สังเวยบึงหนองบัว 3 ศพ เพื่อนซี้ชวนกันงมหอย ร่างติดอยู่โพรงใต้น้ำข้ามวันข้ามคืน

สังเวยบึงหนองบัว 3 ศพ เพื่อนซี้ชวนกันงมหอย ร่างติดอยู่โพรงใต้น้ำข้ามวันข้ามคืน

สังเวยบึงหนองบัว 3 ศพ เพื่อนซี้ชวนกันงมหอย ร่างติดอยู่โพรงใต้น้ำข้ามวันข้ามคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอะใจกะละมังหอยขมวางทิ้ง รถก็จอดที่เดิมข้ามคืน งมใต้บึงหนองบัวเจอ 3 ศพเพื่อนซี้ตายหมู่

เวลา 14.00 น.  (27 พ.ค. 63) พ.ต.ต.วิวิธชัย ไชยแพทย์ สว.(สอบสวน)  สภ.เมืองหนองบัวลำภุ  แพทย์เวร รพ.หนองบัวลำภู   เข้าตรวจชันสูตรศพผู้เสียชีวิตสามศพ  หลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยนเรศวรหนองบัวลำภุ คุณธรรมหนองบัวลำภู  ได้ระดมกำลังกันเข้างมหาร่างผู้เสียชีวิตรายที่ 3 ออกจากโพรงใต้พื้นคอนกรีตบึงหนองบัว สวนสาธารณะสมเด็จพระนเรศวรหมาราช  หนองบัวลำภู หนองน้ำสัญลักษณ์จังหวัดหนองบัวลำภู  ตั้งอยู่กลางเมืองในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู 

โดยผู้เสียชีวิตทั้ง 3 รายถูกนำขึ้นมาจากใต้โพรงในสภาพขึ้นอืดเสียชีวิตมาประมาณ 2 วัน โดยศพแรกนำขึ้นมาได้เวลา 13.00 น.ชื่อนายอนุชา อายุ 51 ปี รายที่สองห่างกันห้านาทีคือ นายสุนทร อายุ 35 ปี และบ่ายสองพบศพที่สามคือนายคำไพ อายุ 49 ปี จุดพบศพอยู่ห่างสองศพแรกประมาณ 10 เมตร เบื้องต้นจากสภาพสองศพแรกสวมใส่เสื้อผ้าสวมรองเท้าแตะ  

ส่วนศพสุดท้ายไม่สวมเสื้อ สันนิษฐานว่าสองศพแรกคงช่วยกันตามหาศพสุดท้ายที่ลงงมหาหอยเข้าไปในโพรงใต้พื้นคอนกรีต  และเสียชีวิตจากขาดอากาศหายใจทั้งหมด

จากการสอบถามญาติและคนเห็นเหตุการณ์ทราบว่า เห็นทั้งสามคนอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ เมื่อเช้าวันที่ 26 พ.ค.63 โดยมีรถจยย จยย.ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงินดำ ทะเบียน กบฉ 949 หนองบัวลำภู และ สีดำทะเบียน กฌ 1083 หนองบัวลำภู ของทั้งสามคนจอดด้วยกันอยู่ข้างห้องน้ำ  กระทั่งวันนี้ก็ยังพบรถจอดอยู่ที่เดิมแต่ไม่พบทั้งสาม  นอกจากนี้ยังพบกะละมังสีดำมีหอยขมอยู่ข้างใน วางอยู่ขอบคอนกรีตและพบรองเท้าแตะ 1 คู่ จึงคาดว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น เพราะจุดนี้เคยมีคนลงไปงมหอยขมแล้วเสียชีวิตมาแล้ว  

จากนั้นพลเมืองดีจึงได้แจ้งเหตุพร้อมประสานกู้ภัยเข้ามาตรวจสอบและระดมกำลังกันค้นหาใช้เวลานานกว่า 4 ชม. จึงพบศพทั้งสามคนในโพรงใต้พื้นคอนกรีต  ทั้งนี้ทราบว่าทั้งสามเป็นเพื่อนกันชอบมาตั้งวงดื่มเหล้ากันที่ริมบึงหนองบัว  บริเวณใกล้ที่เกิดเหตุประจำ  

ทั้งนี้ในบึงหนองบัวแห่งนี้ มักเกิดเหตุคนจมน้ำตายบ่อยครั้ง  โดยเฉพาะคนที่ไปหาปลาและงมหาหอย  และมีเหตุสลด เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2562  ในงานสักการะสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เทศบาลจะจัดแข่งขันเรือพาย  และฝีพายของชุมชนในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู  มาฝึกซ้อมพายเรือจนเรือล่มกลางบึง  ทำให้มีผู้เสียชีวิตในครั้งนั้น 2 ศพ  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook