ปปช.เล็งสรุปสำนวนชี้มูลความผิดคดี 7ต.ค.ต้นก.ย.

ปปช.เล็งสรุปสำนวนชี้มูลความผิดคดี 7ต.ค.ต้นก.ย.

ปปช.เล็งสรุปสำนวนชี้มูลความผิดคดี 7ต.ค.ต้นก.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิชัย เผยป.ป.ช.คาดสรุปสำนวนชี้มูลคดีสลายม็อบ7ต.ค.ต้นก.ย. พัชรวาท ยันไม่ได้ออกคำสั่ง จะยื่นหลักฐานหักล้างเพิ่ม 24ส.ค.

ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) นายวิชัย วิวิตเสวี กรรมการ ป.ป.ช.กล่าวถึงกรณี พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. เข้าชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาสั่งสลายการชุมนุมของกลุ่มพพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) เมื่อวันที่ 7 ต.ค.2551 ที่รัฐสภา

โดยเขาระบุว่า พล.ต.อ.พัชรวาท มาให้ข้อมูลนั้นเป็นประโยชน์ต่อป.ป.ช.มาก และผบ.ตร.เองก็พอใจการมาชี้แจง ครั้งนี้ พร้อมจะนำข้อมูลที่ป.ป.ช.ต้องการมาส่งให้โดยเร็ว และอาจจะมาชี้แจงเพิ่มเติมด้วยตัวเองอีกครั้ง หรือส่งเอกสารมาชี้แจงก็ได้

"หลังจากนี้ ป.ป.ช.จะเร่งสรุปสำนวนคดีโดยเร็ว คาดว่าประมาณต้นเดือนกันยายนนี้ จะสามารถสรุปสำนวนส่งให้คณะกรรมการ ป.ป.ช.ชุดใหญ่พิจารณาเพื่อลงมติชี้มูลได้" นายวิชัย เปิดเผย

ทั้งนี้ รายงานกระแสข่าวการชี้แจงของ พล.ต.อ.พัชรวาท ซึ่งได้แก้ข้อกล่าวหาต่อความเชื่อว่าคำสั่งเคลื่อนกำลังพลเพื่อดำเนินการสลายบการชุมนุมเมื่อ 7 ตุลาคม 2551 นั้นจะต้องเป็นอำนาจสั่งการของ ผบ.ตร.เพียงคนเดียวเท่านั้น ซึ่งพล.ต.อ.พัชรวาท ยืนยันต่อป.ป.ช.ว่า ไม่ได้เป็นผู้สั่งการให้สลายการชุมนุมในวันเกิดเหตุ แต่ก็ไม่ได้บอกว่าใครเป็นผู้สั่งการให้สลายการชุมนุม

พล.ต.อ.พัชรวาท ระบุว่าจะไปหาหลักฐานมาหักล้างข้อกล่าวหาดังกล่าวส่งให้ป.ป.ช.ต่อไป เพื่อแสดงให้เห็นว่าไม่ใช่การพูดแก้ตัวเพียงลอยๆ นอกจากนี้ พล.ต.อ.พัชรวาท ยังอ้างพยานบุคคลเพิ่มเติมเพื่อขอให้ ป.ป.ช.สอบปากคำด้วย แต่ยังไม่ได้ระบุว่า จะให้สอบพยานเพิ่มอีกกี่ปาก ซึ่ง ป.ป.ช.ก็อนุญาตให้นำพยานมาสอบเพิ่มได้ แต่ขอให้นำพยานมาให้ข้อมูลก่อนวันที่ 24 ส.ค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook