นายกฯสั่งลูกพรรคหยุดวิจารณ์การเมือง

นายกฯสั่งลูกพรรคหยุดวิจารณ์การเมือง

นายกฯสั่งลูกพรรคหยุดวิจารณ์การเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เล่นมุขวันนี้มีสภาพรุ่งนี้ไม่รู้ ชี้ข่าวทำให้ประชาชนเกิดความสับสน เป็นทุกข์ มองรัฐบาลทางลบ ยันยึดกรอบกติกา

วันนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้นำคณะ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ประมาณ 30 คน อาทิ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฐ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ คุณหญิงกัลยา โสพณพานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ นายธีระ สลักเพชร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนาธรรม นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ ประธานคณะทำงานปฏิบัติการเพื่อประเมินสถานการทางการเมือง (วอร์รูม) เพื่อเดินทางมาช่วยนายธานี เทือกสุบรรณ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์หาเสียง โดยมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรค นายประชา เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พล.ต.โฆษิต สมุทธผ่อง รองแม่ทัพภาค 4 และ พล.ต.ท.สันฐาน ชยานนท์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ให้การต้อนรับ

ซึ่งการรวมตัวของ ส.ส.จำนวนมากครั้งนี้ นายสุเทพ ได้ถือโอกาสให้มีการประชุมพรรคนอกสถานที่ไปด้วย โดยนายอภิสิทธิ์ได้กล่าวว่า อยากให้ ส.ส.ระมัดระวังการแสดงความคิดเห็นต่างๆ เพราะบางทีมีการแสดงความเห็นไม่ตรงกันกับพรรคร่วมรัฐบาลและคนในพรรคเอง ทำให้ประชาชนสับสน และเป็นทุกข์ว่าทำไมรัฐบาลจึงมีปัญหาตลอด ซึ่งการทำงานของรัฐบาลต้องมีอุปสรรคบ้าง ได้มี ส.ส.มาคุยกับตนเองหลายคน ขอให้มั่นใจว่าทุกปัญหามีทางออก ไม่ต้องกลัวอะไร ถ้ายึดประโยชน์ของส่วนรวมและทำตามกรอบกติกา ขอให้หนักแน่น ทุกอย่างจะเรียบร้อย ขอให้ ส.ส.ทำหน้าที่ พบปะประชาชน เพื่อให้ประชาชนได้สบายใจว่าไม่มีทั้งปัญหาภายในและภายนอก เมื่อนายกฯกล่าวถึงตรงนี้ได้หันไปมองหน้าและยิ้มให้กับนายสุเทพ

จากนั้นนายจุติ ไกรฤกษ์ ส.ส.พิษณุโลก ได้แจ้งให้ที่ประชุมรับทราบว่า ในการประชุมสภาวันที่ 26-27 สิงหาคม จะมีการพิจารรณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ รายจ่ายประจำปี 2553 ในวาระ 2 และ 3 ขอให้ส.ส.ของพรรคได้อภิปรายถึงการที่ประชาชนจะได้ประโยชน์อะไรจากงบประมาณนี้ ซึ่ง รัฐมนตรีจะต้องชี้แจงให้ส.ส.ทราบว่ามีประโยชน์อะไรบ้างจะได้ช่วยกันอภิปราย จากนั้นนายอาคม เอ่งฉ้วน ส.ส.กระบี่ ได้ลุกขึ้นถามกลางที่ประชุมว่า อยากให้หัวหน้าพรรคพูดให้ชัดว่าจะไม่มีการยุบสภา ซึ่งนายอภิสิทธ์ กล่าวทีเล่นทีจริงว่า ตอนนี้ยังมีสภาอยู่ แต่พรุ่งนี้ไม่รู้ ซึ่งทำให้บรรดา ส.ส.หัวเราะชอบใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook