อบอุ่นทั้งวอร์ด พยาบาลโพสต์คลิป สาวมาเฝ้าแม่ร้องเพลง "นักรบเสื้อกาวน์" ให้ฟัง (คลิป)

อบอุ่นทั้งวอร์ด พยาบาลโพสต์คลิป สาวมาเฝ้าแม่ร้องเพลง "นักรบเสื้อกาวน์" ให้ฟัง (คลิป)

อบอุ่นทั้งวอร์ด พยาบาลโพสต์คลิป สาวมาเฝ้าแม่ร้องเพลง "นักรบเสื้อกาวน์" ให้ฟัง (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 24 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่พยาบาลโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ชื่อ Petcharat Naksisuk ได้โพสต์คลิปวีดีโอ พร้อมข้อความว่า “มีความสุขในการทำงานมันเป็นแบบนี้นี่เอง ม่วนหลาย คนไข้มีความสุข นางพยาบาลอย่างเราก็ happy จ้า” โดยคลิปวีดีโอเป็นภาพภายในวอร์ดผู้ป่วย ที่มีญาติของคนไข้รายหนึ่ง กำลังยืนร้องเพลงให้กับคนไข้ และญาติคนไข้รายอื่นๆ ที่กำลังนั่งฟังด้วยความสนใจ ซึ่งเพลงที่หญิงคนดังกล่าวร้องนั้น เป็นเพลงให้กำลังใจแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทุกคน ชื่อเพลง โควิด-19 นักรบเสื้อกาวน์ จึงเดินทางไปสอบถามที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์

 

โดย น.ส.เพชรรัตน์ นากสีสุก พยาบาลวิชาชีพห้องผู้ป่วยตา โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะที่ตนกำลังนั่งทำงานอยู่ที่ในห้องเคาเตอร์ ก็ได้ยินเสียงเพลงแว่วมา ซึ่งครั้งแรกตกเข้าใจว่ามีคนเปิดเพลง แต่เมื่อตนมองไปที่ห้องพักฟื้นผู้ป่วย ซึ่งเป็นผู้ป่วยผ่าตัดเปลี่ยนเลนส์ดวงตา รอกลับบ้านในวันรุ่งขึ้น ปรากฏว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งยืนร้องเพลงให้กับผู้ป่วยและญาติผู้ป่วยฟัง โดยทั้งผู้ป่วยและญาติผู้ป่วยต่างก็ทั้งนั่งและนอนฟังอย่างตั้งใจ พร้อมกับรอยยิ้ม ซึ่งตั้งแต่เป็นพยาบาลมา ไม่เคยเห็นบรรยากาศที่มีความสุขเช่นนี้เลย จึงรู้สึกประทับใจเป็นอย่างมาก จึงได้ขออนุญาตทั้งถ่ายคลิปวีดีโอ จากนั้นก็นำไปโพสต์ในเฟสบุค แต่ผู้ป่วยและญาติคนดังกล่าวได้กลับไปพักฟื้นที่บ้านแล้ว

ด้าน น.ส.ปราณี คุณสาร อายุ 42 ปี เปิดเผยว่า ตนเป็นผู้ร้องเพลงตามในคลิปที่พยาบาลคนดังกล่าวโพสต์ ทั้งนี้เนื่องจากตนได้ไปนอนเฝ้าแม่ซึ่งไปผ่าเปลี่ยนเลนส์ดวงตา ที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ประกอบกับในวันนั้นแม่ไม่สามารถผ่าตัดได้ เนื่องจากความดันสูง ซึ่งอาจจะเป็นเพราะสูงอายุ จึงทำให้ตนเครียดมาก อีกทั้งบรรยากาศในห้องพักฟื้นซึ่งเป็นห้องรวมค่อนข้างตึงเครียด เพราะอยู่ในช่วงโควิด การเข้า-ออก เข้มงวดมาก ตนซึ่งเมื่อก่อนเคยร้องเพลงตามวงตนตรีต่างๆ จึงถามทุกคนว่าหากตนจะร้องเพลงให้ฟังจะมีใครรำคาญหรือไม่ ซึ่งทุกคนต่างก็อยากฟังตนร้อง ตนจึงได้ร้องไป 3-4 เพลง ต่อมาพยาบาลคนดังกล่าวมาขอถ่ายคลิป ตนจึงร้องเพลง “โควิด-19 นักรบเสื้อกาวน์” ซึ่งเป็นเพลงของนักแต่งเพลงท่านหนึ่งในค่าย “มะนาว เรคคอร์ด” ได้แต่งให้ตนร้อง เพื่อเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกคนในการต่อสู้กับโรคโควิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook