ความคืบหน้าคดีดัง อัยการยื่นฟ้อง 7 ข้อหาหนัก หนุ่มยิงอดีตเมียกลางห้าง

ความคืบหน้าคดีดัง อัยการยื่นฟ้อง 7 ข้อหาหนัก หนุ่มยิงอดีตเมียกลางห้าง

ความคืบหน้าคดีดัง อัยการยื่นฟ้อง 7 ข้อหาหนัก หนุ่มยิงอดีตเมียกลางห้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(13 พ.ค.63) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 3 ได้ยื่นฟ้อง นายดนุสรณ์ หรือ เจ อายุ 28 ปี ชาวจ.สมุทรสาคร ซึ่งก่อเหตุยิงอดีตแฟนสาว ภายใน คลินิกภายในศูนย์การค้า ถ.พญาไท แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กทม.เป็นจำเลย ในความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและข้อหาอื่นรวม 7 ข้อหา ในชั้นสอบสวนนายดนุสรณ์ จำเลยให้การรับสารภาพ ขณะเดียวกันจำเลยไม่ได้รับการประกันตัวระหว่างฝากขัง และ ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

สำหรับพฤติการณ์คดีนี้ เมื่อเวลา 15.15 น. วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563 ตำรวจ สน.พญาไท ได้รับแจ้งเหตุว่ามีเหตุการณ์ยิงกันที่คลินิกเวชกรรม ถ.พญาไท แขวง-เขตราชเทวี กทม. จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบน.ส.ปิยานุช  ถูกยิงที่บริเวณศีรษะ คอ และลำตัว ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าขณะที่ น.ส.ปิยานุช กำลังนั่งทำงานอยู่ที่เคาน์เตอร์ นายดนุสรณ์ จำเลย ได้เดินเข้าไปบริเวณด้านหน้า พร้อมกับล้วงอาวุธปืนพกสั้นแบบออโตเมติกที่ซุกซ่อนอยู่ ออกมาจ่อยิง น.ส.ปิยานุช จำนวน 2-3 นัดจนล้มลง และนายดนุสรณ์ได้เดินเข้าไปจ่อยิงซ้ำอีก 4-5 นัด เป็นเหตุให้กระสุนปืน ถูกบริเวณศีรษะ คอ และลำตัวหลายแห่งจนถึงแก่ความตาย และกระสุนปืนยังพลาดไปถูก น.ส.วิลาสินี พนักงานคลินิกอีกราย ซึ่งนั่งข้างๆ ผู้ตายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

จากนั้นนายดนุสรณ์ได้หลบหนีไปต่างจังหวัด พนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ยื่นขอศาลอาญาออกหมายจับ ตามหมายจับศาลอาญาที่ 155 / 2563 ลงวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563 จนทราบว่าได้หลบหนี ไปซ่อนตัวอยู่ที่บ้านเลขที่ 154 หมู่ 4 ต.ห้วยแม่เพียง อ.แก่งกระจ่าง จ.เพชรบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบนายดนุสรณ์ อยู่บริเวณหน้าบ้านจึงได้ทำการจับกุม ซึ่งนายดนุสรณ์ รับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริงและไม่เคยถูกจับมาก่อน จากนั้นจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้ศาลได้ประทับรับฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำ อ.1211/2563 และนัดสอบคำให้การจำเลยในวันที่ 14 พฤษภาคม นี้ เวลา 09.30 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook