โจษกันทั้งบาง! เจ้าอาวาสวัดป่าผูกคอมรณภาพปริศนา ชาวบ้านคาใจสภาพศพผิดปกติ

โจษกันทั้งบาง! เจ้าอาวาสวัดป่าผูกคอมรณภาพปริศนา ชาวบ้านคาใจสภาพศพผิดปกติ

โจษกันทั้งบาง! เจ้าอาวาสวัดป่าผูกคอมรณภาพปริศนา ชาวบ้านคาใจสภาพศพผิดปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าอาวาสผูกคอมรณภาพปริศนา ชาวบ้านเห็นศพแล้วโจษจันกันไปทั่วว่าสภาพผิดปกติ พระลูกวัดเผยหลวงพ่อเคยพูดเป็นลาง

(5 มิ.ย.63) เมื่อเวลา 06.45 น. ในขณะที่ ร.ต.อ.วิจิตร หาญชุยชาย รอง สาวัตร (สอบสวร) สภ.ไชยวาน ภ.จว.อุดรธานี กำลังปฏิบัติหน้าที่ได้รับแจ้ง ว่ามีเหตุพระผูกคอมรณภาพที่วัดป่าอุดมเทพนิมิตร บ้านป่าก้าว หมู่ 5 ต.โพนสูง อ.ไชยวาน จ.อุดรธานีจึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์เวรรพ.ไชยวาน

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังมุงดูจำนวนมาก โดยภายในกุฏิที่เกิดเหตุ เป็นกุฏิไม้ยกพื้นสูงซึ่งอยู่ภายในบริเวณวัด ภายในกุฏิ เจ้าหน้าที่พบศพของ พระอธิการไฉน อายุ 57 ปี เป็นเจ้าอาวาสวัดป่าอุดมเทพนิมิตดังกล่าวใช้จีวรฉีกเป็นเชือกผูกคอกับขื่อของกุฏิ สภาพนั่งคุกเข่า มีรอยถลอกที่ลำคอ เท้าเหยียดไปด้านหลัง ดวงตาปิดสนิท มีเลือดออกที่อวัยวะเพศ ซึ่งชาวบ้านวิจารณ์กันว่า ทำไมลิ้นไม่จุกปากเหมือนศพผูกคอตายอื่นๆ ทีเคยเห็นมา

จากการสอบถามพระลูกวัด พระธนิต ขันติธโร ทราบว่า เช้าวันนี้ รอเจ้าอาวาสเพื่อจะออกไปรับบิณฑบาต แต่รอจนสาย ไม่เห็นหลวงพ่อ จึงไปตามที่กุฏิ  ซึ่งเป็นกุฏิไม้ยกพื้นสูง ตอนจะเดินขึ้นไปบนกุฏิก็เห็นรองเท้าถอดไว้ใต้บันได แต่พอขึ้นไปบนกุฏิพบว่าประตูปิดใส่กลอนด้านใน ร้องเรียกไม่มีเสียงตอบรับ จึงลงมาดูที่หน้าต่างซึ่งเป็นบานคู่ บานหนึ่งเปิด ส่วนอีกบานหนึ่งปิด เมื่อมองไปที่หน้าต่างบนกุฏิแทบตกใจเมื่อเห็นเจ้าอาวาสผูกคอตัวเองจนมรณภาพเสียแล้ว รีบโทรไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านและรีบบอกคนขับรถซาเล้งที่มารับหลวงพ่อไปบิณฑบาตรมาดู และรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พระธนิตยังบอกอีกว่าเมื่อวานที่ผ่านมาหลวงพ่อพูดเป็นลาง บอกเหตุว่าปีนี้คงจะไม่ได้จำพรรษาด้วย ช่วงเย็นหลวงพ่อได้ไปทำความสะอาดรอบบริเวณเมรุ เผาศพภายในวัด และอาคารที่พักศพด้วย

หลังจากชันสูตรพลิกศพโดยแพทย์แล้ว พบว่าพระไฉนเสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจ ตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่มีร่องรอยการต่อสู้ ลงความเห็นว่าดำเนินการด้วยตัวเอง ทั้งนี้จากการสอบถามประวัติทราบว่า พระไฉนไม่มีโรคประจำตัวแต่เคยเข้ารับการรักษาอาการป่วยทางจิตหายมาแล้ว 2 ปีแล้ว เพราะสมัยเป็นฆราวาสเคยถูกทำร้ายร่างกายจนต้องออกมาบวช ตร.คาดว่า อาการทางจิตอาจจะกำเริบเลยผูกคอตัวเองจนมรณภาพดังกล่าว

นายแสง สุวรรณกลาง ผู้ใหญ่บ้านได้กล่าวว่า เจ้าอาวาสไม่มีศัตรู ไม่มีเรื่องบาดหมางใจกับผู้ใด สาเหตุการเสียชีวิตน่าจะมาจากเครียดเรื่องเงิน ที่มีชาวบ้านมากู้ยืมไป โดยไม่มีหลักฐานการกู้ยืมอยากได้คืน แต่คนที่ยืมไปยังนิ่ง  และเครียดเรื่องโรคประจำตัว ปวดขาปวดหัวไหล่ ปวดท้ายทอย และทราบว่าหลวงพ่อเป็นคนใจดี ชาวบ้านหรือวัยรุ่นในหมู่บ้านไม่มีเงินก็มายืมหลวงพ่อเป็นประจำแต่ไม่มีหลักฐาน บางครั้งหลวงพ่อบ่นให้ฟังเรื่องคนมายืมเงินแล้วไม่ส่งคืน

ต่อมา เวลาประมาณ 13.30 น.พ.ต.อ.จรัสพัฒน์ สุตยสรณาคม รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ราเชนทร ฉลองธรรม ผกก.สภ.ไชยวานต.อุดรธานี. พร้อมชุดสืบสวนออกไปยังกฏิวัดที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตของหลวงพ่อได้เรียกคนที่เห็นเหตุการและคนใกล้ชิดมาสอบถามในเบื้องต้น พร้มกับกล่าวว่า มาวันนี้ เพราะมีกระแสวิจารณ์ว่าศพผิดปกติ คือลิ้นไม่จุกปาก จึงได้มาทำการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องและเห็นเหตุการณ์สถานที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริง ซึ่งจะได้นำศพเจ้าอาวาส ไปทำการตรวจพิสูจน์เพื่อให้เกิดความกระจ่าง ในครั้งนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook