชุมแพจีแชเกาะ ร่วมกตัญญูภูเวียง เต็กก่าหนองเรือ ดอนโมง กู้ภัยสว่างภูเวียง  กู้ภัยนเรศวรหนองบัวลำภู และหน่วยกู้ภัยต่างๆ ในพื้นที่ใกล้เคียง พร้อมชาวบ้านกว่า 300 คน ร่วมกันเดินเท้าขึ้นเขาอุทยานแห่งชาติภูเวียง เพื่อช่วยกันค้นหา นายอานนท์ วันพุดชา อายุ 74 ปี เป็นวันที่ 2 หลังจากออกมาเลี้ยงวัวแล้วหายตัวไปอย่างปริศนาตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 4 มิ.ย. ที่ผ่านมา คาดว่าหลงป่า ซึ่งขณะนี้พบเพียงวัวที่นายอานนท์ เลี้ยงไว้เท่านั้น

นายจิตต์ วันพุดชา อายุ 52 ปี บุตรชายของผู้สูญหาย เปิดเผยว่า  เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.วันที่ 4 มิ.ย.63 ที่ผ่านมา พ่อได้นำวัว จำนวน 7 ตัวออกไปเลี้ยงที่เชิงเขาท้ายหมู่บ้าน ติดกับภูเขาอุทยานแห่งชาติภูเวียง  ขณะนั้นเกิดฝนตกลมกระโชกแรงและมีเสียงฟ้าผ่าดังสนั่น ทำให้วัวที่เลี้ยงตกใจวิ่งขึ้นไปบนภูเขา พ่อจึงวิ่งไล่ตามวัวไปบนภูเขา จนกระทั่งช่วงเย็นพบว่าวัวที่พ่อเลี้ยงได้กลับลงมาเข้าคอกที่บ้าน แต่ไม่พบว่าพ่อกลับลงมาด้วย ตนพร้อมกับญาติและชาวบ้านในพื้นที่จึงได้ช่วยกันออกตามหาตลอดทั้งคืนก็ไม่พบตัว รุ่งเช้าวันที่ 5 มิ.ย.63 จึงได้แจ้งให้ทางอำเภอและเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ 

ต่อมาได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบตัวผู้สูญหายแล้วอยู่ที่บ้านหนองเสาเล้า ต.หนองเสาเล้า อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น  พ.ท.อุเทน  จีนทองหลาง ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 8 (ค่าย ร.8 พัน 2) นายกันต์  ราชวัตร  ปลัดอำเภองานป้องกันอำเภอเวียงเก่า พร้อมด้วยนายจิตต์ วันพุดชา ลูกชายผู้สูญหาย ได้เดินทางไปรับตัวท่ามกลางความดีใจจากญาติๆ  สภาพร่างกายโดยรวมแข็งแรงดี มีอาการอ่อนเพลีย ยังพูดจาวกวน จับใจความยังไม่ค่อยได้มากนัก

นายอานนท์ วันพุดชา อายุ 74 ปี  ผู้ที่หลงป่านาน 3 วัน เล่าให้ฟังพอจับใจความได้ เนื่องจากยังพูดจาวกวนสับสนอยู่บ้าง บอกว่า ตนเองไม่ได้หลงไปไหน ยังคงเดินกลับบ้านทุกวันเป็นปกติ เมื่อคืนไม่ได้กลับบ้าน นอนอยู่ที่เถียงนายายคำตา บนเขาโดยมีชาวบ้านคนแก่มานอนอยู่ด้วย รุ่งเช้าจึงเดินลงมาที่หมู่บ้านแห่งนี้ ตอนนี้เป็นห่วงแค่วัว ไม่รู้จะอยู่อย่างไร

นายปิยะ ศรีปิ่นเป้า อายุ 30 ปี ชาวบ้านหมู่ 9 บ้านหนองเสาเล้า  อ.ชุมแพ  จ.ขอนแก่น ชาวบ้านที่พบลุงหลงป่าคนแรก เล่าให้ฟังว่า ผู้สูญหาย ได้เดินมาทางทุ่งนาหลังบ้านของตน และเข้ามาขอน้ำดื่ม ตนเห็นจึงจำได้ว่าในโซเชียลได้ลงประกาศตามหาคนหลงป่า ลักษณะคล้ายๆกัน จึงได้เปิดรูปขึ้นมาดูก่อนถามกลับพบว่าเป็น นายอานนท์ คุณลุงที่หลงป่าจริงๆ ซึ่งอยู่ในสภาพอิดโรย ตนจึงได้ให้แฟนหาข้าว หาน้ำมาให้ทาน ก่อนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้รับมาตัว

 

            

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook