สุดดราม่า เด็กเหยียดเพื่อน-บ้านจนไม่มีเงินกินข้าว ถึงขั้นไล่ไปจากโต๊ะ

สุดดราม่า เด็กเหยียดเพื่อน-บ้านจนไม่มีเงินกินข้าว ถึงขั้นไล่ไปจากโต๊ะ

สุดดราม่า เด็กเหยียดเพื่อน-บ้านจนไม่มีเงินกินข้าว ถึงขั้นไล่ไปจากโต๊ะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(21 พ.ค.) ผู้ใช้เฟซบุ๊กณัฐวุฒิ คงเรือง ได้โพสต์รูปภาพพร้อมเล่าเหตุการณ์เจอเด็กถูกเพื่อนในกลุ่มเหยียด เนื่องจากมีฐานะทางบ้านยากจน เมื่อผู้โพสต์เห็นว่าเด็กไม่มีเงินซื้อก๋วยเตี๋ยวกินและจะแยกกับเพื่อนเดินกลับบ้านทั้งๆ ที่ฝนตก ผู้โพสต์จึงเรียกกลับมาและบอกว่าจะเลี้ยงเอง เมื่อเด็กสั่งเสร็จและจะไปนั่งกับเพื่อน ปรากฏว่าถูกเพื่อนพูดจาแสดงความรังเกียจและไล่ออกไปจากโต๊ะ

 โดยผู้โพสต์ ระบุว่า "เด็กสมัยนี้เขาแบ่งชนชั้นวรรณะกันแล้วเหรอ เห็นเด็กที่ผมวงกลมไว้ไหม เด็กคนนี้เป็นเด็กที่น่าเอ็นดูไม่ค่อยมีเงินติดตัวมาเล่นแถวบ้านผม ก็มาเป็นลูกไล่เพื่อนตลอด เพื่อนข่มเหงตลอด เพราะน้องเขาไม่มีเงิน

เรื่องเกิดเมื่อเพื่อนของน้องมานั่งกินก๋วยเตี๋ยว น้องคนที่ผมพูดถึงไม่มีเงินกิน ก็เลยบอกลาเพื่อนๆ กลับบ้าน (เดินตากฝนไป) ผมหันไปเห็นและรับรู้ว่าน้องเขาคงหิวเลยเรียกกลับมา แล้วใช้ให้ไปสั่งเดี๋ยวน้าจ่ายให้ น้องเขาสั่งเสร็จแล้วรีบไปนั่งที่โต๊ะรวมกับเพื่อน

สิ่งที่เพื่อนของน้องเขาพูดคำแรก มึงไปนั่งโต๊ะอื่นไป มึงมีตังค์จ่ายเขาเหรอ แล้วก็ทำหน้าตารังเกียจ ผมเลยตอบแทนน้องเขาไปว่ามี น้านิคนจ่าย แล้วผมก็ถามเพื่อนๆ ของน้องนั้นไปว่าทำไมอะเพื่อนจนคบกันไม่ได้เหรอ เด็กตอบเสียงชัดเจนแสกหน้ามาเลย ไม่ได้ครับ ผมอึ้งไปเลย

ผมเลยรีบกินรีบกลับมาบ้าน แล้วมาสั่งสอนลูกชายผมว่าห้ามแบ่งชั้นวรรณะกับเพื่อนเด็ดขาดแล้วถ้าเห็นเด็กคนนี้ที่ไหนให้ชวนมาเล่นด้วย ใครไม่เล่นก็ช่าง แต่ลูกต้องชวนเขาเล่น เขาน่าสงสาร ออนิวรับปากว่าได้ครับ พ่อชื่นใจอย่างยิ่ง"

ทั้งนี้ ผู้โพสต์ระบุว่า โพสต์ดังกล่าวไม่อยากให้ไปใช้คำหยาบว่าเด็กๆ ตนแค่อยากเป็นเสียงหนึ่งให้สังคมได้ตระหนักว่า ผู้ปกครองที่ใกล้ชิดเด็กๆ ควรใส่ใจสังเกตสื่อต่างๆ ที่เด็กเปิดดู เพราะเด็กส่วนใหญ่มีพฤติกรรมเลียนแบบจากความเป็นจริง และสื่อที่ติดตามดู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook