จตุพร ห้ามคนเสื้อแดงข้ามไปศาลฏีกา

จตุพร ห้ามคนเสื้อแดงข้ามไปศาลฏีกา

จตุพร ห้ามคนเสื้อแดงข้ามไปศาลฏีกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จตุพร ห้ามเสื้อแดงข้ามไปฝั่งศาลฏีกา หวั่นเป็นเหตุเลื่อนพิจารณาคดีกล้ายาง นปช.เตรียมรายชื่อห่อผ้าแดงห่อละ 1 หมื่นชื่อ

(17ส.ค.) ที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง เมื่อเวลา 08.00 น. ยังมีประชาชนทยอยเดินทางมาชุมนุมอย่างคึกคัก ซึ่งมีผู้มาจากต่างจังหวัด ส่วนใหญ่จะมาโดยรถบัส และนำรถบัสไปจอดไว้บริเวณด้านข้างพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ สำหรับบริเวณหน้าเวทีมีการชุมนุมแน่นขนัด ขณะที่ด้านซ้ายเวที ฝ่ายจัดการชุมนุมได้นำรั้วมากั้น เพื่อจัดเป็นพื้นที่สำหรับเตรียมขบวนถวายฎีกา ด้านหลังเวทีได้เตรียมรายชื่อใส่ห่อผ้าสีแดงไว้ ห่อละ 1 หมื่นชื่อ วางกองไว้จำนวนมาก

ขณะที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. ได้ประกาศบนเวทีว่า เวลา 08.30 น.จะมีขบวนเสด็จของสมเด็จพระเทพ ขอให้ผู้ชุมนุมร่วมถวายบังคม และงดใช้เสียงซักระยะหนึ่ง

ทั้งนี้ นายจตุพร ยังแจ้งผู้ชุมนุมว่า ขออย่าให้ข้ามไปบริเวณฝั่งศาลฎีกา มิฉะนั้น อาจเป็นให้มีการเลื่อนพิจารณาคดีกล้ายาง ถ้าคนแน่นสนามหลวงจริง ก็ขอให้ล้นไปทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านั้นเวลา 05.00 น. กลุ่มเสื้อแดงทยอย เดินทางมาด้วยรถบัส กระบะ เก๋ง และแท็กซี่ทยอยมายังสนามหลวงท่ามกลางสายฝนที่ตกหนัก จากนั้นเวลา 06.00 น. ฝนเริ่มตกโปรยปรายโดยมีแกนนำขึ้นปราศรัยบนเวทีและจัดรายการ "ความจริงวันนี้ " ในหัวข้อ ถวายฎีกา ดับทุกข์ทั้งแผ่นดิน "

ทั้งนี้นายจตุพร กล่าวว่า จะเดินทางไปถวายฎีกา ในช่วงเที่ยงวันนี้

ส่วนการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กระจายกำลังรักษาความปลอดภัย รอบบริเวณสนามหลวง ขณะเดี่ยวกัน มีกำลังตำรวจส่วนหนึ่งตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยบริเวณด้านหน้าศาลฎีกา โดยใช้รั้วเหล็กกั้นพื้นที่ไว้ ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีกระบอกและโล่แต่อย่างใด

จากนั้นเวลา 08.30 น. ผู้ชุมนุมเสื้อแดงทยอย เดินทางมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีการชูพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่, ป้ายชื่อจังหวัดต่างๆ ของตัวเอง, รูป พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ขณะบริเวณรอบสนามหลวง มีการจำหน่ายสินค้าสัญญาลักษณ์กลุ่มเสื้อแดง อาทิ หน้ากาก พ.ต.ท.ทักษิณ , หมวกดาวแดง , หนังสือพ็อกเก็ตบุ๊คของแกนนำ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook