ซุ่มยิงปลัดอบจ.หญิงขณะไหว้ศาลพระภูมิ สาหัส

ซุ่มยิงปลัดอบจ.หญิงขณะไหว้ศาลพระภูมิ สาหัส

ซุ่มยิงปลัดอบจ.หญิงขณะไหว้ศาลพระภูมิ สาหัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 24 ส.ค. พ.ต.ท.ประเสริฐ พิมพ์เสน สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี รับแจ้งเหตุ 2 คนร้ายยิงปลัดอบจ.ที่หน้าสำนักงาน อบจ. จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ธวัชชัย ยิ่งเจริญสุข ผกก. พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธ์ ผบก.ภ.ปทุมธานี พบที่เกิดเหตุบริเวณศาลพระพรหมตั้งอยู่ด้านหน้าทางเข้า อบจ.ปทุมธานี พบเพียงรอยเลือดส่วนผู้บาดเจ็บคือนางสิริณัฎฐ์ จตุรพรชัย อายุ 57 ปี ปลัด อบจ. ได้ถูกนำส่ง ร.พ.ปทุมธานีไปก่อนหน้าแล้ว จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพบว่าบริเวณริมรอบนอกรั้วของ อบจ.พบซองปืนสีดำตกอยู่ 1 ซอง และที่ต้นเสาภายใน อบจ. มีรอยกระสุนปืนเจาะเข้า 1 รู และที่กระถางบัวบริเวณทางขึ้น อบจ.พบหัวกระสุนตกอยู่ 1 หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวน นายชูชีพ แก้วคำบัว รปภ.ให้การว่าตนเองกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ตรงจุดแลกบัตรรถเข้า ได้ยินเสียงปืน 3 นัด จึงวิ่งออกมาดูเห็นปลัด อบจ.ทรุดตัวนั่งกับพื้นแล้ว และนายส๊ะร์ ปรีชานุวัตร เจ้าหน้าที่ อบจ.ได้วิ่งมาอุ้มขึ้นรถนำส่ง รพ.ปทุมธานี

นายสมัคร รักธรรม ครูโรงเรียนปากคลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่าตนมาอบรมข้าราชการครูที่ อบจ. ขณะที่กำลังจะกดตู้เอทีเอ็ม ซึ่งตั้งอยู่หน้า อบจ. ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จึงหันไปดูทางเสียงปืน เห็นคนร้ายสองคนใส่ชุดเสื้อคลุมสีดำสวมหมวกกันน็อกทั้งคู่ โดยคนร้ายคนแรกนั่งคร่อมรถ จยย. ฮอนด้า รุ่น เอสเอสอาร์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ส่วนอีกคนยืนถือปืนอยู่และก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นอีก 2 นัด ก่อนที่จะกระโดดขึ้นซ้อนท้ายรถ จยย. ขับหลบหนีมุ่งหน้าไปทาง อ.ลาดหลุมแก้ว

ทางด้านรพ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่แพทย์และพยาบาลได้ทำการตรวจและช่วยเหลือชีวิตนางสิริณัฏฐ์ ซึ่งถูกยิงเข้าที่ไหล่ซ้ายกระสุนทะลุ 1 นัด และบริเวณดั้งจมูกทะลุ 1 นัด ซึ่งคนไข้อย่างอยู่ในอาการรู้สึกตัวดี ถามตอบรู้เรื่อง โดยนายแพทย์สุรัตน์ สุขประเสริฐ รอง ผอ.รพ.ปทุมธานี เปิดเผยว่าอาการของ ปลัด อบจ.พ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ต้องส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลพญาไท เพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วย

พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธ์ กล่าวว่ายังไม่ทราบสาเหตุของการบุกยิงปลัด อบจ.อย่างอุกอาจเช่นนี้ ซึ่งต้องขอตรวจสอบและเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำก่อน อย่างไรก็ตามผู้ตายมีคดีฟ้องร้องที่ศาลปกครองและเคยถูกขู่ฆ่ามาหลายครั้ง ทั้งยังเคยมีคนนำพวงหรีดไปวางไว้ถึงหน้าบ้านพัก ตลอดจนวางยาเบื่อสุนัขตายไปหลายตัว ซึ่งเหตุการณ์เหล่านี้ได้มีการแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองปทุมธานีมาแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งดำเนินการจับกุมตัวร้าย และผู้บงการรายนี้ต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook