เณรโยนมีด5นิ้วขึ้นฟ้ามือรับพลาดปักอกดับ

เณรโยนมีด5นิ้วขึ้นฟ้ามือรับพลาดปักอกดับ

เณรโยนมีด5นิ้วขึ้นฟ้ามือรับพลาดปักอกดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สามเณรโยนมีดยาว 5 นิ้วขึ้นฟ้าหวังใช้มือรับ แต่พลาดมีดปักอกซ้ายตรงหัวใจ กรรมการวัด-เพื่อนเณรช่วยหามส่ง รพ. แพทย์ยื้อชีวิตสุดความสามารถ แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 7 ส.ค. ที่โรงพยาบาลแพร่ นายประทิน แสนใจยา กรรมการวัดนิวัศรัทธาราม ม.4 ต.ร่องกาศ อ.สูงเม่น จ.แพร่ พร้อมด้วยพระสามเณรในวัด ได้นำร่างของ สามเณรวรพงษ์ ช่างพรม อายุ 14 ปี บ้านเลขที่ 85 ม.1 ต.แม่สะลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ในสภาพที่มีเลือดไหลออกบริเวณอกด้านซ้าย เข้ารักษาในห้องฉุกเฉิน ของดรงพยาบาลฯ

น.พ.นัฎกานต์ มะโนยานะ และ น.พ.ปฐพงษ์ โตวิวัฒน์ แพทย์เวรโรงพยาบาลแพร่ ได้นำร่าง สามเณรวรพงษ์ ที่มีบาดแผลขนาดใหญ่บริเวณทรวงอกซ้ายเข้าทำการรักษาโดยใช้อุปกรณ์ช่วยชีวิตหลายชนิด พร้อมทำการปั้มหัวใจ เป็นเวลา 30 นาที แต่ปรากฏว่า สามเณรวรพงษ์ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

นายประทิน เปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตนเองเป็นกรรมการวัดอาศัยอยู่ข้างวัด ขณะที่เกิดเหตุสามเณรในวัดได้มาบอกว่า สามเณรวรพงษ์ เล่นมีดขนาด ยาว 5 นิ้วโยนขึ้นไปในอากาศแล้วใช้มือรับ แต่เกิดพลาดมีดดังกล่าวตกลงมาปักตรงหน้าอกด้านซ้าย ปักเข้าไปตรงบริเวณหัวใจ จึงได้ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลแพร่

ทั้งนี้ สามเณรวรพงษ์ มีภูมิลำเนาอยู่จ.เชียงราย มาบวชเรียนที่วัดดังกล่าวเพื่อมาเรียนหนังสือ ปัจจุบันเรียนหนังสือที่วัดร้องแหย่ง อำเภอสูงเม่น จ.แพร่ ในระดับ ม.2 ส่วนพ่อแม่อาศัยอยู่ที่ จ.เชียงราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook