ภาค4ยกเลิกเคอร์ฟิวยะลาชั่วคราวช่วงถือศีลอด

ภาค4ยกเลิกเคอร์ฟิวยะลาชั่วคราวช่วงถือศีลอด

ภาค4ยกเลิกเคอร์ฟิวยะลาชั่วคราวช่วงถือศีลอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ทัพภาค 4 เผย สั่งให้ยกเลิกการห้ามบุคคลออกนอกเคหะสถาน ในเขตพื้นที่ จ.ยะลา ชั่วคราว ช่วงถือศีลอด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (11 ส.ค.) พล.ท.พิเชษฐ์ วิสัยจร แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดเผยว่า ตามคำสั่งกองทัพภาคที่ 4 เรื่องการห้ามบุคคลออกนอกเคหะสถาน ห้ามประชาชนในเขตท้องที่ อ.ยะหา และ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ออกนอกเคหะสถานระหว่างเวลา 21.00-04.00 น. ของวันรุ่งขึ้นนั้น

"เพื่อให้ประชาชนได้ปฏิบัติศาสนากิจในเดือนถือศีลอด (รอมฎอน) และสามารถมีกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับศาสนาในเวลากลางคืนได้โดยสะดวก ทำให้พี่น้องมุสลิมได้ปฏิบัติศาสนกิจได้โดยไม่ขัดต่อหลักศาสนา อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 8 แห่งพระราชบัญญัติกฎอัยการศึก พ.ศ.2457 จึงมีคำสั่งให้ยกเลิกการห้ามบุคคลออกนอกเคหะสถานในเขตพื้นที่ดังกล่าวเป็น การชั่วคราว ตั้งแต่วันเริ่มถือศีลอดของพี่น้องชาวไทยมุสลิมในพื้นที่ หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง" พล.ท.พิเชษฐ์ กล่าว

นอกจากนี้ พล.ท.พิเชษฐ์ กล่าวว่า กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ยังคงยึดมั่นในแนวทางสมานฉันท์และสันติวิธี และมุ่งมั่นที่จะสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นกับประชาชนอย่างยั่งยืนตลอดไป โดยจะพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งการปกครองระบอบประชาธิปไตย และสนับสนุนการปฏิบัติศาสนกิจของทุกศาสนา โดยในช่วงเดือนรอมฎอน กองทัพภาคที่ 4 จะร่วมกับเยาวชนกลุ่มญาลันนันบารู จัดทำโครงการอิฟติกาฟ นอกจากนี้ ยังได้มอบหมายให้หน่วยทหารในพื้นที่ไปเยี่ยมประชาชนในช่วงเดือนรอมฎอนด้วย.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook