กำปั้นไทยเสนอตัวจัดมวยโลก2015

กำปั้นไทยเสนอตัวจัดมวยโลก2015

กำปั้นไทยเสนอตัวจัดมวยโลก2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เสธ.วีป" พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคม เมื่อ 11 ส.ค. ที่โรงแรมเฟิร์ส กรุงเทพฯ มีประเด็นที่สำคัญคือ "เสธ.วีป" แจ้งต่อที่ประชุมว่าสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือไอบ้า เชิญผู้ตัดสินของไทยคือ อ.บวร บุญยงค์ เข้าร่วมเป็นผู้ตัดสินมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์โลก "ไอบ้า เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2009" ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ระหว่าง 1-12 กันยายนนี้ ที่ไทยส่งนักชกไปชิงชัย 6 รุ่น

และจะได้ร่วมการอบรมผู้ตัดสินของไอบ้าที่แคนาดาในปีหน้าด้วย นับเป็นโอกาสดีของผู้ตัดสินไทยที่ได้ขึ้นตัดสินในรายการระดับโลก มีโอกาสที่จะได้ผ่านการคัดเลือกสู่กีฬาโอลิมปิกต่อไป

นายกสมาคมมวยแจ้ง อีกว่า สมาคมจะส่งนักชกทีมชาติชุดบี เข้าร่วมการแข่งขันศึกมวยนานาชาติที่เมืองอัลมาตี ประเทศคาซัคสถาน ประมาณ 3-4 รุ่น ระหว่างวันที่ 25-30 สิงหาคมนี้ เพื่อเป็นการสร้างประสบการณ์เสริมความแข็งแกร่งให้นักชกไทย เนื่องจากนักชกชุดบี เป็นนักชกระดับดาวรุ่ง และเยาวชนทั้งหมด

นอกจาก นั้นฝ่ายต่างประเทศสมาคมมวยแจ้งด้วยว่า ทีมนักชกจีนจากมณฑลกวางโจว ได้มาเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกับนักชกไทยที่แคมป์โบนันซ่า อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมาแล้ว ระหว่างวันที่ 9-25 สิงหาคมนี้ นอกจากนั้นบังกลาเทศก็จะส่งนักมวยทีมชาติ 7 รุ่น พร้อมเจ้าหน้าที่ 2 คน มาร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมด้วยปลายเดือนสิงหาคมนี้ โดย "เสธ.วีป" กล่าวว่า นับเป็นโอกาสดีที่จะให้นักชกไทยได้ร่วมลงนวมทดสอบฝีมือด้วย โดยตนจะเข้าไปตรวจเยี่ยมนักชกที่แคมป์โบนันซ่า วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคมนี้

"เสธ.วีป" กล่าวด้วยว่า จากการที่ตนได้ร่วมเป็นคณะกรรมการแผนยุทธศาสตร์ 8 ปี สู่เหรียญทองโอลิมปิก 2016 กับรัฐบาล ไทยจะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์โลก "ไอบ้า เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2015" หรือปี 2015 ซึ่งเป็นรอบคัดเลือกนักชกไปกีฬาโอลิมปิก 2016 เพื่อให้นักชกไทยคว้าโควตาไปกีฬาโอลิมปิกให้มากที่สุดด้วย ส่วนมวยไอบ้า เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2011 ที่เป็นรอบคัดเลือกโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษนั้น ได้เจ้าภาพไปแล้ว

ด้านนายปรีชา ภูขำ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ธนาคารกรุงไทย อุปนายกสมาคมมวย กล่าวว่า นักชกไทยยังขาดความฟิตอยู่มาก ต้องใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาเข้าเสริมให้มากขึ้น นอกจากนั้นจะมีการจัดการแข่งขันมวยเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทยขึ้นระหว่างวัน ที่ 1-7 กันยายนนี้ ที่กรุงเทพฯ เพื่อคัดนักชกเยาวชนเสริมทีมชาติ รวมทั้งจัดรายการ "กรุงไทยแบงก์ ยูธโอลิมปิก" ในเดือนพฤศจิกายนนี้ ที่กรุงเทพฯ เช่นกัน โดยเปิดให้นักชกที่เกิด พ.ศ.2536 มาแข่งขัน เพื่อคัดเลือกตัวเยาวชนทีมชาติไทยชุดกีฬายูธโอลิมปิก 2010 ปีหน้าที่ประเทศสิงคโปร์ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook